Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

'Nữ tướng' Vogue 63 tuổi thích mặc 'chiêm'.

Bà không thích người khác gán cho mình một mác nào đó chỉ vì hay mặc một loại y phục cố định, nhưng bà đặc biệt mê mệt phong cách vintage

'Nữ tướng' Vogue 63 tuổi thích mặc 'trái mùa'

Franca được đánh giá là một trong 5 người quyền lực nhất làng thời trang hiện giờ.

"Tôi đi mua sắm mọi lúc mọi nơi. Thậm chí, nữ tổng biên tập còn hay nói với các nhà thiết kế rằng: "Đừng cố thuyết phục tôi phải ăn mặc theo đúng ý mọi người ngay lập tức. Thi thoảng, bà lại đi mượn đồ của một hãng thiết kế lớn nào đó để đi dự tiệc. 'Nữ tướng' Vogue 63 tuổi thích mặc 'trái mùa'.

Trở thành người đứng đầu tùng san tại thị trường Italy vào năm 1988, Franca Sozzani đã biến tờ báo của mình thành công cụ tôn nghệ thuật và nhiếp ảnh

'Nữ tướng' Vogue 63 tuổi thích mặc 'trái mùa'

Do vậy, nếu không thay đổi cách nhìn, các tờ tùng san chỉ đơn thuần là các phiên bản khác nhau của một tờ báo. Franca Sozzani có một người chị gái là Carla Sozzani vốn là người đứng đầu phòng trưng bày ảnh 10 Corso Como tại Milan và sở hữu một cửa hàng chuyên bán đồ nhập cảng cũng như các mặt hàng xa xỉ.

Thứ năm, 22/8/2013 00:00 GMT+7. Ngày nay, Franca Sozzani vẫn còn giữ và mặc những chiếc áo sơ mi YSL từ những năm 1970. Lý lịch trích chéo. Bộ ảnh 'Nước và dầu' nức danh của Franca Sozzani

'Nữ tướng' Vogue 63 tuổi thích mặc 'trái mùa'

Dù vậy, Franca nhấn rằng bà thích shopping hơn là đi mượn.

Victoria ngầm đua phong cách với 'quý bà quyền lực' Anna Wintour 6 nhà báo thời trang quyền lực. Mới đây, bà còn được nhân không ít giải thưởng từ bộ ảnh  Rebrading Africa  đăng trên tờ  L'Uôm Vogue.

Trong hơn 30 năm, những tác phẩm được đưa lên  Vogue  Italy không chỉ phục vụ cho người trong giới mà nội dung của nó còn có ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực khác trong đời sống như các vấn đề tầng lớp, chính trị và môi trường.

Nữ Tổng biên tập Vogue Italy nhận bà không thích mặc áo quần hợp mốt. Bản thân Franca thích phối các đồ cũ, mới với nhau

'Nữ tướng' Vogue 63 tuổi thích mặc 'trái mùa'

Nếu nhìn lại lịch sử, bạn sẽ thấy thời trang sinh ra từ chính tình hình tầng lớp, kinh tế và chính trị. Một tấm ảnh mang chủ đề về giải phẫu thẩm mỹ do Franca Sozzani đề ra ý tưởng.

Mà chúng tôi thì không cần đến thứ ấy", Franca tâm sự.

Trong khi các tổng biên tập thời trang khác luôn khoác lên mình những bộ xống áo hợp thời một cách sớm nhất thì người đứng đầu  Vogue   Italy trái lại. "Mọi tùng san đều có nguồn trang phục giống nhau. Nếu bạn có trở nên ngôi sao thật thì đó là vì những việc bạn làm, không phải thứ bạn mặc trên người, cặp kính bạn đeo hay chiếc túi bạn xách", bà san sớt

'Nữ tướng' Vogue 63 tuổi thích mặc 'trái mùa'

Franca Sozzani thích các món Italy được chế biến theo kiểu truyền thống chứ không có quá nhiều kem như các nhà hàng ở Mỹ.

Thực tiễn, phụ nữ không mặc như vậy bởi bản thân họ muốn mình trở thành xinh đẹp và họ hiểu được rằng không đàn ông nào muốn sánh duyên với một người ăn mặc lố lăng. Tâm niệm về sức khoẻ  : Khoẻ mạnh là khi bạn cảm thấy hạnh phúc  Thành tích  : Đại sứ chương trình Fashion 4 Development của Liên Hiệp Quốc. Ảnh  :  Blogspot. Thành Trương. Tên đầy đủ:  Franca Sozzani  Ngày sinh:  20/1/1950  Cung hoàng đạo:  Bảo Bình  Nơi sinh:  Italy  Phong cách thời trang:  Vintage  Hãng thời trang yêu thích:  Uniqlo  gu:  mua sắm  Nhà hang ưa thích ở Italy  : Da Giacomo, La Torre di Pisa và Corso Como

'Nữ tướng' Vogue 63 tuổi thích mặc 'trái mùa'

Với hai bộ ảnh  The Black Issue  nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người mẫu da màu và  Makeover  nói về tình trạng bùng nổ của phẫu thuật thẩm mỹ, Franca Sozzani cùng nhiếp ảnh gia Steven Meisel đã vượt qua được hàng loạt tiếng tăm lớn trong ngành như Bruce Weber, Peter Lindbergh hay Paolo Roversi.

Cho nên, sao chúng ta lại không tự phản ánh về đời sống quanh mình ?".

"Chúng tôi không cần làm người nức tiếng. Mặc dù là nhân vật thần thế trong làng thời trang nhưng Franca Sozzani lại có khuynh hướng ăn mặc hơi "quái". Bà cũng thích các mẫu xống áo từ nhiều nhà thiết kế khác nhau để có bộ đồ của riêng và không bị những nhà tài trợ y phục làm ảnh hưởng.

Dù luôn được ống kính dõi theo ở mọi sự kiện, Franca Sozzani vẫn thừa nhận mình không phải người nức tiếng mà chỉ đơn giản là "người đưa thư" trong làng thời trang để phục vụ độc giả

'Nữ tướng' Vogue 63 tuổi thích mặc 'trái mùa'

Chiêm ngưỡng những bộ hình đình đám của Franca Sozzani. Tôi vẫn sẽ mua những bộ áo xống ấy nhưng sẽ mặc sau".

Ảnh:   Time. Ngoài tầm nhìn thời trang đáng nể, Franca Sozzani, Tổng biên tập Vogue Italy còn gây ấn tượng sâu sắc bởi gu mặc kì dị. Chúng tôi đến cùng một show thời trang, gặp cùng đội ngũ người mẫu. Bà cho rằng có không ít mẫu y phục thái quá được đưa lên sàn diễn chỉ để thoả nguyện các  blogger  và nhiếp ảnh gia thời trang đường phố

'Nữ tướng' Vogue 63 tuổi thích mặc 'trái mùa'

Có lần tới Trung Quốc, tôi đã dành trọn thời kì của mình để đi shopping vì phát hiện ở đó có nhiều mẫu áo xống đẹp của các nhà thiết kế trẻ".

Bên cạnh "bà hoàng" Anna Wintour đầy quyền lực  ở   Mỹ, tạp chí thời trang hàng đầu thế giới     còn sở hữu một tên tuổi khác cũng có tầm ảnh hưởng lớn không kém, Franca Sozzani, tổng biên tập  Vogue   Italy.

Bà ý hợp tâm đầu: "Thời trang không đơn thuần là những mảnh vải ghép lại với nhau. Ảnh  :   Reverencieux. Con trai của Franca là Francessco Carrozzini, sinh năm 1982, là nhiếp ảnh gia và đạo diễn. Tổng biên tập 63 tuổi này chính là người tạo ra "cơn sốt" về siêu mẫu trong làng thời trang vào đầu những năm 90.

Ảnh:    Pleasurephoto. Nói về thời trang bây giờ, tổng biên tập  Vogue   Italy cho rằng chính những người trong giới đang khiến cho tuốt luốt ngành công nghiệp trở thành "tức cười".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét