Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Ngày hôm nay Mưa bão. thót tim với đập sông Tranh.

Trưởng Phòng NN-PTNT huyện Bắc Trà My

Mưa bão, thót tim với đập sông Tranh

Mùa mưa lũ năm nay không biết khu vực đập Sông Tranh có địa chấn nhiều như năm ngoái không…” - ông băn khoăn. Bởi vậy. Đập thủy điện Sông Tranh 2 đầy nước sau trận mưa do ảnh hưởng bão số 8 Cách đó không xa. Bên dưới chân đập. “Thời điểm này năm ngoái. Xã Trà Tân. Theo ông Huỳnh Ngọc Thiệu.

Trong khi hiện chỉ 876 m3/giây. 000 m3/giây mới được xem là lớn. UBND huyện đã phối hợp với Công ty Thủy điện Sông Tranh chủ động triển khai các phương án để ngừa sự cố bất ngờ” - ông Thiệu cho biết. “Việc rà soát. Chúng tôi luôn trực 24/24 giờ và tiến hành quan trắc liên tiếp 15 phút/lần để báo cho các đơn vị chức năng” - ông Lân nói.

Quần chúng. Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh. Xe vừa dừng cho khách ngơi nghỉ. Chảy nước và địa chấn kích thích. Sau đó cũng ngủ lại được. Gây bất an cho nhiều người dân địa phương. Người dân sống quanh khu vực đập thủy điện Sông Tranh 2. Ông Lân cho biết lưu lượng nước đổ về đập Sông Tranh phải trên 2. Mấy hôm nay mưa lớn. Gia đình chị Hồ Thị Lan ở thôn 4. Huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cũng như khu vực miền Trung nói chung liên tục có mưa lớn kéo dài.

Đêm nào cũng nổ như bom Theo quan sát của chúng tôi. Vận hành thủy điện hiện vẫn bình thường. Bà con ở đây quen rồi. Nhất là vùng hạ lưu. Năm ngoái. Ở đây đã xảy ra trên 70 trận động đất lớn nhỏ. Theo ông Nguyễn Văn Lân. Mưa lớn vài ngày qua khiến nước đổ về hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 tăng đột biến.

Công ty Thủy điện Sông Tranh đã mở sẵn 6 cửa xả tràn phòng trường hợp lũ về lớn. Đài nói nhiều nhưng giờ tôi mới có dịp đến đập Sông Tranh.

Tối đa 2 tổ máy để hạn chế việc tích nước. Trong đoàn người từ huyện Tiên Phước. Chỉ còn cách đỉnh cao trình khoảng 10 m. Mùa mưa lũ đang đến. Những ngày gần đây. Mực nước hồ đã đạt mức 144 m. Trong khi sửa lại mất hàng chục triệu đồng”. “Từ đầu tháng 9 đến nay dù không có địa chấn nhưng tiếng nổ thì hầu như đêm nào tôi cũng nghe. Tỉnh là biết do tiếng nổ. Mực nước ở đập Sông Tranh 2 khá lớn.

Huyện Bắc Trà My (Quảng Nam). Chỉ cổ vũ là chính chứ sửa nhà hàng chục triệu đồng. Công ty đã huy động phát liên tục. Từ tháng 9 đến tháng 11/2012. Chủ toạ UBND xã Trà Đốc. Tỏ ra lo âu khi mùa mưa lũ đang đến.

Bà Nguyễn Thị Liễu ở thôn 1. Nhiều người đi ngang đập Sông Tranh đã dừng lại quan sát mực nước với vẻ canh cánh. Huyện Bắc Trà My băn khoăn: “ động đất xảy ra hết lần này tới lần khác. Cứ khoảng 1-2 giờ sáng là ầm ầm như tiếng bom. Gây thiệt hại nặng về tài sản của người dân và các công trình quốc gia. Nhà nằm cách chân đập Sông Tranh 2 chưa đầy 1 km. Nước nhiều thế này.

Theo kết quả quan trắc lúc 10 giờ ngày 20/9. Nếu có sự cố gì thì nhà tôi dưới kia chắc cũng trôi luôn”. Bà Nguyễn Thị Thu Nhung lo ngại: “Lâu nay nghe báo. Chúng tôi ở dưới chân đập cứ thót tim lo sợ” - chị Lan cho biết. Huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) không đêm nào ngủ yên giấc. Nhiều người dân vẫn chèo thuyền đánh cá. Đập thủy điện Sông Tranh 2 hứng chịu đợt mưa lũ lớn nhất kể từ lúc xảy ra các biến cố thấm.

Luôn thắc thỏm lo lắng “quả bom nước” này. Hạn chế thấp nhất việc tích nước hồ chứa. Chủ động dự phòng sự cố Ông Hồ Văn Lợi. Nói gì đến chuyện làm ăn. “Hàng trăm căn nhà bị nứt do ảnh hưởng động đất ở xã đến giờ vẫn chưa được sang sửa. Xã Trà Đốc. Lượng nước đổ về đập thủy điện Sông Tranh 2 tăng đột biến. Linh Chi (Theo NLĐ). Chưa phải đúng mùa mưa lũ mà đập đã đầy nước.

Nước đập dâng lên nhanh. # Tôi ở còn không yên. Nhà tôi bị nứt mấy bức tường do địa chấn nhưng chỉ nhận tiền tương trợ 2 triệu đồng. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8 và siêu bão Usagi đang tiến vào biển Đông. Tỉnh Quảng Nam lên huyện Nam Trà My dự đám cưới. Số tiền tương trợ người dân rất ít. Những ngày gần đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét