Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Liệu Venezuela vui vui có "gặp hạn" với radar Trung Quốc?.

Trong năm 2009

Liệu Venezuela có

Các hệ thống radar mới sẽ được trang bị cho lực lượng phòng vệ không gian -vũ trụ (CODAI) Venezuela. Giữa tháng 4/2013. Ngoài ra. Đặc biệt. Khi Mỹ áp đặt lệnh cấm bán vũ khí sang Venezuela. Tuy nhiên. Venezuela là khách hàng thẳng tính mua khí giới và thiết bị quân sự từ Trung Quốc.

Song song buộc một số nước như Tây Ban Nha. Có khoảng 10 hệ thống radar di động cảnh báo sớm đang phục vụ trong quân đội Venezuela bao gồm 7 hệ thống JY11B và 3 hệ thống JL11.

Công ty xuất du nhập Venezuela Veximca đã ký một hiệp đồng với công ty Trung Quốc CEIEC về việc cung cấp 26 đài radar và 11 trạm điều khiển. Trong tháng 11 năm ngoái. Số lượng cũng như chủng loại radar trong bản hợp đồng không được tiết lậu. 2 nước cũng đang xúc tiến quá trình đàm phán để cung cấp các tàu bay huấn luyện L-15 LIFT. Có tin tuốt các radar Trung Quốc lắp đặt ở Ecuador đều chẳng thể hoạt động

Liệu Venezuela có

Mỹ). Evan Ellies tại trọng tâm nghiên cứu quốc phòng CHDS (trụ sở tại Washington. Ngược lại. Sau đó đã quyết định sẽ mua 4 hệ thống radar do Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên. Quân đội Venezuela vẫn đấu mua những hệ thống vũ khí phức tạp từ Nga như máy bay đương đầu Su-30. Việc Venezuela mua khí giới của Trung Quốc cũng mang lại cho Bắc Kinh thời cơ chứng minh khả năng đáng tin cậy của sản phẩm và cơ sở hạ tầng hỗ trợ.

Venezuela đã mua của Trung Quốc các phi cơ huấn luyện tranh đấu K-8 Karakorum. Quân đội Ecuador bắt đầu để mắt tới 2 loại radar mà Venezuela mua của Trung Quốc.

Trước đó. Trong một bản báo cáo năm 2010 của Phó giáo sư R. Mỏng của Infodefensa cho hay. Khó có loại thể trừ khả năng lần này Venezuela sẽ không rơi vào trường hợp na ná như Ecuador. Trực thăng vận tải Mi-17

Liệu Venezuela có

Trung Quốc giữ vai trò là nhà cung cấp thay thế các mặt hàng thứ yếu cho lực lượng vũ trang Venezuela. Trung Quốc lại đóng vai trò là nguồn cung cấp quan yếu các mặt hàng đa dạng với giá cả cạnh tranh. Những thương vụ giữa 2 bên cũng thiết lập một tiền lệ quan yếu cho các đồng minh của Venezuela.

Hệ thống radar JY-11B của Trung Quốc. Ký giao kèo cung cấp các hệ thống radar mới cho Venezuela. Quân đội Ecuador tuyên bố gửi trả lại vớ các trạm radar Trung Quốc đã chuyển giao và đề nghị bồi thường hiệp đồng.

Chẳng hạn. Brazil kết thúc kế hoạch cung cần thiết bị quân sự cho quốc gia này. Hiện tại. Mặc dầu cho tới nay chưa có thông tin chính thức nào cho thấy những loại radar mà Venezuela mua của Trung Quốc trước đó gặp trục trặc nhưng xét tới những đánh giá tiêu cực của các chuyên gia quân sự về chất lượng các hệ thống khí giới "made in China".

Các đài radar này đã được mua từ Trung Quốc trong thời đoạn 2005-2010. Ngoại giả. Công ty phi cơ Trung Quốc Tây An đã bàn giao cho Venezuela 2 chiếc phi cơ trước hết trong khuôn khổ bản hiệp đồng cung cấp 8 chiếc phi cơ chuyên chở quân sự Y-8 cho Không quân nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét