Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Gửi gắm

Không phải ngẫu nhiên mà CNCV-LĐ và người cần lao (NLĐ) cả nước lại gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng vào tổ chức CĐ trong sự kiện trọng đại này. Tổ chức CĐ trong những năm qua với những rứa sát cánh, đồng hành với CNCV-LĐ và người lao động trên khắp giang san đích thực đã chiếm trọn niềm tin là người đại diện luôn chống chọi bảo vệ những quyền lợi hợp pháp và chính đáng của NLĐ. Tiếng nói mạnh mẽ của CĐ đã góp phần rất quan yếu để Quốc hội duyệt Bộ Luật cần lao sửa đổi với những quy định tiện lợi nhất cho NLĐ.

CĐ sát cánh, đồng hành cùng NLĐ song cũng thấu hiểu và chia sẻ khó khăn, tìm Tiếng nói chung để hướng tới hài hòa lợi ích của NLĐ và người dùng cần lao. Những “Tháng Công nhân”, “Mái ấm Công đoàn”, “Tấm vé nghĩa tình”, vận động chủ nhà trọ, nhà trẻ tư nhân không tăng giá... Thực thụ đã góp phần chia sẻ và làm ấm lòng NLĐ những lúc khó khăn. Đặc biệt, chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư gia Hoàng Sa, Trường Sa” đã giúp đỡ thiết thực, hiệu quả và đầy khích lệ với những NLĐ là ngư dân đang đêm ngày bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của giang san.

Sự kỳ vọng, mong chờ của CNVC-LĐ và NLĐ cả nước vào người đại diện của mình vì thế sẽ còn cao hơn trong ngày mai, nhất là khi sơn hà hội nhập sâu rộng với cạnh tranh ngày càng ác liệt hơn. Điều đó đòi hỏi giai cấp công nhân và tổ chức CĐ phải không ngừng đổi mới, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn diễn biến. Muốn vậy, Đại hội XI CĐ bên cạnh việc chọn lựa Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam nhiệm kỳ tới đích thực là kết tinh trí não của sum hiệp, CNVC-LĐ; có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, ý thức trách nhiệm, có năng lực lãnh đạo và tổ chức thực hiện..., Cũng cần vạch ra những đường hướng lớn cùng biện pháp cụ thể để đưa CĐ lên một tầm cao mới theo sự phát triển tổ quốc cũng như đòi hỏi càng ngày càng cao của giai cấp công nhân và CNVC-LĐ.

Gần 8 triệu sum họp đang hướng về Đại hội XI Công đoàn với niềm tin lớn vào người đại diện của mình. CĐ đang làm tuốt để xứng với niềm tin ấy. Việc lần trước nhất giới thiệu Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá Lý Sơn tham dự Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam là một minh chứng sinh động về việc tổ chức CĐ thực thụ là đại diện cho mọi NLĐ trên đất nước ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét