Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Mỗi ngày phát hiện thêm 29 người nhiễm HIV.

Trong những năm qua, nước ta đã đạt được nhiều kết quả như: kiểm soát tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư dưới 0,3%, giảm liên tục trong 3 năm liền về số người nhiễm mới, khai triển Chương trình Methadone một cách có hiệu quả

Mỗi ngày phát hiện thêm 29 người nhiễm HIV

Do đó, cuộc chiến phòng chống HIV/AIDS vẫn còn nhiều thách thức mới đòi hỏi sự chung tay của các tổ chức tầng lớp.

Nên, đại diện UNAIDS cũng đề xuất với Chính phủ Việt Nam, các tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ và các nhóm cộng đồng một số hành động ưu tiên, trong đó có việc "bảo đảm cơ chế rõ ràng để các tổ chức từng lớp và các nhóm cộng đồng có thể hấp thụ các nguồn lực tài chính trong nước, giúp khu vực này nối cung cấp dịch vụ tương trợ về HIV khi nguồn lực quốc tế càng ngày càng ít đi và không còn nữa”.

Tuy nhiên, chúng ta cũng đang đứng trước những thách thức không nhỏ như dịch có nguy cơ lan rộng sang cộng đồng những người ít có nguy cơ hoặc nguy cơ thấp, nguồn lực cho gian HIV/AIDS ngày càng cao cho cả phòng ngừa, săn sóc và điều trị cũng như giảm thiểu tác động thụ động của HIV/AIDS đến phát triển từng lớp, trong khi đó nguồn lực quốc tế có chiều hướng suy giảm.

Dịch tụ hội trong nhóm nguy cơ cao, đặc biệt là nhóm nghiện chích ma túy…. Các tổ chức xã hội là những đối tác quan yếu đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc chống lại căn bệnh hiểm nghèo này, vì mai sau và vì hạnh phúc của mọi người. 374 người trong nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới và một số nhóm đối tượng khác. Bà Kristan Schoultz, Giám đốc UNAIDS tại Việt Nam cho hay, các nhà tài trợ quốc tế, khối hiện đóng góp hơn 70% tổng tiêu xài cho phòng, chống HIV ở Việt Nam và hiện đang giảm dần hỗ trợ tài chính của họ cho HIV.

Đặng Vũ Minh, chủ toạ Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS thành phần Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) do các tổ chức xã hội khai triển từ năm 2011 đến nay đã hỗ trợ cho 76 tổ chức dựa vào cộng đồng ở 10 tỉnh/thành phố hình thành và phát triển, ngày nay đang cung cấp dich vụ ngừa HIV và chăm chút liên tục cho 1.

373 người đang ở giai đoạn AIDS, lũy tích tử vong do HIV/AIDS là 65. Năm 2013 tăng thêm 14 số xã/ phường mới phát hiện có người nhiễm HIV. 618 người là vợ hoặc ban tình âm tính của người nhiễm HIV và người tiêm chích ma túy, 7. Đánh giá cao sự vào cuộc của các tổ chức xã hội vào công cuộc phòng HIV/AIDS, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, đó chính là cốt lõi quan yếu để triển khai chương trình phòng, chống HIV/AIDS thành công.

413 người nhiễm HIV còn sống, trong đó có 63. GS. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Đoàn Chủ tịch hội nghị. 994 trường hợp), số người tử vong do AIDS giảm 49% (708 trường hợp)

Mỗi ngày phát hiện thêm 29 người nhiễm HIV

Tuy nhiên, dịch HIV nối lan rộng về địa bàn. Các tổ chức tầng lớp và cộng đồng đã và đang tham gia ngày càng sâu rộng vào các chương trình can thiệp phòng, chống HIV/AIDS tại các địa phương trong cả nước và chứng tỏ năng lực và kinh nghiệm của mình trong việc tiếp cận và cung cấp dịch vụ cho các đối tượng nguy cơ cao (vợ/bạn tình của người nhiễm HIV và người tiêm chích ma túy, nữ giới cần lao dục tình, người tiêm chích ma túy, nam quan hệ dục tình đồng giới).

TSKH. Tỷ lệ người nhiễm HIV là nữ giới đang có thiên hướng gia tăng qua các năm. Dương Hải. 000 người lệ thuộc vào ma túy dạng heroin, thực hiện các chương trình cung cấp các dịch vụ y tế và xã hội cho nữ giới hành nghề mại dâm… tiến tới thực hiện mục tiệu "ba không: không người nhiễm mới, không người chết vì AIDS, không kỳ thị và phân biệt đối xử" mà Việt Nam đã cam kết với nhân dân và cộng đồng quốc tế.

Tổ chức từng lớp là đối tác quan yếu trong phòng, chống HIV/AIDS  Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và biểu dương những kết quả đáng khích lệ của các tổ chức tầng lớp trong phòng, chống HIV/AIDS.

050 trường hợp), số bệnh nhân AIDS giảm 50% (1. 5 tháng đầu năm 2013, số trường hợp nhiễm HIV, bệnh nhân AIDS và tử vong do AIDS được phát hiện tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm 2012, HIV giảm 32% (2. Sử dụng chung bơm kim tiêm là căn nguyên chính của các trường hợp nhiễm mới HIV (năm 1999, ước tính 71% trường hợp nhiễm mới là do tiêm chích ma túy; năm 2010, ước lượng là 32%).

Năm 2012 là năm thứ 22 kể từ khi phát hiện người nhiễm HIV đầu tiên tại Việt Nam. 133 người. Làng nhàng 5 tháng đầu năm 2013, mỗi ngày cả nước phát hiện 29 người nhiễm HIV. Tỷ lệ người nhiễm HIV lây nhiễm qua đường tình dục đang ngày càng gia tăng, bắt đầu cao hơn truyền nhiễm qua đường máu năm 2012 và 2013.

514 người lớn và trẻ thơ nhiễm HIV, 5. Phó Thủ tướng phân trần mong muốn các tổ chức xã hội cũng sẽ có những đóng góp hăng hái trong phòng, chống tệ lậu ma túy và mại dâm đẩy mạnh Chương trình methadone với mục tiêu cung cấp điều trị cho 80. Theo mỏng của Cục phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), đến nay, có 213.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét