Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Indonesia tậu 16 "sát thủ chống ngầm" hay hay AS-565.

Đức

Indonesia tậu 16

2015-2019 và 2020-2024. Trong đó chương trình mua sắm của hải quân bao gồm: Mua sắm trực thăng chống ngầm. Sắp tới công ty sẽ làm việc cùng với Airbus Helicopter về khả năng họ sẽ tham dự vào quá trình sinh sản khung và hệ thống phao định vị thủy âm cho trực thăng.

Chương trình được chia thành 3 thời đoạn: 2010-2014. Trong khi đó Trung Quốc đang gia tăng mau chóng hạm đội tàu ngầm tiến công và tàu ngầm mang hoả tiễn đạn đạo. Bản thân Indonesia cũng đã ký giao kèo mua 3 tàu lặn lớp Chang Bogo từ Hàn Quốc.

Đề nghị mua sắm trực thăng chống ngầm của Indonesia là một phản ứng trước lực lượng tàu ngầm đang gia tăng ở Đông Nam Á. Biên chế tàu bay trực thăng hiện đại đang phục vụ gồm có 4 chiếc Bell 412 EP giao hàng trong năm 2012.

Hợp tác sản xuất và phát triển chung. Chi tiết về quá trình hiệp tác sản xuất giữa đôi bên sẽ được tiến hành đàm đạo và thống nhất sau khi hợp đồng sơ bộ được công nhận bởi Hải quân Indonesia.

Udara-2 có hội sở tại Tanjung Pinang. Thông báo này được Phó Đô đốc Hải quân Indonesia Untong Suropati công bố hôm 28/4. Phát ngôn viên Hải quân Indonesia trao đổi với Jane’s Defence Weekly rằng. Bình Đức

Indonesia tậu 16

Khái niệm này ngoài mua sắm vũ khí còn bao gồm cả sự phát triển của các cơ sở công nghiệp quốc phòng duyệt y chuyển giao công nghệ. Trước đó nhà máy này đã cộng tác cùng Airbus sinh sản loại máy bay chuyển vận quân sự hạng trung CN-235. Singapore đã mở rộng hạm đội tàu ngầm của mình từ 4 lên 6 chiếc bằng giao kèo mua 2 tàu ngầm Type-218 SG từ ThyssenKrupp. Hải quân Indonesia cho biết.

Hải quân Indonesia đang có dự kiến mua sắm 16 trực thăng chống ngầm AS-565 Panther để nâng cao năng lực chống ngầm. Không loại trừ khả năng PTDI sẽ cộng tác cùng với Airbus Helicopter để sản xuất ắt 16 trực thăng AS-565 tại nhà máy của PTDI ở Bandung. Đương đại hóa kéo dài thời kì dùng của 2 tàu hộ tống với phí ước tính khoảng 100 triệu USD. Quyết định mua sắm trực thăng AS-565 Panther xuất hành từ yêu cầu của nhà sản xuất máy bay PT Dirgantara Indonesia (PTDI) vì họ có thể tham gia vào quá trình sản xuất loại trực thăng này.

Tham vọng của Indonesia Yêu cầu mua sắm trực thăng chống ngầm từ Hải quân Indonesia là một phần trong chương trình lớn của Jakarta để phát triển cái họ gọi là “lực lượng cần thiết tối thiểu”(MEF). Lực lượng Không quân Hải quân Indonesia được tổ chức thành 2 cơ sở chính bao gồm: Udara-1 có hội sở tại Juanda (đây sẽ là cơ sở đào tạo chính). Nâng cấp 2 tàu nghiên cứu thủy văn và hải dương học (chi phí dự định khoảng 100 triệu USD).

AS-565 Panther được đánh giá là một trong những sát thủ chống ngầm hàng đầu thế giới. Hải quân Việt Nam đã đưa vào hoạt động 2 trong số 6 tàu ngầm Kilo 636 mua từ Nga. Mua sắm một tàu huấn luyện cánh buồm mới với kinh phí dự định khoảng 80 triệu USD và 2 máy bay phẳng hàng hải CN-235 trị giá 60 triệu USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét