Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Phương pháp nội thất châu âu

Nổi bật trong nhóm dự thi ở hạng mục dành cho những công trình đã được xây dựng là trung tâm Heydar Aliyev vừa khánh thành ở Azerbaijan của công ty kiến trúc Zaha Hadid Architects. Công trình được đánh giá một tác phẩm nghệ thuật mang đầy màu sắc Trung Á, tựa như những dòng cát chảy mịn màng. Với giới kiến trúc thế giới, trọng điểm Heydar Aliyev là một công trình kiến trúc đầy sáng tạo, làm thay đổi bộ mặt của thủ đô Baku. Trọng điểm được xây dựng để làm trọng tâm văn hóa và người phác họa ra nó là kiến trúc sư người Anh gốc Iraq, Zaha Mohammad Hadid. Bà thiết kế trung tâm rộng 57.000 m2 này với những đường gấp mềm mại như những đụn cát sa mạc. Trong mỗi nếp gấp cuốn sẽ có một lối vào và mỗi lối đó sẽ tượng trưng cho chức năng của một trọng điểm   nhà báo thời hiện đại   hoạt động bên trong gồm thư viện, bảo tồn và trung tâm hội nghị. Không gian văn hóa được liên kết với nhau liền mạch nhưng vẫn giữ được sự riêng tư, độc lập. Công trình được xây trong 6 năm và hiện là ứng cử viên sáng giá cho giải quan trọng nhất, Tòa nhà của năm.

Tuy thế trọng điểm này cũng phải dè chừng một công trình đến từ Bắc Âu. Đó là tác phẩm khu thương mại Emporia tọa lạc tại Hyllie, Malmo (Thụy Điển). Tác phẩm này gây sửng sốt cho người chiêm ngưỡng từ cái nhìn trước hết : Thoạt trông, nó giống như một công trình vừa bị … trúng bom, nhưng thực tiễn đó là sự nối kết những tinh hoa của kiến trúc hiện đại, kết hợp giữa những đường ngang dọc thẳng đứng với những đường tròn mềm mại và hài hòa. Công ty Arkitektkontor AB thiết kế khu thương nghiệp 93.000 m2 này với tham vọng biến đây thành trọng điểm mua sắm lớn nhất vùng Scandinavi với 200 cửa hàng bán từ ốc vít đến siêu du thuyền. Có 3 bộ phận cấu thành vong linh của Emporia : Khu văn phòng, Khu dân cư và Khu bán sỉ. Cả thảy nằm hài hòa trong 5 ô vuông xen kẽ được chia thành 2 khu với mảng lõm tròn nằm giữa. Công viên và bãi đỗ xe nằm liền kề nhau và trên  thiet ke noi that  mỗi tầng đều có một công viên xanh. Đánh giá của giới kiến trúc xem đây sẽ là một mô hình hiện đại hàng đầu thế giới, tích hợp hài hòa với cơ cấu hoạt động vốn đã rất đa dạng của đô thị Malmo.

Tác phẩm gây sửng sốt từ cái nhìn trước hết

Nhà sưu tầm Huỳnh thái hoà giới thiệu bộ tranh thờ thánh sư. Ảnh: T.N.A .

Triển lãm tranh kính (Nam Bộ gọi là tranh kiếng) tại chùa Xá Lợi lôi cuốn hơn 200 người xem. Sư Thích Đồng Bổn (trọng tâm nghiên cứu Phật giáo Việt Nam), tổ chức triển lãm   mái nhà ống hiện đại   nói: “Tranh kính là nghệ thuật tranh dân gian Việt Nam. Nội dung ngoài miêu tả sinh hoạt dân gian, chính yếu liên quan đến đời sống tâm linh”.

Miền Bắc có làng nghề tranh kính ở Bắc Ninh, Hà Đông, Hà Nội. Vào thời Nguyễn, vua chúa thường sử dụng tranh kính (gọi là tranh gương) trang trí trong cung điện và lăng tẩm. Các làng nghề tranh kính Huế cũng mai một hầu hết. Trong dân gian hiện chỉ còn treo những bức tranh kính đơn giản vẽ hình bát quái trước cửa nhà để phong trừ tà ma theo quan niệm dân gian.

Thời  thiết kế nội thất  của căn hộ sáng dạ

Nhiều gia đình chỉ có thể sở hữu căn hộ khoảng 50 m2. Tuy nhiên,   hình ảnh nhà hiện đại   điều đó không có tức là họ không được hưởng một không gian sống thoáng và đẹp.

Thực tế này đã được chứng minh ở các thị trường phát triển như Hồng Kông, Singapore, Nhật, một số nước châu Âu giàu có, nơi những căn hộ nhỏ đã được xây dựng và dùng hữu ích trong hàng chục năm qua.

Góc bàn ăn nhỏ gọn nhưng vẫn sang.

Phòng ngủ

Hoa bàn tiệc cưới và phụ kiện ấn tượng

Hoa giấy và cành khô sẽ giúp đôi uyên ương tiết kiệm nhiều chi phí khi tìm giải pháp trang trí bàn tiệc cưới đẹp và lạ.

Đám cưới thô mộc "đúng chất" sẽ không thể thiếu các loại cỏ cây tự nhiên trên bàn tiệc.

 thiet ke noi that dep  với các kệ tủ giấu bên trong các vách tường. Nhà thiết kế luôn quan tâm đến các chi tiết.

Ảnh trái phòng thủ sinh với hệ cửa lùa năng động. Ảnh phải Các căn phòng nhỏ đóng mở bằng những cánh cửa lùa bí hiểm.

Du thuyền có bốn khoang hành khách với phòng tắm bằng đá đá hoa và một phòng chính có sân thượng riêng trên boong chính. Thiết kế nội thất dựa trên ý tưởng nhỏ gọn, phối hợp chất liệu trong và cửa sổ lớn, mang lại rất nhiều ánh sáng thiên nhiên.

Tầng trên của du thuyền là một giấc mơ đối với hồ hết mọi người: câu lạc bộ bãi biển tại gia với phòng tắm nắng, hồ bơi thác nước, một phòng tập thể dục, quầy bar mini và bàn DJ. Thành thử, Ocean Paradise cũng sẽ là nơi lý tưởng để tổ chức tiệc trong tương lai.

Nhà tuyệt đẹp của mỹ nhân kiêm nhà buôn Việt

Ngơ ngẩn nhà sang phim

Tuy không có rating khủng nhưng bộ phim đã nhận được nhiều lời khen nhờ diễn xuất chắc tay của Park Yoochun, Yoon Eun Hye và Yoo Seung Ho cùng những cảnh quay lãng mạn và nội dung sâu sắc, cảm động. Trong phim, không chỉ có thiên nhiên được tái hiện đẹp đẽ và nên thơ mà những cảnh quay nhà cửa lung linh, trải qua cũng khiến người xem ngỡ ngàng, chẳng thể rời mắt.

Ngơ ngẩn nhà sang phim

Chiếc   nhà vệ sinh hiện đại    thiết kế nội thất đẹp  chăn con công từng được coi là mốt trong các gia đình Hà Nội, nhà nào cũng rứa sắm chí ít một chiếc.

Hoài niệm với cuộc sống thời bao cấp ở Hà Nội

Bếp, nước, phích đèn của một thời tem phiếu.

Thăm văn phòng của Facebook ở New York

Một chữ “F” được làm từ những tấm thẻ đi tàu điện ngầm New York.

Thăm văn phòng của Facebook ở New York

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét