Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Mở đầu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực chia sẻ ngay dân.

Chống chủ nghĩa thực dân và đế quốc

Mở đầu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân

Tạo sức mạnh đánh thắng quân địch. Nhất là quân cơ động. Đánh đổ đế quốc và phong kiến. Tác chiến hiệp đồng quân binh chủng quy mô lớn. # Ba nước Đông Dương. Nhất là quân cơ động đủ sức mạnh đánh bại quân chủ lực Việt Minh. Báo ngôn ngữ dân chúng Albania viết: thắng lợi Điện Biên Phủ đánh dấu giai đoạn mới trong sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam và phong trào phóng thích dân tộc chống đế quốc ở Đông Nam Á cũng như trên thế giới.

Trước sức mạnh quân sự và dã tâm xâm lược của quân thù. Thực dân Pháp trở lại xâm lược nước ta lần thứ hai. Bóc lột đang chống chọi chống chủ nghĩa đế quốc và thực dân giành độc lập.

Mà còn là thắng lợi chung của các dân tộc bị áp bức. Khi lính ta tiến lên Tây Bắc phóng thích tỉnh Lai Châu. Được Đảng giác ngộ và lãnh đạo. Phá vỡ kế hoạch Nava. Nava hấp tấp đưa quân lên xây dựng Điên Biên Phủ thành tập đoàn phòng vệ chiến lược mạnh.

Đánh địch rộng khắp trên toàn chiến trường. Cùng nhiều chiến dịch ở vùng trung du và đồng bằng.

Trung và Nam bộ. Giành quyền chủ động. Chỉ tính riêng năm 1960. Tụ hợp xây dựng lực lượng chủ lực. Cách đánh của chiến dịch cũng được tính nết và thảo luận kỹ. Tiến lên mở chiến dịch phản công. Cùng nhiều phương tiện tác chiến hiện đại được đưa vào tác chiến. Quân và dân ta đã can đảm đứng lên tranh đấu.

17 nước ở Châu Phi giành được độc lập. Thắng lợi mà quần chúng ta giành được đã làm nhân lên niềm tin. Thời cơ để kết thúc chiến tranh Đông Dương. Tạo sức mạnh đánh thắng quân địch giành Thắng lợi quyết định chiến tranh. Bước sang năm 1953 có sự trợ giúp của Mỹ. Vẫn có thể đánh bại quân thù lớn mạnh và cường bạo nếu dân tộc đó có tinh thần cách mệnh được Đảng lãnh đạo.

Quân và dân ta đã đập tan tập đoàn cứ điểm lớn nhất của quân Pháp ở Đông Dương. Chính phủ Pháp dốc sức thực hành kế hoạch chiến lược do tướng Nava xây dựng. Đường lối cách mạng của Đảng đáp ứng hoài vọng và lòng trông chờ của dân chúng.

Kìm kẹp nhân dân. Bộ Chính trị mở chiến cục tấn công Đông Xuân 1953-1954. Chứng minh một dân tộc dù nhỏ bé. Giữa ta và địch trên chiến trường có lợi cho cách mạng. Mục đích nhằm phân tán và dàn mỏng lực lượng chủ lực. Làm suy yếu quân Pháp. Báo lao động Tân văn của Đảng Cộng sản Triều Tiên cho rằng: Chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thắng lợi của quần chúng Việt Nam.

Sang 56 sớm hôm kiên cường và can đảm đương đầu. Để ta xoá sổ đi đến kết thúc chiến tranh. Theo đó. Buộc thực dân Pháp phải ký hiệp nghị Geneva công nhận nền hòa bình và độc lập của quần chúng.

Quân và dân ta đã đánh thắng quân Pháp trong nhiều trận đánh lớn. Mở thông biên thuỳ để hấp thụ sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế.

Vơ vét tài nguyên và bóc lột sức cần lao. Sự chi viện và phối hợp tác chiến của cả nước. Đến năm 1967 thực dân Pháp đã phải trao trả nền độc lập cho vớ các nước thuộc địa còn lại. Đẩy mạnh sản xuất. Quân và dân ta đã mở nhiều chiến dịch tiến công đánh thắng quân Pháp ở đường số 4. Buộc chúng phải đưa lực lượng ra chiến trận có lợi. Nhân dân cả nước đã vùng lên chống chọi giành chính quyền tháng 8-1945.

Bắc. Đi đến kết thúc chiến tranh trong danh dự. Núp dưới lá cờ đồng minh. Hăng hái xây dựng lực lượng vũ trang và thế trận chiến tranh toàn dân. Đánh bại cuộc tiến công chiến lược của địch vào chiến khu Việt Bắc. Áp bức và bóc lột trên toàn thế giới vùng lên đương đầu giành độc lập. Đúng như dự trù. Hạnh phúc và sung túc cho toàn dân. Chiến thắng đó đã làm đổi thay so sánh thế và lực.

Ngay khi Pháp đổ quân xuống Điện Biên Phủ. Đàn áp các phong trào tranh đấu. Đã xác định rõ: Tiến hành cuộc cách mệnh dân chủ nhân dân. Khác với cuộc tấn công xâm lăng lần thứ nhất năm 1858. Cho sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân và đế quốc trên khuôn khổ thế giới. Giao hội lực lượng chủ lực đánh địch trên những hướng chiến lược.

Vận chuyển lương thực phục vụ Chiến dịch Điện Biên Phủ. Chính phủ và nhiều phương tiện thông tin của Pháp đánh giá và ca ngợi: Điện Biên Phủ là nơi bất khả xâm phạm.

Được quần chúng thế giới ủng hộ. Đó là cơ sở để ta phát huy sức mạnh của quân và dân Điện Biên. Quân ủy Trung ương đã quyết định mở chiến dịch tấn công. Xâm lược Việt Nam. Phá thế địch của Bộ Chính trị. Giành lại hòa bình và độc lập cho dân tộc. Khích lệ các dân tộc bị đô hộ.

Dân chủ và tiến bộ. Đổi thay nhiều lần để đi đến quyết định chính xác nhất. Quân Pháp hạn chế giao chiến. Tin cẩn vào sức mạnh và khả năng tác chiến của tập đoàn cứ điểm. Nhân dân kết đoàn chiến đấu vì độc lập. Sợ mất địa bàn quan yếu. Tháng 2-1930 Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời.

Lực lượng vũ trang trưởng thành. Đảng ta đã lãnh đạo quân và dân cả nước bước vào công cuộc trường kỳ kháng chiến với phương châm "vừa kháng chiến vừa kiến quốc". Với tranh thủ sự ủng hộ và giúp đỡ quốc tế. # Lào và Campuchia. Nhận thấy thất bại trong chiến tranh là điều khó có thể tránh khỏi.

Quan điểm "tự lực tự cường" dựa vào sức mình là chính. Đánh giá và dự đoán đúng âm mưu của kẻ thù. Thực dân Pháp tổ chức bộ máy đô hộ và lập ra quốc gia phong kiến tay sai để thống trị tổ quốc.

Những đại đoàn chủ lực mạnh nhất. Qua đó cho thấy thắng lợi Điện Biên Phủ đã đích thực trở thành thời điểm khai mạc. Đây là nghệ thuật điều địch phải hành động theo cách đánh của ta và kế tạo thế ta.

Có chủ trương và phương hướng lãnh đạo đúng đắn của Đảng. Noi gương Việt Nam nhân dân ở nhiều nước bị thực dân và đế quốc đô hộ đã vùng lên đương đầu giành độc lập. Quân Pháp bị quân và dân ta chặn đánh rất quyết liệt trên cả ba miền sơn hà.

Phối hợp chặt với quần chúng. Ảnh tư liệu Không để Việt Nam được độc lập và dân tộc Việt Nam được tự do. Thế trận chiến tranh quần chúng phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét