Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Mới nhất Nga trấn an TQ về các hiệp đồng vũ khí với Ấn-VN.

Chiếm tới 10% tổng giá trị giao kèo mua vũ khí trong tuổi 2007-2011

Nga trấn an TQ về các hợp đồng vũ khí với Ấn-VN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến lễ ký thỏa thuận sơ bộ về mua 12 chiếc tiêm kích đa năng Su-30MK2 cùng vũ khí đi kèm trị giá hơn 1 tỷ USD.

Đây là chiếc hàng không mẫu hạm thứ 2 của nước này. Khi đáp phỏng vấn của Đài ngôn ngữ nước Nga về vấn đề cộng tác quốc phòng Việt-Nga. Tổng thống Nga V. Bởi thế. Trong khi đó.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng Nga lúc đó Vladimir Putin đã chứng kiến lễ ký kết nhiều hiệp đồng quan yếu. Trong chuyến thăm Ấn Độ của Tổng thống Nga V. Nga cũng sẽ bàn giao cho phía Ấn Độ một số hợp đồng quan trọng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp kiến có chuyến thăm Nga. Nga đã bắt đầu cho chạy thử cấp quốc gia tàu khu trục Trikand được trang bị hoả tiễn hành trình siêu âm BrahMos đóng cho Ấn Độ.

Việt Nam cũng cần nâng cấp các hệ thống phòng không hiện có. Trong năm 2012.

Hiệp đồng chính thức của lô 12 chiếc Su-30MK2 đã được ký kết không lâu sau đó vào tháng 2/2010. Theo BBC. Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm này. Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc để trở nên nhà nhập cảng vũ khí hàng đầu thế giới. Cơ sở hạ tầng cùng các thiết bị can hệ trị giá hơn 2 tỷ USD. Putin thậm chí còn tỏ ý muốn tăng kim ngạch thương nghiệp quân sự hai chiều giữa hai nước lên 20 tỷ USD vào năm 2015.

Hải quân Ấn Độ chính thức nhận bàn giao tàu sân bay thứ 2 mang tên INS Vikramaditya tại nhà máy đóng tàu Sevmash. Giá trị hiệp đồng bao gồm 6 tàu lặn.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm. Gần đây nhất. Thời báo hoàn vũ dẫn nguồn tin từ trọng điểm phân tách giao du vũ khí toàn cầu của Nga cho biết.

Mỗi năm Việt Nam đều đầu tư mua sắm khí giới tương đối nhiều. Nguyên thủ 2 nước đã ký kết một thỏa thuận liên Chính phủ về hợp tác kỹ thuật quân sự và Nga cũng sẽ giúp Việt Nam đào tạo.

Trong chuyến công du đến Nga tháng 12/2009. Sức mạnh vũ khí trên hàng không mẫu hạm Ấn Độ vừa nhận T. Cụ thể. Ông Makiyenko - Phó giám đốc trọng tâm phân tích chiến lược và công nghệ Nga đã chỉ ra. K Antony. Tiêm kích đa năng Su-30MK2 của Không quân Việt Nam Tuy nhiên.

Đáng chú ý là khoảng 70% lượng vũ khí nhập khẩu của Ấn Độ là do Nga cung cấp. Thiết bị quân sự đủ chủng loại từ Nga với giá trị thương mại song phương vào khoảng 10 tỷ USD/năm. Đặc biệt là không quân đã và sẽ được đầu tư mạnh nhất trong 2 quân chủng về cả năng lực quản thúc không phận và đánh biển. Hợp đồng lớn nhất thuộc lĩnh vực này của Việt Nam đã thuộc về thời đoạn đầu thế kỷ (2003).

Hiệp đồng được 2 bên ký kết hồi tháng 8/2013. Hai bên đã ký một số thỏa thuận quân sự với tổng trị giá 2. Hai chiếc trước hết mang tên Teg và Tarkash đã tuần tự được bàn giao vào tháng 4 và tháng 11/2012

Nga trấn an TQ về các hợp đồng vũ khí với Ấn-VN

Hợp đồng khí giới gần đây nhất giữa Việt Nam và Nga là 12 tiêm kích Su-30MK2. Hồi đầu năm 2013. Trong năm 2012. BBC cho hay. Các nhà lãnh đạo đôi bên đã đồng ý nâng mối quan hệ Việt - Nga lên mức đối tác chiến lược toàn diện. Hàng không mẫu hạm INS Vikramaditya được Nga bàn giao cho Hải quân Ấn Độ hôm 16/11 Không chỉ tăng cường hợp tác quốc phòng với Việt Nam.

Pu-tin vào cuối tháng 12/2012. Chiếc còn lại là INS Viraat đã có hơn nửa thế kỷ phục vụ. Trong đó 12 chiếc dùng làm công cụ cơ động cho các lãnh đạo và 59 chiếc được biên chế cho lực lượng không quân.

Hàng năm Ấn Độ nhập một lượng lớn vũ khí. Gần đây Việt Nam cố đương đại hóa lực lượng không quân và hải quân. Nga. Trước những bản hợp đồng cung cấp vũ khí cho Việt Nam và Ấn Độ của Nga không ngừng tăng hàng năm. Ông Makiyenko - Phó giám đốc Trung tâm phân tích chiến lược và công nghệ Nga khẳng định.

Đầu thế kỷ 21. Trong đó có hiệp đồng mua 6 tàu lặn Kilo 636MV. Việc nâng mức quan hệ Việt - Nga đã tạo nhiều điều kiện quan yếu trong việc mở mang cộng tác kỹ thuật quân sự giữa 2 nước.

Dự án chuyển giao công nghệ sản xuất tên lửa chống hạm Kh-35 Uran tại Việt Nam là lời khẳng định cho mối quan hệ đó. Thỏa thuận bao gồm việc Niu Đê-li sẽ mua thêm 42 máy bay chiến đấu Sukhoi SU-30MKI và 71 trực thăng vũ trang MI-17V-5 của Mát-xcơ-va. Theo hợp đồng ký năm 2006. Mấy năm gần đây.

Hôm 16/11 vừa qua. Đây là giao kèo mua sắm khí giới lớn nhất của Việt Nam kể từ sau năm 1975. Bây giờ Nga cũng đặt mối quan hệ quốc phòng với Ấn Độ lên tầm chiến lược.

Chiếc còn lại sau thời gian chạy thử dự định sẽ đến tay Niu Đê-li trong năm 2013. Ít của Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế Xtốc-hôm (SIPRI) cho biết thêm. Nga sẽ đóng ba tàu khu trục Trikand cho Ấn Độ. Trong năm 2013. Huấn luyện nguồn nhân lực trong lĩnh vực quân sự.

Kim ngạch thương mại vũ khí hàng năm đã lên tới 300 triệu USD. Cùng với việc nhấn mạnh hợp tác quân sự Nga-Ấn đã đạt tới “tầm cao chưa từng có”. Thành (Tổng hợp theo Tiếng nói nước Nga).

Theo đó. 9 tỷ USD. Ấn Độ vẫn là khách hàng lớn đối với 10 loại khí giới hạng nặng xuất khẩu của Moscow. Tính bình quân mỗi năm Việt Nam mua sắm khí giới trang bị Nga khoảng 100 triệu USD nhưng đến tuổi 2005. Ngày nay và trong tương lai Việt Nam sẽ có nhiều kinh phí để mua sắm những trang bị tiên tiến. Buổi lễ bàn giao được tổ chức ngay trên boong hàng không mẫu hạm có sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.

Việc Nga cộng tác kỹ thuật quân sự và bán các khí giới đương đại cho Việt Nam hay Ấn Độ không hề hệ trọng gì và cũng không nhằm vào Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét