Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Đón đọc Thời Nay số 376,phát hành thứ ngày hôm nay năm, ngày 22-8.

Sống thầm lặng, giản đơn giữa cánh rừng đầy hoa không chỉ vì bát cơm manh áo mà còn là niềm đam mê và những nỗi truân chuyên. Theo số liệu của Eurostat, đến hết quý I năm nay, nợ công của 17 nước Eurozone tương đương 92,2% GDP, tăng so con số cùng kỳ năm ngoái (88,2%).

Là những lực cản khiến khu vực này Trầy trật lôi cuốn vốn FDI, bài viết trên trang Kinh tế. Chi hàng chục tỷ USD cho việc nâng cấp, đặt mua thêm tàu lặn nhằm thực hiện tham vọng xây dựng lực lượng "Hải quân nước xanh" (Hải quân tầm xa), nhưng vụ nổ tàu lặn INS Sindhurakshak lớp Kilo của Ấn Độ ngày 14-8 vừa qua đã làm dấy lên nhiều nghi ngại.

Chẳng thể trách họ bởi lẽ bất tài mà háo danh hẳn không có nhiều tuyển lựa nhưng điều đáng băn khoăn là dư luận đang dễ dàng bị cuốn theo sự ồn ào nông nổi ấy. Vậy nên, dù công bố trung tuần tháng 8 cho thấy, mức tăng trưởng GDP 0,3% trong quý II, thì nhiều chuyên gia kinh tế vẫn nhận định, quá trình hồi phục vẫn là Chặng đường dài của Eurozone.

Đề cập đến sự kiện này, mục Hồ sơ - Tư liệu có bài Nghi vấn về vụ nổ tàu lặn Ấn Độ. Hạ tầng yếu kém, liên lạc trắc trở, lao động tay nghề hạn chế. Trong khi chủ trương của ngành liên lạc đang là đẩy nhanh tiến độ thực hành các dự án thì trên địa bàn tỉnh Bình Phước, nhiều dự án BOT lại kéo dài thêm hàng năm trời, thậm chí có dự án chưa biết khi nào mới hoàn tất.

Gần đây, rộ lên phong trào "quậy" bạo để lừng danh của một số bạn trẻ trong lĩnh vực tiêu khiển.

Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 6 vẫn ở mức 12,1%. Đó là Nghề nuôi ong du mục, bài viết trên trang 5. Bài viết trên mục Tiêu điểm & Dư luận. THỜI NAY. Vấn đề được bàn đến qua Người đốt đền trong mục Thời đàm. Hai năm gần đây (2011 và 2012), vốn FDI đầu tư vào đồng bằng sông Cửu Long có cải thiện hơn nhưng cũng chỉ được 1,6 tỷ USD, chiếm 7,5% cả nước.

Thời Nay số 376 còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác. Vấn đề được đề cập đến qua bài viết Nặng gánh BOT trên trang Thời sự. Rong ruổi qua những cánh rừng, quanh năm họ mang những đàn ong đến những miền rừng xa tìm hoa để tạo mật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét