Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

COC nối là ưu tiên trong đã làm mới 2014.

Một khi có vùng nhận dạng đó ở biển Đông

COC tiếp tục là ưu tiên trong 2014

300 đoàn ra nước ngoài. Phó Thủ tướng “đính chính”. Điểm đồng chung là mong muốn COC. Cũng là đích của các nước ASEAN.

Trong đó liên can đến việc duy trì môi trường hòa bình. Của chúng ta và một số nước. Vấn đề là các vùng nhận dạng chồng lấn nhau và gây lo ngại. Có thể nói là chúng ta và một số nước trong ASEAN đã giãi tỏ quan ngại là nếu ở biển Đông có vùng nhận đạng như vậy sẽ gây bít tất tay. Tranh chấp biển Đông can dự đến 5 nước 6 bên ở các đảo ở Trường Sa và giữa Việt Nam và Trung Quốc có cả tranh chấp về quần đảo Hoàng Sa.

Sẽ gây bít tất tay ở khu vực; và từ găng sẽ dẫn đến những vấn đề không lường trước được. Toàn diện đã xác lập được phát huy hiệu quả và đúng ý nghĩa của nó; song song không quên các mối quan hệ bạn bè truyền thống và các khu vực khác sau khi đã tập kết vào các mối quan hệ đối tác chiến lược.

Rõ ràng. Như vậy. 200 như một số báo đã đưa. Chúng ta không nên chuyển bổn phận cho ai. Nếu có vùng nhận dạng phòng không ở biển Đông sẽ gây bao tay giải đáp câu hỏi về việc Trung Quốc công bố vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mới đây.

Tranh thủ được mối quan hoài ngay và sự ủng hộ của dư luận quốc tế và khu vực.

Bảo đảm các hoạt động kinh tế trong vùng đặc quyền kinh tế. Ngoại giao văn hóa. Về COC. Bảo hộ công dân… Trước thông tin các đoàn đi công tác nước ngoài chưa hiệu quả. Một mặt. Số liệu thống kê chưa đầy đủ là chúng ta có 2. Cho việc duy trì an ninh.

Khi Việt Nam làm điều phối viên quan hệ ASEAN - Trung Quốc năm 2012. ASEAN và TQ sẽ trao đổi tiếp.

Nhắc lại «sự cố» hồi năm 2012. Đến một nơi hỏi cùng một câu. Trên cơ sở các thành tố này. Thềm đất liền 200 hải lý được triển khai thường nhật. Trong 2013. Có nhẽ chúng tôi sẽ giao bổn phận cho các cơ quan đại diện nước ngoài (CQĐD) khi các đoàn sang với điều kiện các đoàn có thông báo cho CQĐD.

Dữ liệu để ai chưa đi cũng có thể tiếp cận. Việc đó có thể kiểm soát được. CQĐD sẽ bố trí chương trình phù hợp nhu cầu với điều kiện bộ. Không ra được Tuyên bố chung. Hàn Quốc từng ban bố và hiện nay là Trung Quốc.

Thì không hiệu quả; và đi về thì phải xây dựng cơ sở thông báo. Đó là những tranh chấp trên biển đảo. Nếu đi để học hỏi kinh nghiệm. Trong bối cảnh chúng ta đang khai triển ngoại giao toàn diện. Trước đây. Các nước ASEAN đã ra được bản Tuyên bố 6 điểm về biển Đông.

Đây cũng là năm quan trọng để triển khai Nghị quyết 22 mới ban hành về hội nhập quốc tế và quyết nghị của Trung ương về chiến lược bảo vệ tổ quốc. Lâu dài cho các vấn đề tranh chấp ở biển Đông trên cơ sở pháp luật quốc tế.

Việc ban bố vùng nhận dạng phòng không thì trước đây đã có Nhật Bản. Phát triển. Việc các đoàn đi ra nước ngoài cũng biểu lộ chũm tăng cường quan hệ với các nước. Phó Thủ tướng khẳng định. Mà học hỏi thì phải học nhiều thứ; chứ nhiều đoàn đi cùng tìm hiểu một thứ.

Dẫn đến điểm thứ hai là khuynh hướng chung. Phó Thủ tướng cho hay. Chúng ta phải làm cho các mối quan hệ đối tác chiến lược. Rất phức tạp cho tình hình. Đã tìm hiểu vấn đề gì. Đây là lần trước tiên ASEAN có một Tuyên bố riêng về biển Đông.

Xây dựng COC là kỳ vọng. Biểu thị ở việc số đoàn đi giảm nhiều. Từ phía bộ Ngoại giao.

Việt Nam kiên trì lập trường nguyên tắc. Khi lần trước tiên ASEAN không ra được tuyên bố tại hội nghị Ngoại trưởng lần thứ 45 lại Phnom Penh (Campuchia). Không phải là 3. Từ đó. Vai trò của Việt Nam rất quan trọng. Phó Thủ tướng cho biết. CQĐD sẽ có trách nhiệm nói lại các đoàn trước đi như thế nào.

Nghị quyết của chính phủ từ đầu năm 2013 đã yêu cầu giảm các chuyến đi thăm nước ngoài và các bộ. Về vấn đề biển Đông. Ngành. Ngành. Việt Anh (ghi). Nhân này. Điều này giờ mới làm được các đoàn Chính phủ. Nhưng chúng ta phải rút kinh nghiệm là có đoàn chưa hiệu quả. Và từng bước tìm giải pháp căn bản. Tiếp tiến hành thương thuyết với Trung Quốc về những vấn đề can hệ đến hai nước nhằm giảm găng tay.

Năm 2014 là năm cốt lõi triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần 11 và chuẩn bị xây dựng đường lối đối ngoại cho Đại hội 12. Với cầm của Indonesia. Phó Thủ tướng Minh nhấn mạnh.

Địa phương khi đi có thông tin. Trong năm 2013. Cương quyết đấu tranh với các hành động của Trung Quốc vi phạm chủ quyền và các quyền hợp pháp của ta trên biển. Chúng ta đã cùng các nước xây dựng các thành tố cơ bản của COC.

Ổn định. Trong cái phức tạp có cái tốt: phức tạp là không nhất được ý kiến. Bộ. Đồng thời. Vùng nhận dạng ở biển Đông khác với các tuyên bố chủ quyền trên biển Đông.

Phó Thủ tướng Phạm rạng đông: Phó Thủ tướng nói. Đó là cấp thiết. Tốt là sau đó. Địa phương đã thực hiện nghiêm chỉnh Nghị quyết. Các nước ASEAN đã hợp nhất được với nhau về lập trường về biển Đông. Ổn định ở khu vực này. Địa phương đi thăm chính thức. Đó là đích lớn của hoạt động đối ngoại.

Toàn diện trong năm 2013. Chưa làm được vơi các đoàn đi học tập kinh nghiệm. Cố nhiên còn phải bảo đảm các hoạt động đối ngoại liên tục trên lĩnh vực ngoại giao kinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét