Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Ba chuyện đang khiến người Trung Quốc chèm nhèm nhất thế giới (3)

Câu chuyện tay chân:

Quả đúng là những câu chuyện lem nhem của du khách hay trong đời sống bình dân ở Trung Quốc đã trở thành quá phổ biến. Nhưng dù sao đó cũng chỉ là chuyện "dân gian", không thèm chấp. Chứ diện mạo quốc gia, hình ảnh những cán bộ chính quyền đường đường, chính chính chắc không đến nỗi làm mất sĩ diện nước lớn.

Vậy mà ở nơi "quan trên trông xuống người ta trông vào", giữa ban ngày, ban mặt, chốn thanh thiên, bạch nhật, hai cán bộ trong cái ngành đại diện cho luật pháp, cho an ninh trật tự đã chẳng thèm đếm xỉa đến sĩ diện quốc gia mà ngang nhiên gây nên chuyện kinh thiên, động địa. Hai nữ cảnh sát giao thông cân đai áo mão chỉnh tề xông vào thượng ống quyển, hạ cẳng tay, đánh nhau một trận tử sinh ngay giữa ngã tư đèn xanh, đèn đỏ.

Đó là trận sống chết giữa hai “nữ tướng” đang mang trên mình trọng trách điều phối liên lạc tại đại lộ chính ở thành thị Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) diễn ra đầu tháng 7. Giữa ngã tư đông đúc lúc giờ cao điểm, không hiểu vì muốn tranh đoạt điều gì mà hai nữ cảnh sát giao thông với đầy đủ quân phục, giầy, mũ, găng gậy, đã đánh nhau tơi bời. Đoạn video quay lại cảnh tượng này của người đi đường cho thấy hai nữ cảnh sát đánh nhau với đủ các đòn thế, đấm đá, túm tóc xoay vòng vòng. Một số người dân đi bộ đã dừng ngó với vẻ thú vị, trong khi xe vẫn lưu thông trên đường. Cảnh tượng thật giống trận đồ binh bộ!

Đoạn clip cũng cho thấy hai nữ cảnh sát có vẻ rất say trận. Họ dứt khoát không dừng trận ẩu chiến khi túm tóc chỉ mặt triền miên. Phải đến khi có nữ cảnh sát thứ 3 xuất hiện ra công can ngăn thì cuộc tỉ thí mới dừng lại. Tuy nhiên, đến lúc này, xống áo đã te tua, đầu tóc bú rù, mũ mão cân đai rơi vãi tung tóe. Sau khi báo chí vào cuộc, cơ quan cảnh sát địa phương đã trần tình rằng họ chỉ là nhân viên tương trợ trật tự? Lãnh đạo cũng đã đề nghị những viên chức này phải trang nghiêm kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc để không làm xấu hình ảnh của ngành.

Sự việc chưa đến mức sứt đầu mẻ trán, cũng không đến nỗi như vụ hai đôi cô dâu chú rể Trung Quốc đi chụp ảnh cưới tận cánh đồng Oải Hương đẹp lừng danh ở tận Hà Lan vì dính vài góc máy giữa cánh đồng rộng minh mông mà xông vào đánh nhau tơi bời váy áo, khiến Tây cũng phải khiếp sợ. Trận tỉ thí này chỉ mang tính "nội bộ", nên chắc không đến nỗi làm mất sĩ diện ở tầm quốc tế. Nhưng là cán bộ, công chức ai lại làm thế, dân người ta bắt chước!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét