Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Mourinho thích Tham khảo trêu đùa M.U, nhưng ông có cần Rooney?

Mourinho rất thích trêu M.U


Vấn đề của câu chuyện không chỉ là năng lực cá nhân của Rooney, mà còn là ai đang kiểm soát tình thế với truyền thông và thị trường chuyển nhượng. Đồng nghiệp và đối thủ của Mourinho, David Moyes, đã phải cân nhắc lợi hại nhằm có câu đáp thích đáng. HLV người Scotland hiểu ông đang phải lao vào một trò mèo đuổi chuột, dù Moyes không phải là mẫu người ưa đấu khẩu và tranh luận. Những thông điệp mâu thuẫn phát đi từ phía Rooney và những người đại diện của anh cũng đặt ra đề nghị rằng M.U phải có lời giải thích rõ ràng về mai sau của tiền đạo này.

Có thể thấy rõ là Chelsea đang muốn gây sức ép và giành thế thượng phong trong cuộc chiến tâm lý với M.U thậm chí là từ trước khi bóng lăn ở Premier League. Moyes cũng đã bỏ lỡ các đích của ông. Tiền vệ trọng tâm toàn năng Thiago Alcantara, mẫu cầu thủ mà tuyến giữa M.U thèm khát thật sự, đã sang Bayern Munich. Một người khác, Cesc Fabregas, có lẽ sẽ chưa rời Barcelona mùa hè này.
Một ý kiến ngay thức thì bật lên: Moyes là vấn đề của Quỷ đỏ. Ông không đủ cá tính và sức hút để thuyết phục các cầu thủ hàng đầu. HLV người Scotland tỏ ra nhỏ bé và không hiệu quả trong cuộc chiến truyền thông và đưa ra những tuyên bố. Tóm lại, Moyes chính là vấn đề.


Moyes không phải là vấn đề lớn nhất của M.U


Tuy nhiên, có đúng như thế? Không ít thành viên cả trong ban huấn luyện và ban lãnh đạo M.U sẽ vui lòng thấy Rooney biến khỏi cửa ngay mai sau. Anh không còn là cầu thủ sẵn sàng phụng sự và hy sinh cho Old Trafford như 9 năm về trước. Thường thì tuổi 27 là đỉnh cao của sự nghiệp một cầu thủ, nhưng Rooney là một siêu sao kì dị, một ngôi sao đổi ngôi, người đã xé nát hàng phòng thủ Arsenal năm 16 tuổi, khi anh còn chơi cho Everton.

Bàn thắng ở Goodison Park năm 2002 đó đã khiến HLV Arsene Wenger tuyên bố Rooney là cầu thủ 16 tuổi xuất sắc nhất mà ông từng được chứng kiến. Việc anh chuyển tới Old Trafford sau đó giúp các CĐV áo đỏ quên luôn David Beckham, chuyển sang Real Madrid vì mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson. Rooney sẽ trở thành một trong những huyền thoại ở M.U, với 197 bàn.

Tuy nhiên, cả tình cảm và những đóng góp của anh phai lạt dần sau World Cup 2010 khi một vụ bê bối đời tư của Rooney bị báo chí phanh phui. Những gì diễn ra sau đó thật đáng tiếc. Rooney bị thay ra ở trận gặp Newcastle. Phòng thay đồ trở thành nhiễm độc với đề nghị xin chuyển nhượng của anh. Ferguson đã chũm thu xếp một sự nhượng bộ với cả hai phía. Rooney xin lỗi các CĐV và bắt đầu làm bàn trở lại sau Giáng sinh, đổi lấy một giao kèo kỷ lục ở Old Trafford.


Rooney đang là tâm điểm của rắc rối


Nhưng 14 tháng sau, Ferguson rốt cuộc đã xong việc với Rooney. Ông không còn nhẫn nại và vẫn chưa quên chuyện cũ. Trong trận đấu quan yếu nhất của M.U mùa trước, gặp Real Madrid ở Champions League ngay tại Old Trafford, Rooney phải ngồi dự bị. Thật ra, cũng chẳng thể coi đó là hành động báo oán của Ferguson (dù việc ông để Beckham ngồi dự bị 10 năm trước cũng khi gặp Madrid thì có thể). Đó là một quyết định bóng đá thuần túy. Rooney không hợp với M.U và trận đấu đó. Robin van Persie là tiền đạo số 1 không thể bàn cãi, và Rooney khó phát huy tốt hiệu quả khi không được chơi đúng vị trí.

Hẳn nhiên, Mourinho đầy tự tin rằng ông có thể giúp tuyển thủ Anh trở lại với đỉnh cao, ghi 30 bàn mỗi mùa. Cứ chúc ông may mắn với điều đó. Thương hiệu Rooney cũng còn giá trị lớn, nhất là ở các thị trường châu Á. Tuy nhiên, trước các cầu môn, đó sẽ là một canh bạc mạo hiểm của Chelsea.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét