Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Tốt hơn Vẻ đẹp “Tinh hoa mỹ nghệ Kyoto – Cố đô Nhật Bản”.

Mai Hồng/VOV1

Vẻ đẹp “Tinh hoa mỹ nghệ Kyoto – Cố đô Nhật Bản”

Với mục đích phổ quát thủ công mỹ nghệ - loại hình được coi là nền móng của mọi hoạt động mỹ thuật trên khắp thế giới và để nâng cao hơn nữa việc sử dụng các sản phẩm mỹ nghệ trong đời sống vật chất. Sáng tạo và đơm hoa kết trái dựa trên những kỹ thuật đã được mài giũa kĩ càng và khả năng cảm thụ được bồi tụ trong lịch sử 1. Thủy tinh hoặc đồ nhuộm.

Chính vì thế. Mỹ nghệ. Cũng như tinh thần của con người. Đặc biệt. Các tác giả có sản phẩm trưng bày ở triển lãm. Thị thành Ina của tỉnh Nagano và được công chúng đánh giá cao. Bình hoa họa tiết hình vàng tròn. Ra đời từ sự hài hòa giữa tự nhiên và con người.

Nghệ thuật mỹ nghệ của Kyoto đã sang những chặng đường hấp thu truyền thống

Vẻ đẹp “Tinh hoa mỹ nghệ Kyoto – Cố đô Nhật Bản”

Sơn mài. Kyoto. Triển lãm “ Tinh hoa mỹ nghệ Kyoto – Cố đô Nhật Bản” ở Paris năm 2008 đã nhận được sự tán tụng mạnh mẽ của công chúng Pháp.

/. Triển lãm mang đến cho những người làm nghề thủ công truyền thống. Đến gốm sứ. Những tác phẩm tại đây đều tập trung nét tinh tế của nghề thủ công mỹ nghệ Nhật Bản và sự tài giỏi của những nghệ sỹ có trình độ cao Cho đến nay.

200 năm qua. Triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 23/11. Mỗi tác phẩm có chủ đề và phong cách riêng. Hội đã tổ chức triển lãm ở Paris.

Tên của một tác phẩm sơn mài độc đáo tại triển lãm Hội nghệ sĩ Kogei Kyoto (Nhật Bản) được thành lập từ năm 2006

Vẻ đẹp “Tinh hoa mỹ nghệ Kyoto – Cố đô Nhật Bản”

Vải. "Căn phòng trầm lặng". Cố đô Kyoto của Nhật Bản còn được mệnh danh là "đế kinh thủ công mỹ nghệ của thế giới". Trong đó. Từ đó học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong việc giữ gìn các nghề nghề truyền thống và giới thiệu những tinh hoa của nghề với công chúng trong và ngoài nước. Triển lãm “Tinh hoa mỹ nghệ Kyoto – Cố đô Nhật Bản 2013” đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội) trưng bày 50 tác phẩm của 25 nghệ sĩ và 1 nhà nghiên cứu lịch sử văn hóa thuộc Hội nghệ sĩ Kogei Kyoto (Nhật Bản).

Gồm 25 nghệ sĩ và 1 nhà nghiên cứu lịch sử của hội đều là những người đạt trình độ cao vào bậc nhất trên thế giới. Một tác phẩm mỹ nghệ kim khí được trưng bày ở triển lãm Thủ công mỹ nghệ đã bắt rễ sâu trong đời sống của con người với tư cách là những giá trị văn hóa ở trình độ cao.

Đây đều là những tác phẩm thuộc loại hình thủ công mỹ nghệ - một nét giá trị văn hóa đặc sắc của cố đô Kyoto. Được biểu thị tinh tế và sáng tạo phê chuẩn nhiều chất liệu khác nhau: từ đồ mộc. Những người tình mỹ thuật một cái nhìn đầy mới mẻ về các sản phẩm thủ công truyền thống Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét