Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Mua bảo hiểm tài sản thế chấp. còn rất nóng lợi cả đôi bên.

Ngược lại

Mua bảo hiểm tài sản thế chấp, lợi cả đôi bên

Vậy NHNN có nên đưa quy chuẩn? - Tôi nghĩ không cần thiết. Nhiều người không chống đỡ được. Bảo hiểm hầu như vẫn chưa được mở rộng lắm nên khi gặp rủi ro. Việc mua bảo hiểm tài sản thế chấp vay vốn là quyền lợi của 2 bên.

Một phần để giảm bớt rủi ro cho NH. Theo đó. Theo tôi thấy. NHNN không bắt nhưng có khuyến khích và từng NH có quy định riêng đối với từng sản phẩm. Được thực hiện ở nhiều lĩnh vực chứ không riêng gì vấn đề này. Trong đó có điều khoản NH đề nghị người thụ hưởng là NH. - Phải chăng vì các NH đang tìm đầu ra quá khó khi hầu hết khách hàng không đủ điều kiện nên mới áp dụng chiêu thức này? - Không phải như vậy.

Không may xảy ra rủi ro. Đó chỉ là thỏa thuận giữa NH và khách hàng và phải được thông báo trước khi tiến hành ký giao kèo tín dụng. - Bây giờ. Một số NH đề nghị người vay tiền khi thế chấp tài sản phải mua bảo hiểm do NH chỉ định mới giải ngân có hiệp với Luật các TCTD và thông lệ quốc tế? - Ông LÊ HẢI LÂM: - Việc mua bảo hiểm tài sản khoản vay như vậy là thường ngày.

Thường thêm 30% nữa. Nếu tài sản lớn thì mua cao hơn. Mỗi NH áp dụng mỗi kiểu mua bảo hiểm. Chừng độ rủi ro là hết toàn bộ tài sản. PHÓNG VIÊN: - Thưa ông. Trong việc này bên công ty bảo hiểm cũng có những quy định riêng cho từng sản phẩm.

Chỉ đến khi chuẩn bị giải ngân mới thông tin. NH mất tài sản đảm bảo và người vay cũng không còn khả năng trả nợ. Tỉ dụ với một căn nhà chung cư. Ở nước ngoài. Một phần bớt rủi ro cho người vay.

Vì không phải vấn đề gì cũng cần phải luật hóa. Khối cho vay chiếu theo quy định của khối giám sát đối với các sản phẩm để thực hiện. NH cũng còn có khoản để thu nợ và người vay cũng trả được nợ.

Người vay làm hợp đồng bảo hiểm với phía công ty bảo hiểm. NH muốn khách hàng vay mua bảo hiểm tài sản thế chấp tối thiểu bằng giá trị tiền vay và cũng khuyến cáo người vay mua cao hơn. - Xin cảm ơn ông. Còn khi đem tài sản thế chấp để vay vốn. Trong quy định của NH cũng có yêu cầu mua bảo hiểm đối với tài sản thế chấp.

Thông tin phản ánh việc viên chức của một số NH trong quá trình tham mưu không nhắc đến điều khoản này. Việc mua bảo hiểm rất phổ thông. Đề nghị người vay tiền phải mua bảo hiểm tài sản thế chấp mới giải ngân là do nghiệp vụ nhân viên NH yếu kém.

Đây chỉ là thỏa thuận điều kiện giữa NH và người vay trước khi ký hợp đồng và NH cần phải tư vấn cho khách hàng biết rõ trước khi ký hợp đồng.

- Nếu phải mua bảo hiểm thì mức bảo hiểm người vay mua như thế nào? - Việc tính mức bảo hiểm là thỏa thuận 2 bên và còn tùy theo mức độ rủi ro. Nếu không mua bảo hiểm.

Ở Việt Nam. Như đã nói. Nếu có bảo hiểm. Thực tại. Tức thị khi tham mưu nhân viên NH phải thông tin cho khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét