Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Thêm bằng cớ cho chia sẻ ngay thấy sự bất thường.

Tôi thấy không có đủ cơ sở pháp lý để HĐQT triệu tập ĐHĐCĐ bất thường"

Thêm bằng chứng cho thấy sự bất thường

Ông Hùng đã ký và ra một thông báo thất thường cũng không kém để mời họp ĐHĐCĐ vào ngày 27-4. Thông báo này không đưa ra được lý do chính đáng để họp ĐHĐCĐ thất thường. Ngày 27-4 này. Đây là nội dung tha 8 trong số 11 nội dung của cuộc họp.

Họ càng không biết tin vào đâu. Số doanh nghiệp CPH là 432. Không biết những người "cố đấm ăn xôi" sẽ điều khiển cuộc ĐHĐCĐ đi theo hướng nào.

Gửi tới các cổ đông một ẩn ý rằng: Tôi đã tự bầu cho tôi rồi. HĐQT của Vetvaco chưa có đủ cơ sở để triệu tập ĐHĐCĐ thất thường. Đến nay. Các vắng quý hoặc nửa năm hoặc mỏng kiểm toán của năm tài chính cho thấy vốn điều lệ đã bị mất đi 30%. Hiện thời Chính phủ đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa (CPH) các doanh nghiệp nhà nước.

5. Từ những cứ liệu các quy định của điều lệ tổ chức và hoạt động công ty đã được ĐHĐCĐ lần thứ nhất duyệt. Vẫn "cố đấm ăn xôi" Ở bài "Hé lộ những dấu hiệu bất thường" ra ngày 11-4-2014 trên Báo Hànôịmới. Mà chỉ được đưa vào phần chương trình.

Kinh dinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ông Hùng tự ký vào thông báo.

Khi số thành viên HĐQT giảm hơn 1/3 số thành viên quy định trong Điều lệ. 7. Đây chính là cơ sở để HĐQT coi xét quyết định triệu tập ĐHĐCĐ thất thường.

Các cổ đông chỉ cần tới dự ĐHĐCĐ thất thường rồi bỏ thăm hợp thức hóa là xong. Trong khi đó. Nội dung cuộc họp ĐHĐCĐ thất thường được đính kèm theo thông tin mời họp có một nội dung là "duyệt việc HĐQT họp miễn nhiệm chức phận Tổng Giám đốc đối với bà Nguyễn Thị Minh Ước và bầu ông Nguyễn Tuấn Hùng giữ chức Tổng Giám đốc".

Nhiều doanh nghiệp nhà nước đều đưa ra những khó khăn. Trọng điểm Tư vấn luật pháp của Hội Luật gia thị thành Hà Nội cũng đã có câu giải đáp rõ ràng. Không đằm thắm với chủ trương CPH nên tiến độ CPH còn chậm. Chưa thấy Bộ NN&PTNT chỉ đạo thêm nhưng một nhóm thành viên HĐQT đang cố tổ chức cho bằng được ĐHĐCĐ bất thường cho dù thiếu cơ sở pháp lý.

Nhưng dù đi theo hướng nào đi nữa. Việc bầu chức danh mấu chốt như Tổng Giám đốc và chủ toạ HĐQT phải tuân thủ Điều lệ của công ty. Khi cổ đông hoặc nhóm cổ đông sở hữu trên 10% tổng số cổ phần phổ quát như quy định tại mục 1. Ông Nguyễn Hồng Minh với nhân cách là chủ toạ HĐQT Vetvaco đã bác bỏ đề nghị triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường của 3 thành viên HĐQT.

Ông Minh nêu rõ: "Chiểu theo các quy định trong khoản 3. Đồng thời. Việc các thành viên HĐQT mâu thuẫn với nhau đang khiến CBCNV hoang mang. Theo quyết định của HĐQT xét thấy vì ích của công ty. 2 khoản 1 điều 10 Điều lệ này của Công ty đề nghị triệu tập đại hội bằng một văn bản kiến nghị có chữ ký của các cổ đông can hệ.

Nội dung thông báo mời họp Đại hội đồng cổ đông thất thường do ông Nguyễn Tuấn Hùng ký. Theo quy định của pháp luật. Khi bảng cân đối kế toán hàng năm. Khi HĐQT và kiểm toán viên độc lập thấy rằng cần đàm đạo về bẩm kiểm toán hoặc về tình hình tài chính của công ty. Bất an về những văn bản chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Theo đề nghị của Ban kiểm soát. Đồng tình giao ông Nguyễn Tuấn Hùng - thành viên HĐQT thay mặt HĐQT ký thông báo mời họp và tổ chức ĐHĐCĐ bất thường với nội dung nêu trên.

Đây là điều kiện cần và đủ và là cơ sở để HĐQT họp và coi xét các quyết định triệu tập ĐHĐCĐ thất thường. Bà Nguyễn Thị Minh Ước. Nếu HĐQT không triệu tập họp ĐHĐCĐ như quy định thì Chủ tịch HĐQT phải chịu bổn phận trước pháp luật và phải đền bù thiệt hại nảy sinh đối với công ty. 3. Ngoại giả. Trong phần chương trình. 2. Tại cuộc họp trên. Theo kế hoạch. Thế nhưng trên thực tại.

Việc 3 thành viên của HĐQT yêu cầu tổ chức ĐHĐCĐ thất thường mà chỉ có duy nhất giấy đề nghị gửi công ty và không có thêm bất kỳ loại tài liệu khác kèm theo là chưa đủ căn cứ. Trong các trường hợp giảm ít hơn hoặc bằng 1/3 số thành viên HĐQT. Riêng năm 2014 có 216 doanh nghiệp phải thực hiện CPH.

Nội dung đính kèm và cũng rất mập mờ: "Nêu lý do ĐHĐCĐ bất thường (theo Biên bản họp ngày 4-4-2014 của HĐQT công ty)". Ông Minh đoan chịu nghĩa vụ hoàn toàn trước pháp luật về kết luận này. Đáng bàn hơn cả. 6. Ông Nguyễn Tuấn Hùng không được tùy tiện đóng dấu vào một thông báo không có cơ sở pháp lý như vậy.

Trong đó cổ phần nhà nước giữ 65% đề nghị triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường "bằng miệng" là không đúng với Điều lệ của công ty. 4. Vậy ra.

Phóng viên đã chỉ ra những văn bản vội vã của Bộ NN&PTNT không phù hợp với Luật Doanh nghiệp 2005. Trọng điểm tham mưu luật pháp cũng nêu rõ. Ông Minh đã cho dừng cuộc họp vì thấy rằng HĐQT không nên bàn luận tiếp về vấn đề mà đã biết rõ là vi phạm quy định của pháp luật. Khi doanh nghiệp 100% vốn quốc gia đã cổ phần hóa thì mọi hoạt động của công ty đều tuân thủ theo Chương IV của Luật Doanh nghiệp 2005.

Vetvaco phải tuân thủ theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp 2005 cũng như Điều lệ tổ chức và hoạt động của Vetvaco đã được 100% cổ đông bỏ thăm chuẩn y. Nếu theo quy chế sử dụng con dấu của công ty. Trọng tâm Tư vấn pháp luật khẳng định.

HĐQT phải triệu tập ĐHĐCĐ bất thường trong hạn 30 ngày đối với các trường hợp sau: 1. Một thông báo tùy tiện Trước khi thông tin mời họp ĐHĐCĐ bất thường được gửi đến các cổ đông. Vetvaco là doanh nghiệp đã thực hiện thành công việc CPH lại đang rơi vào cảnh bấn loạn do sự chỉ đạo. Để HĐQT triệu tập ĐHĐCĐ thất thường. Thứ hai. Hiệp với quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2005.

Khoản 3 điều 22 điều lệ Công ty (hiệp với khoản 3 điều 97 Luật Doanh nghiệp 2005) nêu rõ. Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật. Cuộc họp của 3 nhân vật này đã đồng tình hai nội dung vô cùng "thất thường". Bà Ước cho biết. Việc các thành viên đại diện phần vốn nhà nước với cơ cấu vốn điều lệ. Huống hồ là người lao động". Nhiều khả năng ĐHĐCĐ thất thường của Vetvaco sẽ vẫn diễn ra tại trụ sở công ty.

Tán thành triệu tập ĐHĐCĐ thất thường Công ty CP Thuốc thú y trung ương (Vetvaco) để miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Hồng Minh và bà Nguyễn Thị Minh Ước; song song bầu bổ sung thành viên HĐQT để thay thế. Tổng Giám đốc Vetvaco khẳng định: "Tôi còn giật mình trước một thông báo không có cơ sở pháp lý ấy.

Hơn nữa. Bãi miễn. Luật pháp không quy định cứ cổ đông nhà nước nắm vốn nhiều thì phải giữ chức danh như Tổng Giám đốc hay Chủ tịch HĐQT. Về vụ việc này. Trên cơ sở một cuộc họp vội đó. Thứ nhất. Họ đặt ra một loạt câu hỏi như: Họp ĐHĐCĐ thất thường làm gì khi mà vừa mới ĐHĐCĐ lần đầu thành công tốt đẹp? Họp để miễn nhiệm ai? Việc miễn nhiệm đó có đúng luật pháp không? Bầu ai thay thế? Nay khi cầm thông tin trên tay.

Công việc sản xuất. Phạm Thanh Long. Tìm hiểu được biết. CBCNV đã lo âu. Thì tại ĐHĐCĐ gần nhất bầu thành viên mới thay thế thành viên HĐQT đã bị miễn nhiệm.

Trong hai năm 2014-2015. Mặc cho điều lệ của công ty được chính họ bỏ phiếu duyệt y cách đây chưa lâu và bất chấp những quy định của luật pháp. Nguyễn Hiếu Liêm vẫn cứ họp tiếp. Can thiệp vấn đề nhân sự lãnh đạo không thích hợp với Luật Doanh nghiệp năm 2005.

Biên bản họp ngày 4-4 được gọi là của HĐQT công ty nhưng thực chất là cuộc họp không chính thức sau khi HĐQT công ty họp phiên thường kỳ quý II-2014 chấm dứt.

3 thành viên HĐQT là các ông Nguyễn Tuấn Hùng. Điều 22 Điều lệ công ty. Trên cơ sở luật pháp và Điều lệ của Vetvaco. Các thành viên này có quyền yêu cầu triệu tập ĐHĐCĐ thất thường với điều kiện phải có văn bản đề nghị và cung cấp đầy đủ nội dung theo quy định của Điều lệ công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét