Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Tích cực khai triển thực hành nghị quyết của Quốc hội về công tác y tế.

Trẻ con dưới 6 tuổi lợi quyền thụ hưởng 100% trong phạm vi được hưởng

Tích cực triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội về công tác y tế

Đối với người có công, lợi quyền được hưởng từ 80% tăng lên 95%.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế cũng đã trực tiếp làm đoàn trưởng soát tại một số tỉnh/thành phố như: Hà Nội, TP. Thứ hai là tấm với một số nhóm và thứ ba là buộc người dân tham gia BHYT hoàn toàn. Ảnh: TM Huy động mạnh mẽ hơn sự dự của cả hệ thống chính trị vào chính sách BHYT   Sáng cùng ngày, UBCVĐXH cũng đã họp kiểm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT.

HCM, Đồng Nai. Đồng thời kết hợp với UBND các tỉnh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm y đức như: vụ nhân bản kết quả xét nghiệm tại BVĐK Hoài Đức, Hà Nội; các vụ việc vi phạm quy tắc về y đức gây tai biến sản khoa, vụ việc bớt xén vaccin tại trọng tâm y tế ngừa Hà Nội.

Thứ nhất là dùng cơ chế tài chính để hỗ trợ mức đóng đi đôi với nâng giá dịch vụ y tế. Đồng thời, ngành cũng tụ hợp đẩy mạnh công tác rà, giám sát hoạt động của các cơ sở KCB trực thuộc và có văn bản đề nghị lãnh đạo chính quyền các địa phương tụ họp rà soát, giám sát các BV, đơn vị y tế trên địa bàn; các quy trình chuyên môn trong KCB, phòng dịch bệnh và từng lớp hóa y tế.

Đối với những hộ nghèo, quyền lợi khi tham dự BHYT từ 95% tăng lên 100%; hộ cận nghèo từ 80% tăng lên 95%. Ít tại phiên họp, Thứ trưởng cho biết, sau 3 năm khai triển thực hành, tính đến ngày 31/12/2012, tổng số người tham gia BHYT là 59,3 triệu, tăng 9 triệu người so với năm 2009, đạt tỷ lệ bao phủ 67% dân số.

042 cán bộ y tế các cấp. Phương án thứ ba tốt cho người dân, nhưng người dân sẽ khó có tiền để đóng do vậy cần nghiên cứu các hình thức khuyến khích để vấn đông đảo người dân dự.

Về công tác quản lý hành nghề y tư nhân, Bộ Y tế cho biết trong thời kì qua đã thành lập các đoàn thanh tra giám sát việc cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hành nghề tại các Sở Y tế; thẩm tra việc thực hành Luật khám bệnh, chữa bệnh tại các BV tư nhân.

Thanh bình. Theo đó, ngành y tế đã đẩy mạnh việc ban hành các văn bản luật pháp nhằm tạo điều kiện cho hoạt động KCB từng bước đồng bộ, quy chuẩn. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc do thực tế phát sinh, do một số quy định không còn thích hợp với thực tại. Về vấn đề này, chủ nhiệm UBCVĐXH Trương Thị Mai đưa ra 3 phương án đối với BHYT nép.

Về những biện pháp tạo chuyển biến trong việc nâng cao y đức trong ngành y tế, theo Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn, trong thời kì qua, Bộ Y tế đã tổ chức 11 lớp tập huấn tại 3 miền về kỹ năng giao tế, lề luật xử sự, nâng cao đạo đức nghề, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho 5.

Nâng cao chất lượng KCB và y đức của cán bộ y tế   mỏng tại phiên họp về kết quả thực hành Nghị quyết chất vấn của QH (quyết nghị 40/2012/QH13), Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, trong thời kì qua với ý thức nghĩa vụ trước QH cũng như cử tri cả nước, ngành y tế các cấp đã hăng hái khai triển thực hiện quyết nghị của QH nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác chăm nom sức khỏe quần chúng.

Tại phiên họp, các đại biểu đồng tình với việc sửa đổi Luật BHYT với ý kiến sửa luật phải nhằm tháo gỡ những khó khăn, tạo cơ chế để huy động mạnh mẽ hơn sự tham dự của cả hệ thống chính trị cùng với người dân để thực hiện cơ bản việc mở rộng diện bao phủ tiến tới BHYT toàn dân, Đồng thời từng bước nâng cao chất lượng KCB.

Để thực hiện được lộ trình BHYT toàn dân đến năm 2020, nhiều quan điểm cho rằng, dự thảo Luật cần quy định bắt mua BHYT với mọi cá nhân chủ nghĩa và xác định rõ sự bức tham gia BHYT đối với hộ gia đình.

Lợi quyền KCB của người bệnh thuộc diện BHYT được bảo đảm đầy đủ. Lợi quyền của người tham dự BHYT được mở mang và đảm bảo, công tác tổ chức KCB và thanh toán tổn phí KCB BHYT đã được cải thiện đáng kể về quy trình, thủ tục trong KCB.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét