Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Không hạ chức CVP Ban Nội chính Cần Thơ


Như VietNamNet đã đưa tin, ông Nguyễn Văn Hoàng nguyên là Trưởng Phòng TCHC thuộc Ban Chỉ đạo về phòng chống tham nhũng TP. Cần Thơ. Khi Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ được thành lập, ông Hoàng được điều động về làm Chánh Văn phòng.
Ông Hoàng bị kỷ luật vì khai man lí lịch.

Quyết định kỷ luật khiển trách về đảng và chính quyền của Nguyễn Văn Hoàng trước khi về làm Chánh Văn phòng Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ.

Lý do ông Hoàng bị kỷ luật được đề cập là kê khai không chính xác thời gian, loại hình đào tạo bằng Đại học chuyên môn vào lý lịch để dự thi nâng ngạch công chức Thanh tra viên lên Thanh tra chính từ năm 2004.

Mặc dù bị kỷ luật vì gian lận bằng cấp, nhưng ông Hoàng vẫn được cấp trên “ưu ái” bổ nhiệm từ chức vụ trưởng phòng sang chánh văn phòng.

Vấn đề này ông Tâm thông tin:“Việc của anh Hoàng xảy ra từ năm 2004, sai phạm của đã bị kỷ luật khiển trách từ khi là trưởng phòng tổ chức hành chính của Ban phòng chống tham nhũng. Trình độ chuyên môn từ trước đến nay trưởng phòng không đặt nặng vấn đề tốt nghiệp bằng cấp này nọ. Tiêu chuẩn này anh em đang đi học lại..Ông Hoàng chỉ được bổ nhiệm là chánh văn phòng phụ trách Ban Nội chính là phiên ngang, chứ không phải bổ nhiệm thêm Phó ban để nói lên chức hay lên quyền gì?”.

Ông Lê Văn Tâm – Trưởng ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ -(Ảnh: Quốc Huy)

Cũng theo ông Tâm, việc Ban Nội chính vừa mới đi vào hoạt động chưa ổn định các chức danh, do ông Hoàng từ chức vụ trưởng phòng chuyển sang nên không thể kỷ luật hay cách chức được!

"Mặc dù đã có xem xét, nhưng với cách thức xử lý như thế này là phụ hợp với công việc bố trí cán bộ!"- ông Tâm nói.

Ngoài ra, ông Tâm còn “biện minh” cho cấp dưới rằng, việc kỷ luật đã rồi thì phải tạo điều kiện cho ông Hoàng tiếp tục được làm lại và đi học tiếp!

Đơn xin xác nhận mất bằng Đại học hệ đào tạo ngắn của ông Nguyễn Văn Hoàng được nhiều cơ quan xác nhận.


Dư luận đang rất quan tâm về vụ việc và đặt câu hỏi liệu ông Hoàng có được ưu ái? Trả lời băn khoăn này, ông Tâm nói:“Tôi thấy không có gì là ưu ái cả. Ưu ái là làm phó hay trưởng ban chứ! Chuyện đương nhiên từ trưởng phòng bên kia sang thì làm chánh văn phòng. Tôi với tư cách là trưởng ban thì không thể hạ bậc anh Hoàng được”.

Vì sao xin chứng nhận mất bằng Đại học?

Năm 1996, ông Nguyễn Văn Hoàng đang là cán bộ làm việc tại Thanh tra tỉnh Cần Thơ được cơ quan này cử đi học. Tuy nhiên, vào thời điểm này ông Hoàng được yêu cầu bổ sung hồ sơ nhưng tấm bằng ĐH lại 'không còn'.

Ông Hoàng đã viết “Đơn xin xác nhận tốt nghiệp đại học” và được cơ quan này chứng nhận là tấm bằng đã bị mất.

“Nay tôi được cơ quan cử đi học lớp nghiệp vụ nhưng không đủ hồ sơ để để được nhập học. Lý do là đã mất bằng tốt nghiệp đại học”- trích đơn ông Hoàng viết.

Từ lá đơn này, ông Hoàng được Trường ĐH Kinh tế TP..HCM xác nhận: “Anh Nguyễn Văn Hoàng đã tốt nghiệp hệ Đại học ngắn hạn ngành kế hoạch năm 1990 và trường đã cấp bằng số hiệu: 62686 do Hiệu trưởng là ông Đào Công Tiến ký ngày 1/8/1990” - Phó phòng đào tạo của trường ĐH này xác nhận.

Theo một nguồn tin, tấm bằng được đào tạo hệ Đại học của ông Hoàng đã bị sửa chữa từ hệ đào tạo ngắn hạn sang dài hạn.

Tuy nhiên, đến năm 2004, ông Hoàng tiếp tục khai gian trong hồ sơ của mình là tốt nghiệp hệ đào tạo dài hạn, với mục đích là để đủ điều kiện nâng ngạch thi từ Thanh tra viên lên Thanh tra viên chính thì bị cơ quan cấp trên phát hiện và đến cuối năm 2012 mới tiến hành kỷ luật.

Quốc Huy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét