Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Đại tá Nguyễn Khắc Hội, Giám đốc Nhà máy Z121: Tạo điều kiện để phát huy vai trò của chính ủy, chính trị viên.

Ở các nhà máy trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, nếu Giám đốc và Chính ủy đều hưởng lương đại tá thì không có gì vướng mắc

Đại tá Nguyễn Khắc Hội, Giám đốc Nhà máy Z121: Tạo điều kiện để phát huy vai trò của chính ủy, chính trị viên

Nhà máy Z121 chúng tôi đã áp dụng để Chính ủy có mức lương bằng lương Giám đốc. Trong khi đó, chúng ta vẫn nói, Chính ủy kết hợp công tác với Giám đốc, Chính ủy có vai trò bổn phận ngang với Giám đốc, nhưng lương Chính ủy thấp hơn lương Giám đốc thì khó có thể giải quyết được cả về tâm tình và quyền lợi.

Vì vậy, cần phải có sự điều chỉnh sao cho lương của Chính ủy bằng lương của Giám đốc, như vậy vừa tạo được sự hài hòa, vừa khẳng định được vị trí của quyết nghị 51 trong từng nhà máy. Thực tế ở nhà máy, đồng chí Chính ủy đã phát huy rất tốt vai trò nghĩa vụ của mình, nếu ở các xí nghiệp có chính trị viên, tôi tin hiệu quả thực hành nhiệm vụ sẽ tốt hơn.

Trong quá trình thực hành Nghị quyết 51 và quyết nghị 513, đã nảy sinh một số vướng mắc và Nhà máy Z121 đã giải quyết được các vướng mắc này. Trước hết là vấn đề tiền lương. QĐND -  Nhờ thực hiện tốt quyết nghị 51-NQ/TW của Bộ Chính trị và quyết nghị 513 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương), hoạt động sinh sản kinh doanh, xây dựng đơn vị của Nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, kiên cố.

Đại tá Nguyễn Khắc Hội, Giám đốc Nhà máy Z121. Thứ ba, với Đảng bộ 3 cấp như Nhà máy Z121, thì ở các xí nghiệp trực thuộc nhà máy, nên bố trí chức danh chính trị viên, bởi quân số mỗi xí nghiệp lên tới khoảng 800 người. HOÀNG HÀ – XUÂN DŨNG (ghi). Thứ hai, qua thực tại hoạt động của nhà máy có thể thấy việc Chính ủy kiêm Phó giám đốc trong doanh nghiệp quốc phòng là rất thích hợp, để đồng chí Chính ủy vừa có thực tế, vừa trực tiếp tham dự vào quá trình điều hành sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, thực tại là đồng chí Giám đốc được hưởng hệ số lương giám đốc theo loại doanh nghiệp, nhưng đồng chí Chính ủy không có hệ số lương chính ủy mà chỉ được hưởng lương phó giám đốc.

Thành thử, cần có văn bản quy định rõ ràng hơn về chức trách, quyền hạn của đồng chí Phó giám đốc do Chính ủy kiêm, bảo đảm để đồng chí Chính ủy có điều kiện quản lý, điều hành sinh sản kinh dinh trên cương vị Phó giám đốc, nhưng không được hạ thấp vị trí của Chính ủy.

Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã có văn bản quy định chức trách của đồng chí Phó giám đốc do Chính ủy kiêm, tuy nhiên quy định chưa thật rõ ràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét