Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO tốt hơn ĐẢNG, NHÀ NƯỚC.

Chất lượng ATTP của một số sản phẩm thực phẩm chế biến thủ công, quy mô nhỏ vẫn là một khâu yếu. Phương thức quản lý thực phẩm còn nhiều bất cập. Trong hai năm 2011-2012, toàn tỉnh Hà Nam có 375 cơ sở được cấp giấy chứng thực cơ sở đủ điều kiện ATTP. Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan lưu ý UBND tỉnh Hà Nam cần có đánh giá khách quan, nghiêm túc về mức ATTP trên địa bàn.

Công tác tuyên truyền, phổ thông kiến thức và luật pháp về ATTP của tỉnh bước đầu tạo sự chuyển biến về nhận thức của nhà quản lý, người sinh sản, kinh doanh, người tiêu dùng. Thực trạng về tồn dư hóa chất, ô nhiễm hóa chất bảo quản trong một số thực phẩm chưa được cải thiện nhiều.

Tỷ lệ người sản xuất, kinh dinh dịch vụ, người tiêu dùng nhận thức đúng về ATTP mới ở mức nhàng nhàng; bổn phận của người sản xuất quy mô nhỏ lẻ đối với sức khỏe cộng đồng chưa cao; tỷ lệ cơ sở sinh sản, kinh doanh thực phẩm được cấp giấy chứng thực cơ sở đủ điều kiện ATTP ở mức rất thấp.

# Nâng cao được nhận thức, góp phần giảm đáng kể số ca ngộ độc thực phẩm trên địa bàn. Tuy nhiên, công tác quản lý quốc gia về ATTP trên địa bàn triển khai còn bị động, mới tụ tập giải quyết được một số vấn đề bức xúc, chưa chủ động quản lý được nguy cơ ô nhiễm môi trường theo chuỗi cung cấp thực phẩm với một chiến lược dài hạn. Chưa thiết lập được hệ thống cảnh báo và đánh giá nguy cơ có hiệu quả.

Trên cơ sở đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp trong tổ chức thực hiện công tác đảm bảo ATTP; đưa chỉ tiêu bảo đảm ATTP vào kế hoạch phát triển kinh tế - từng lớp của địa phương và coi đây là chỉ tiêu phát triển cần được ưu tiên thực hành; quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, kinh dinh xây dựng vùng thực phẩm sạch, an toàn có thương hiệu Hà Nam; song song tăng cường quản lý quốc gia nhằm đảm bảo lợi quyền cho người tiêu dùng.

Tỉnh Hà Nam đã có nhiều núm trong việc thực thi pháp luật, tập huấn, tuyên truyền cho cán bộ làm thuê tác vệ sinh ATTP, giúp cho quần chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét