Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Trung bình mỗi ngày cả nước thêm 29 người nhiễm HIV.

300 người đang ở thời đoạn AIDS, tích lũy tử vong do AIDS là hơn 65

Trung bình mỗi ngày cả nước thêm 29 người nhiễm HIV

Theo thông báo từ Bộ Y tế, sự lan truyền HIV đang gây ra một thách thức lớn trên thế giới cũng như Việt Nam và đặt ra một nhu cầu cần kíp cho các nước trong việc thiết kế, thực hiện các chương trình phòng ngừa điều trị và coi ngó cho người nhiễm HIV và người bệnh AIDS Trước đó, năm 2003, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyến cáo tăng cường dinh dưỡng cho người nhiễm HIV sẽ làm tăng khả năng miễn nhiễm cho hệ thống làm chậm quá trình chuyển sang gia đoạn AIDS và giúp cho người nhiễm HIV kéo dài thời kì sống chung với HIV mà không cần dùng các loại thuốc chống lại sự nhân lên của virus.

TS Bùi Đức Dương - Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết, tính đến 31/5/2013, cả nước có trên 213.

Trong đó, 10 tỉnh, thành có số bệnh nhân mắc HIV tăng nhiều nhất là Lai Châu, Nghệ An, Ninh Bình, Gia Lai, Phú Thọ. Trung bình mỗi ngày, cả nước phát hiện thêm 29 người nhiễm HIV.

Ban hành cẩm nang dinh dưỡng cho người có HIV   Chiều 23/9, Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) và Viện Dinh dưỡng nhà nước đã tổ chức hội nghị phổ biến cuốn Hướng dẫn về chăm chút và tương trợ dinh dưỡng cho người nhiễm HIV/AIDS. 000 người. Minh Hải. Địa phương có số mắc HIV giảm là TP Hồ Chí Minh, Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Sơn La.

PGS. 400 người nhiễm HIV, trong đó hơn 63. Cũng theo ông Dương, 5 tháng đầu năm nay, số trường hợp nhiễm HIV, bệnh nhân AIDS và tử vong do AIDS được phát hiện tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm 2012 (HIV giảm 32%, bệnh nhân AIDS giảm 50%, số người tử vong do AIDS giảm 49%). Tuy nhiên, đại dịch HIV đấu lan rộng về địa bàn. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, trước tình trạng hiệu quả công tác phòng, chống HIV/AIDS chưa thực sự bền vững, trong thời kì tới, Việt Nam cần phát huy tốt hơn nữa vai trò của các tổ chức tầng lớp (đặc biệt là những người nhiễm HIV) trong công tác gian HIV/AIDS.

Năm 2013 tăng thêm 14 xã/phường mới phát hiện có người nhiễm HIV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét