Cái nào nhập 100% là hàng Italia tôi sẽ dán mác hàng của Ý. Tôi không dám nghĩ mình sẽ thay đổi được điều gì vì việc dùng hàng hiệu còn phụ thuộc vào gu, kinh tế. 7 năm tôi theo đuổi việc kinh dinh hàng hiệu thì chỉ có một vài người hiểu được hàng hiệu là thế nào? Mỗi nhãn thời trang đều có xuất xứ và một câu chuyện riêng.
Anh có nghĩ mình sẽ góp phần đổi thay văn hóa dùng hàng hiệu ở Việt Nam không? HMH: Tôi nghĩ số người Việt Nam dùng hàng hiệu mà hiểu nó là rất ít. Ngoài ra, tôi quý trọng dịch vụ services hậu bán hàng như: đầu tư nhiều máy móc đắt tiền, ưng ý tuyển bác sỹ về khám tư vấn và chỉnh kính cho khách hàng, thay vì tuyển kỹ thuật viên chỉnh kính…Những cái đó khách hàng cảm thấy dịch vụ tốt sẽ tự truyền khẩu nhau về chất lượng.
Hiện chỉ có một số công ty bán hàng cao cấp thật, còn lại phần đông cũng bán các mặt hàng trà trộn khá nhiều. Tôi không sợ khách hàng sẽ thắc mắc về mặt hàng của tôi, vì tôi “bày” luôn ra trước mắt mọi người để khách hàng có thể tự chọn hàng ghi rõ xuất xứ: Trung Quốc, Indonexia, hay Italy…Ví dụ: kính mắt Guci chính hãng nhưng mắt kính của Indonexia, vít lại đặt tại Nhật nhưng khi lắp ráp sẽ được làm tại Trung Quốc.
Tôi dành thời kì đầu tư cho việc phát triển thị trường, xây thương hiệu hơn việc tìm cách lang thang tìm mua nguồn hàng rẻ hơn một chút. PV: Hiện nay có những người hàng hiệu, nhưng hiểu hàng hiệu không nhiều. Tôi khẳng định hàng chính hãng thật, mà giá thành giảm rất nhiều. Xin cảm ơn anh về cuộc nói chuyện. Có thể 1 chiếc kính có giá 350 USD (7 triệu đồng) nhưng khi về Việt Nam chỉ có giá 5,5 triệu đến 6,5 triệu đồng.
Nhưng tôi mong sẽ ngày càng nhiều người Việt Nam dùng hàng hiệu và hiểu hàng hiệu hơn. Chính vì tôi đề rõ sản phẩm là xuất xứ ở đâu mọi người sẽ không lăn phăn, vì ai khi mua hàng hiệu cũng sợ đó là hàng Trung Quốc. Tôi cũng chọn cách nhập hàng từ qua các nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam như Dilusso, Thanh Bắc…Tôi biết, các thương hiệu cao cấp đều có đề nghị các quy chuẩn về cửa hàng rất cao, nếu tự tìm nguồn hàng sẽ mất rất nhiều thời kì.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét