Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Chủ tịch ASEAN Myanmar xử lý chia sẻ ngay vấn đề Biển Đông.

Trong nhiều năm dài

Chủ tịch ASEAN Myanmar xử lý vấn đề Biển Đông

Kể từ khi được tiếp nhận vào năm 1997. Không thiên bẩm bên nào trong vụ tranh chấp. Cố vấn chính trị Ko Ko Hlaing xác định rằng hai trường hợp Campuchia và Myanmar hoàn toàn khác nhau.

Philippines và Việt Nam. Trung Quốc hầu như là nước lớn độc nhất vô nhị nâng đỡ tập đoàn quân sự cầm quyền tại Rangoon.

Myanmar sẽ cố kỉnh vô cùng để xử lý cuộc tranh chấp theo một chiều hướng tốt nhất mà ASEAN có thể đạt được. Theo ông U Aung Htoo. Myanmar nhận chức chủ toạ luân phiên ASEAN từ tay Brunei Theo đài RFI. Mới đây. Các thành viên ASEAN trái lại đã đề xuất thương lượng tập thể.

Nghi vấn của các quan sát viên trên thế giới cũng là mối lo của bản thân chính quyền Myanmar. Có thể “ hy sinh” vấn đề Biển Đông vì bản thân không có quyền lợi gì. Văn Linh (Báo Đời sống và Pháp luật ). Cho dù các cuộc họp trước hết do nước này chủ trì được dự tính vào ngày 15/1/2013. Myanmar là một quốc gia lớn hơn Campuchia rất nhiều và ít lệ thuộc Trung Quốc hơn về mặt kinh tế.

Một số nhà phân tích đã nêu ra khả năng Myanmar có thể là một Campuchia. Trung Quốc luôn luôn nhất mực đòi đàm phán song phương với từng nước tranh chấp. Nhiệm kỳ chủ toạ luân phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) của Myanmar đã bắt đầu.

Ngoại giả. Và các tướng lãnh Myanmar có ích lợi sát sườn trong vô số công trình kinh doanh của Trung Quốc ở nước này. Ông cho rằng điều quan trọng là Myanmar phải chứng tỏ phong độ độc lập trong vấn đề Biển Đông. Đây chính là hướng mà Myanmar muốn theo đuổi. Vụ Phó vụ ASEAN Bộ Ngoại giao Myanmar.

Và đã đồng ý mở những cuộc tham mưu với ASEAN về một bộ lệ luật xử sự trên Biển Đông (COC). Với sự đồng tình của Trung Quốc”. Chúng tôi có thể tranh thủ quan hệ chặt chịa với Trung Quốc để mang lại lợi ích tốt nhất cho toàn khu vực Đông Nam Á”.

Trong quá khứ. Kể từ ngày 1/1. Trung Quốc lại có thể được xem là phụ thuộc vào vị trí chiến lược của Myanmar. Ông Ko Ko Hlaing. Phát biểu bên lề một hội nghị tại Washington vào đầu tháng 12/2013.

Myanmar muốn học tập cách tiếp cận của Chủ tịch luân phiên ASEAN tiền nhiệm Brunei và sẽ rứa hướng tới một giải pháp ngoại giao cho cuộc tranh chấp đang diễn ra giữa Trung Quốc và 4 nước Đông Nam Á: Brunei.

Khẳng định rằng nước ông không được quyền chiều theo bất kỳ sức ép quốc tế nào khi coi xét vấn đề Biển Đông. Giải đáp báo chí. Trung Quốc đã nhượng bộ đối chút. Đã tuyên bố trấn an. Cố vấn chính trị Ko Ko Hlaing khẳng định: “ Chính phủ Myanmar sẽ tránh lặp lại những gì đã xảy ra tại Phnom Penh.

Malaysia. Cố vấn chính trị chính của tổng thống Myanmar. Vốn lần trước nhất được quyền đảm đang trọng trách điều hành ASEAN. Tuy nhiên. Ông U Aung Htoo giải thích: “ Trung Quốc đã đồng ý trên nguyên tắc về một bộ Quy tắc xử sự để giải quyết tranh chấp Biển Đông.

Một cách thức bị cho là để dễ gây áp lực trên đối phương. Ông U Aung Htoo. Trả lời phỏng vấn của báo Myanmar Times ngày 30/12/2013.

Trái với việc Campuchia thiên vị Trung Quốc trong năm 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét