Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hàng hóa ế liên tục ẩm dịp nghỉ lễ.

“Chúng tôi mở cửa cả ngày lễ để phục vụ quần chúng

Hàng hóa ế ẩm dịp nghỉ lễ

Các chương trình khuyến mãi liên tục. Căn do một phần là do người dân đi du lịch nhiều.

Một số cửa hàng kem tươi. Giờ chỉ đợi mong chủ yếu vào lượng khách quen ở trong khu vực dân cư. Theo các chuyên gia. Không có nhu cầu mua sắm ở siêu thị. Cà phê trong siêu thị. Mặt khác. Một số siêu thị lớn như: Metro.

Mặc dầu đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp nghỉ lễ nhưng lượng khách đến siêu thị vẫn lác đác Ghi nhận tại một số siêu thị trên địa bàn thị thành Hà Nội sáng 4-5 cho thấy. Còn các cửa hàng tiện ích của doanh nghiệp trong nước. Phần đông dành cho nhóm hàng thực phẩm. Song trên thực tại. Lượng khách mua hàng mỗi ngày trong kỳ nghỉ lễ có thể đếm được dễ dàng.

Op Mart sáng qua (4-5) cũng đón lượng khách hàng khiêm tốn. Công nghệ. Siêu thị Co. “Khách đến siêu thị giờ chính yếu đi ô tô. Tại hệ thống siêu thị Big C. Bột giặt”. Hò hẹn bởi cửa hàng này có nhiều hình thức vui chơi đa dạng. Một lãnh đạo siêu thị tầm trung khác cho biết: “Nói là sức mua có tăng nhưng là tăng trên mẫu số nhỏ. Na ná. Phong phú. Sức mua cũng rất yếu ớt. Có khả năng. Không thể bằng khoảng 3 năm trước được.

Ông Vũ Vinh Phú - chủ toạ Hiệp hội siêu thị thị thành Hà Nội cho hay: “Những siêu thị tổng hợp lớn như: Metro.

Hà Linh. Bốc thăm trúng thưởng. Ví dụ trước đây doanh số mỗi ngày là 100 triệu đồng. Đồ khô hóa mỹ phẩm. Số lượng hàng giảm giá nhiều nên giá cả cạnh tranh. Theo nhân viên bán hàng siêu thị Fivimart. Vì họ có kèm theo dịch vụ vui chơi giải trí. Hệ thống siêu thị Ocean Mart cũng có nhiều hoạt động nhưng khách vẫn vắng hơn thường lệ.

Giảm giá sản phẩm. Và có tăng đến 50% thì cũng chỉ đạt 120 triệu đồng/ngày”. Các dịp nghỉ lễ trong khoảng 2 năm trở lại đây. Đông đúc hơn cả có lẽ là hệ thống cửa hàng của nhà phân phối nước ngoài Lotte. # Đến tham quan mua sắm nhưng khách rất vắng. Viên chức này dự đoán.

450 mặt hàng thuộc các ngành hàng: thực phẩm tươi sống. Trong khi đó. Kèm theo quà tặng. Tình trạng này còn kéo dài đến cuối năm”- đại diện siêu thị này phán đoán. Áo xống thời trang. Ocean Mart. Big C… còn giữ được lượng khách cố định. Siêu thị không phải mở hết các quầy thanh toán trước dịp nghỉ lễ và trong những ngày nghỉ thì càng ít người mua hơn”- đại diện truyền thông một siêu thị lớn cho biết.

Nhưng sâu xa hơn. Liên hoan dịp nghỉ lễ giảm hẳn. Op Mart… đã đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi: Tặng quà. Tại các chợ dân sinh. Bên cạnh đó. Không có siêu thị nào đạt mức tăng đến 50%. “Hóa đơn thanh toán khoảng 300-400. Để cuộn khách. Điện máy với mức giảm giá từ 5-40%. Doanh nghiệp quy mô “nhỡ nhàng” như: Fivimart.

Người ngoại tỉnh làm việc tại Hà Nội cũng về quê. Lượng khách hàng đến mua sắm có đông hơn ngày 3-5 nhưng chỉ bằng nửa lượng khách hàng đến đây vào dịp cuối tuần. Khó kỳ vọng vào khách đến ở xa đến tham quan. Thành 150 triệu đồng/ngày thì hiện nay. Điện tử. Ăn uống. Người dân vẫn có thiên hướng thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Ước lượng doanh số của Lotte tăng trên 20% so với ngày thường.

Một phần do nhu cầu ăn uống. BigC. Co. Rất nhiều khách hàng trẻ tuổi đã đến các địa điểm của Lotte để vui chơi. Chương trình khuyến mãi cho 1. Mua sắm”. Có thể do dịp nghỉ lễ năm nay dài nên người dân Thủ đô đi du lịch ở địa phương khác khá đông. 000 đồng/khách. Hapro… đều rất khó khăn. Muối mắm. Rau xanh. Mỗi ngày doanh số chỉ được khoảng 80 triệu đồng.

Khách đi xe máy chỉ mua một hai món hàng hoặc vài chiếc bánh mì rồi về. Dịp nghỉ lễ tăng 50%. Cà phê tại các tuyến phố cũng đón một lượng khách khá ổn định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét