Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Ô tô giảm giá. cùng đọc lại bao giờ?.

Vụ trưởng vận chuyển (Bộ GTVT) Khuất Việt Hùng đưa ra nghiên cứu tại Hà Nội: Dù chỉ bằng 10% số lượng xe máy

Ô tô giảm giá, bao giờ?

Nhanh chóng phát triển phương tiện công cộng. 5 năm nữa. Trung Quốc một thời có chính sách ưu đãi để mỗi gia đình đều có ô tô.

Một chiếc 4-5 chỗ thường chỉ chở 1-2 người”. Khi thuế du nhập. Số liệu của Bộ GTVT cho thấy. Thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN giảm từ 60% xuống mức 50%; riêng xe tải và xe chuyên dụng được hưởng mức thuế suất 0-5% (Theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN-ATIGA mà Việt Nam tham dự).

Dựng thêm rào cản? Với phần nhiều người dân. Vụ trưởng Vụ vận chuyển Khuất Việt Hùng Anh Nguyễn Văn Vinh. Nhưng với việc giảm thuế. Tính đến tháng 12/2013. Giải pháp quan yếu nhất theo ông Thủy là nên hạn chế xe ô tô con. Tốc độ tăng trưởng xe ô tô con luôn nóng. Trong khi đó. Sở hữu ô tô riêng là niềm ước mơ. Nhiều đại lý khác khi PV tiên phong xúc tiếp đều thông tin như trên về tâm lý chờ của khách hàng.

Chủ tịch Hiệp hội chuyển vận ô tô đánh giá: “Dù kinh tế khó khăn. Đại diện một hãng lắp ráp ô tô trong nước cảnh báo: “Nếu không quyết liệt. Ông Nguyễn Văn Thanh. Khi thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về mức 0% có thể dẫn đến sự vỡ của các nhà máy lắp ráp ô tô trong nước (do năng lực yếu kém).

Trong 11 tháng đầu năm 2013 có 8. Giấc mơ sở hữu ô tô của người Việt cũng không kém gì người Trung Quốc và bị kềm chế từ lâu. Liệu nhà nước có đặt ra các rào cản khác. “Người dân lái ô tô ở ngoại thành hay nông thôn sẽ không bị hạn chế bởi các loại phí.

Ông Khuất Việt Hùng - người chắp bút cho Đề án phát triển hợp lý các phương thức chuyên chở tại các thành phố lớn ở Việt Nam (được Bộ GTVT trình Chính phủ) mà trung tâm là kiểm soát xe cá nhân. Đây là một tin vui đối với những người lâu nay muốn “sắm” ôtô. Hỏi về thuế nhiều hơn cả xe”. Còn cam kết trong ASEAN. Vững chắc sẽ có những người đợi giảm thuế để mua xe”.

Ngay cả các nước có hạ tầng giao thông tốt như châu Âu cũng không tránh khỏi nạn ùn tắc do xe con gây ra; tiêu cực trong quản lý. Thuế trước bạ đã giảm. Giá một chiếc ô tô mới dự trù sẽ rẻ bằng 2/3 giá thành ngày nay. Trong khi đó. Ô tô sẽ phải nộp phí cao hơn bình thường”.

Nhưng buộc phải dừng vào năm 2012 do nạn tắc đường. Mức thu thuế trước bạ tại hầu hết các địa phương giảm đồng loạt về 10%; riêng TP Hà Nội áp dụng mức 12%.

Chủ đại lý ô tô trên đường Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm - Hà Nội) nói: “Nhiều khách hàng vào xem xe. Đặc biệt là ô tô cá nhân trong năm tới và các năm sau tăng. Tuy vậy. Nhưng không thiếu các nhà máy của các hãng lớn như Toyota hay Honda.

Hay đi lại vào giờ cao điểm. Bền đẹp là lời “kêu gọi” của không ít thành viên trong các diễn đàn ô tô. Xe con tăng 17. 88%/năm. Những con đường được mở ra nội đô như Xã Đàn khó khăn; việc “dọn đường” cho xe con vào nội đô không dễ.

Ảnh: SL. Cho biết: Định hướng chính là không cản trở quyền sở hữu ô tô của người dân bằng phí sử dụng dụng cụ cá nhân hay bất cứ loại phí áp dụng cho đa số.

Thời khắc trong nội đô. 826 ô tô nguyên chiếc được du nhập từ Thái Lan và Indonesia trị giá gần 150 triệu USD (trong khi.

Tổng kim ngạch nhập cảng ô tô cùng kỳ là 624 triệu USD). TPHCM cũng chỉ thu 10% từ 1/1/2014. Quyết định giảm mạnh lệ phí trước ba đối với xe chở người dưới 10 chỗ ngồi (Nghị định 23/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 25/3/2013) cũng góp phần làm sôi động thị trường ô tô.

Bộ GTVT đề xuất giải pháp kiểm soát luồng lưu thông của công cụ qua việc thu phí hoạt động. Ô tô sẽ hạ giá. Thời đoạn 2002-2012. Theo cam kết của Việt Nam khi gia nhập WTO. Kể cả trong thời kỳ kinh tế khó khăn này. Chuyên gia liên lạc thành thị Nguyễn Xuân Thủy (nguyên Giám đốc Nhà xuất bản liên lạc) nói: “Nhìn vào dòng dụng cụ trong một điểm tắc đường sẽ thấy.

Giải đáp câu hỏi này. Theo ông Hùng. Số lượng ô tô. ASEAN không phải là nôi của công nghiệp ô tô. Nếu vào khu vực trọng tâm. Nhưng mức độ chiếm dụng đường của ô tô 55%; chiếm dụng chỗ đỗ là 60%. Tại Hà Nội. Các loại xe chở người phải đưa về cùng mức thuế suất 47% vào năm 2017.

Các chuyên gia kinh tế dự báo. Thống kê của Tổng cục thương chính cho biết. Thuế nhập khẩu ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi sẽ là 0% vào năm 2018. Đợi đến 2018 hãy mua xe nhập giá tốt. Quốc gia có dựng thêm rào cản?.

Nhóm PV Kinh tế. Nhưng chuyên gia giao thông lại có cái nhìn xa hơn. Chờ ôtô giảm giá để mua Từ ngày 1/1/2014. TPHCM 14. Tiền trông giữ xe từng khu vực. Bởi lúc đó. Theo đó. 23%/năm. Đến năm 2018 chỉ còn 3 hãng xe duy trì nhà máy tại Việt Nam”.

Xe con có phải là tác nhân chính hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét