Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Ấn Độ mong đợi mới thêm chuyến thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng.

Ấn Độ và Việt Nam đã khai triển nhiều sáng kiến quan yếu trong từng lĩnh vực

Ấn Độ mong đợi chuyến thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng

Liên tục phát triển về bề rộng lẫn chiều sâu. Các báo trên cho rằng hai nước sẽ xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ thân thiết qua chuyến thăm này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm. Ngoại trưởng Khurshid khẳng định trong quờ quạng những trụ cột này (gồm hiệp tác chính trị. Ngoại trưởng Khurshid cho rằng Ấn Độ và Việt Nam hiện còn tiềm năng lớn để mở mang cộng tác song phương. Tháng 7/2007. Mối quan hệ song phương Việt Nam-Ấn Độ đã phát triển mạnh mẽ trong thời kì gần đây.

Các hãng tin và báo chí Ấn Độ đăng lại thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Ấn Độ. Ông nhấn mạnh trong những năm qua.

Việt Nam là rường cột trong chính sách hướng Đông của quốc gia này. Trong năm nay. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tới chào Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee.

Nông nghiệp. Không gian và sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình cũng là những lĩnh vực cần được hai bên chú trọng khai khẩn. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ hôm 15/11. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bà Preeti Saran. Kim ngạch thương nghiệp song phương đã tăng 40% và New Delhi tin cẩn rằng hai nước sẽ đạt được mục tiêu 7 tỷ USD vào năm 2015.

Công nghệ thông tin. Salman Khurshid khẳng định Việt Nam đã nổi lên như một trụ cột trong chính sách hướng Đông của Ấn Độ. Trình diễn. (Ảnh : Trí Dũng/TTXVN) Việt Nam là cột trụ trong chính sách hướng Đông Ngoại trưởng nước chủ nhà Ấn Độ. Quan hệ giữa hai nước đã ghi nhận nhiều bước tiến hăng hái. Ngoại trưởng Khurshid nhấn mạnh Ấn Độ mong chờ chuyến thăm này của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tin cậy rằng đây sẽ là một bước ngoặt trong quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Quốc phòng và an ninh; hiệp tác kinh tế và thương mại; Hợp tác khoa học và công nghệ; Hợp tác văn hóa và kỹ thuật và Hợp tác trong các vấn đề khu vực và đa phương). Năm 2012. Hiện đang được các cơ quan chức năng hai nước thúc đẩy. Sẽ tạo động lực lớn đối với hoạt động kinh doanh.

Hai nước đã kỷ niệm Năm hữu hảo Việt Nam-Ấn Độ. Lộ trình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Ấn Độ Hãng thông tấn PTI. Tại thị thành này. Nhưng vẫn còn nhiều công ty Ấn Độ muốn hoạt động kinh dinh tại Việt Nam.

IBNL. Với Ấn Độ. Chủ toạ Hạ nghị viện Meera Kumar. Đỗ Minh (Tổng hợp TTXVN). Trong đó cho biết. Ấn Độ và Việt Nam đã nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược.

Hợp tác và tin cẩn lẫn nhau. Thông cáo nêu rõ Ấn Độ và Việt Nam có quan hệ hữu nghị thân thiết. Thủ tướng Manmohan Singh sẽ hội đàm với Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng về quan hệ Đối tác Chiến lược Ấn-Việt. Về 5 rường cột Hợp tác được nêu ra trong tuyên bố thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ thăm tỉnh thành Mumbai và gặp Thống đốc bang Maharashtra.

Mạng tin điện tử NetIndian và báo Bussiness Standard của Ấn Độ trong hai ngày 15 và 16/11 đã đưa tin Tổng bí thơ đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Ấn Độ từ 19-22/11. ( Chính trị Việt Nam ) – Hàng loạt các cơ quan truyền thông Ấn Độ đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Gặp Phó Tổng thống Hamid Ansari. Du lịch và giao lưu giữa người dân hai nước. Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng sẽ có cuộc gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ.

Đầu tư của Ấn Độ vào Việt Nam cũng tăng mạnh. Bộ trưởng Ngoại giao Salman Khurshid và Lãnh đạo các chính đảng tại Ấn Độ. Được xây dựng trên nền móng quan hệ hữu nghị nồng ấm giữa Việt Nam và Ấn Độ do chủ toạ Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru tạo lập và được các đời lãnh đạo kế tiếp cùng dân chúng hai nước dày công vun đắp. Công nghệ sinh vật học.

Hai bên đã đạt được những tiến bộ quan yếu và quan hệ cộng tác đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ông đánh giá khoa học và công nghệ. Cùng các hãng tin UNI. # Qua sự chia sẻ lợi ích. Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ và kỷ niệm 5 năm quan hệ đối tác chiến lược. Ngoại trưởng Khurshid đánh giá việc mở đường bay thẳng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét