Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Lịch thi đấu các giải Golf quốc gia 6 tháng cuối năm 2013

TTK Hiệp hội golf Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hảo thông tin các giải đấu trong 6 tháng cuối năm 2013 Ảnh: Thắng Đăng

Sẽ có ít nhất 6 giải đấu quan yếu được Hiệp hội golf Việt Nam (HHGVN) tổ chức trong 6 tháng cuối năm 2013.

Ngoài những giải nhà nước thường niên như: Giải quán quân Nghiệp dư nhà nước 2013 , tổ chức tại Sân Golf Montgomerie Links t ư 7 đến 11/ 8; Giải vô địch quốc gia Nữ mở mang 2013 (từ 8 - 10/ 11) sắp tới, HHGVN sẽ phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức giải vô địch Golf Trẻ nhà nước và Vòng loại Faldo Series tại Sân Golf Languna Lăng Cô (Tỉnh Thừa Thiên-Huế) từ ngày 27-28/7/2013. Bên cạnh đó Hệ thống giải đấu BRG Hanoi Junior Tour cũng sẽ tiếp kiến lịch trình với các cuộc thi đấu kéo dài tới đầu tháng 11. Đặc biệt, vào tháng 10 tới, HHGVN sẽ đăng cai tổ chức giải golf từ thiện mang tên: "Hướng Về nguồn gốc" nhằm quyên góp xây dựng Đền thờ Mẫu tại tỉnh Phú Thọ đồng thời lần trước nhất HHGVN sẽ tổ chức giải Ryder cup Việt Nam trong tháng cuối năm.

Việc thực hành và ban hành điều luật tại các giải golf trong năm 2013 này cũng được đánh giá sẽ chặt chẽ hơn các năm trước.

Tuy nhiên, điểm nhấn trong hoạt động của Hiệp hội golf Việt Nam (HHGVN) năm 2013 đó là, lần trước hết HHGVN phối hợp cùng Tổ chức giải Golf nhà nghề châu Á (Asian Tour) và Liên đoàn golf châu Á-Thái Bình Dương (APGC) đăng cai hai giải golf quốc tế: Volvik-Sky Lake Vietnam Masters 2013 (giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Asian Tour, đã tổ chức vào tháng 5), và Giải luống tuổi châu Á-TBD 2013.

“Đây được coi là bước ngoặt quan trọng của HHGVN trong việc đưa phong trào golf Việt Nam hội nhập với golf quốc tế, góp phần nâng cao kinh nghiệm thi đấu cho các tay golf Việt Nam và công tác tổ chức sự kiện cho HHGVN”, TTK Hiệp hội golf Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hảo vui mừng chia sẻ tại buổi họp báo công bố lịch thi đấu các giải golf quốc gia 6 tháng cuối năm 2013, tổ chức tại Hà Nội sáng qua.

Song hành với Hệ thống giải đấu năm 2013, HHGVN đã nhận được sự ủng hộ quý từ các Nhà tài trợ: Ngân hàng Sacombank, Sân golf Montgomerie Links; Công ty Phân phối Golf Việt Nam, Sân golf Laguna Lăng Cô, Sân golf Đà Nẵng Dunes...

Tại Việt Nam giờ, môn thể thao golf đang càng ngày càng có thiên hướng phát triển mạnh. Với khoảng trên 10.000 golfer, 31 sân golf đang hoạt động trên cả nước và 90 dự án được quy hoạch tới năm 2020. Tuy nhiên, như nhận xét của TTK Hiệp hội golf Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hảo thì môn này vẫn đang chịu nhiều thiệt thòi, nếu không tháo gỡ được thì môn golf cũng khó có những bước tiến vượt bậc cho nên HHGVN đang lên kế hoạch kết hợp với đại diện các sân golf, các nhà tài trợ, Tổng cục TDTT tìm giải pháp nâng tầm golf Việt Nam, đặc biệt là chú trọng phát triển các thiên tài trẻ.

“Đầu tuần này, chúng tôi đã chính thức đề xuất với lãnh đạo Tổng cục TDTT và đã nhận được sự ủng hộ cao về việc tách giải quán quân golf Thanh thiếu niên toàn quốc & Faldo Series Việt Nam thành hai giải đấu riêng đồng thời sẽ tương trợ kinh phí tổ chức giải. Sắp tới, lãnh đạo HHGVN cũng sẽ gặp gỡ các phụ huynh, bàn giải pháp phát triển lực lượng trẻ trong tương lai...”, Ông Hảo nhấn mạnh.

Nhân dịp công bố lịch thi đấu golf 6 tháng cuối năm của HHGVN, hôm qua, đại diện hai sân golf đẳng cấp 5 sao: Sky lake Hà Nội và Montgomerie tại Quảng Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận hiệp tác, nhằm gia tăng quyền lợi của Hội viên hai CLB, góp phần phát triển golf Việt Nam.

Thanh Như (thethaovietnam.Vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét