Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

“Người cộng sự” kết phương pháp nối những tâm hồn.

“Người cộng sự” là câu chuyện kí vãng và hiện tại đan xen nhau, được liên kết khéo léo qua các cuộc gặp vô tình giữa những người bạn Việt Nam và Nhật Bản

“Người cộng sự” kết nối những tâm hồn

Phim được quay tại Hà Nội, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Hội An và các đô thị lớn của Nhật Bản như Tokyo, Osaka, Kyoto, Yokohama…  VƯƠNG HÀ. Rốt cuộc, Tetsuya không những đã ký được dự án hiệp tác với người cộng sự Việt Nam mà còn nhận ra giá trị thực sự của sự thương tình, san sẻ và tìm được hạnh phúc với cô gái Việt Nam-Hồng Liên (diễn viên Lan Phương). Đạo diễn người Nhật Bản-Ayato Matsuda (đồng đạo diễn Việt Nam là NSƯT Phạm Thanh Phong) cho biết, tưởng rằng phong cách nghệ thuật cũng như làm phim của đạo diễn hai nước sẽ gặp nhiều trở ngại, nhưng thực tế khi bắt tay vào làm “Người cộng sự”, hai bên đã có sự kết hợp ăn ý nhẵn.

Những bí hiểm từ câu chuyện có thật trong lịch sử về nhân vật Phan Bội Châu-người đã từng sang Nhật Bản hơn 100 năm trước để tìm con đường phóng thích dân tộc dần được hé lộ. Thông tin được VTV và TBS công bố trong buổi họp giáo giới thiệu phim diễn vờ vịt 16-9, tại Hà Nội. Diễn viên Huỳnh Đông (vai Phan Bội Châu) trong phim “Người cộng sự”. Ê kíp làm phim đã vượt qua những khó khăn đó và rốt cuộc nhận ra rằng, “bức tường” về tiếng nói chỉ là việc rất nhỏ, những người làm phim thời kì cuối chỉ cần nhìn vào mắt nhau đã hiểu, những người từ chưa biết nhau trở nên bạn bè và giờ đây trở nên những người trong một gia đình nghệ thuật.

Thương gia Tetsuya Suzuki (kiêm vai thầy thuốc Sakitaro Asaba - diễn viên Noriyuki Higashiyama đóng) sang Việt Nam để tìm thời cơ kinh doanh, ông gặp Thành Nam (kiêm vai Phan Bội Châu - diễn viên Huỳnh Đông đóng) giám đốc trẻ của Công ty may Á Châu, Tetsuya bất thần trước điều kiện cộng tác mà giám đốc Thành Nam yêu cầu: Đó là đi tìm “kho báu” liên hệ đến tấm ảnh và tên một người Việt Nam-Phan Bội Châu.

Tetsuya bắt đầu hành trình lùng lời đáp cho người cộng sự phía Việt Nam. Xuất hiện trước báo giới Việt Nam, ê kíp sản xuất phim (cả phía Việt Nam và Nhật Bản) cởi mở cho biết, bộ phim lần trước hết hiệp tác nhưng hứa hẹn mang lại nhiều thích thú cho khán giả. QĐND  - Sau hơn một năm kết hợp sản xuất, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Truyền hình TBS Nhật Bản đã hoàn thành bộ phim truyện “Người cộng sự” (thời lượng 120 phút), sẽ được phát sóng vào 20 giờ ngày 29-9 tới trên kênh VTV1 và cùng ngày tại Nhật Bản.

Điều khiến Tetsuya xúc động đặc biệt là một tình bạn cao đẹp giữa chí sĩ cách mạng Việt Nam Phan Bội Châu và Sakitaro Asaba-một thầy thuốc người Nhật Bản.

“Người cộng sự” được VTV và TBS đầu tư kỹ lưỡng, phối hợp ê kíp sinh sản và dàn diễn viên lừng danh của hai nước, với hy vọng phim không chỉ đạt chất lượng nghệ thuật, nội dung mà còn tạo nên sự hấp dẫn và hợp với văn hóa, sở thích người xem của hai nước Việt Nam, Nhật Bản.

Ban sơ những rào cản về tiếng nói là vấn đề khó khăn nhất, bởi khi đạo diễn truyền tải ý tưởng cho diễn viên (cả diễn viên Việt Nam và Nhật Bản) cũng như ê kíp làm phim đều phải qua thông dịch, nên ít nhiều những sắc thái và ý đồ nghệ thuật chưa đạt được như mong đợi.

Thành quả đạt được có ý nghĩa như chính tên phim “Người cộng sự”-đó là sự kết nối những tâm hồn của những người làm điện ảnh, sự kết nối trong tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản đã được các đời tiền nhân gây dựng trong nhiều năm qua.

Ảnh: VFC. Tình bạn cảm động ấy đã vượt lên sự dị biệt về văn hóa, ngôn ngữ để chạm đến sự tình thực từ trái tim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét