Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bộ sưu tập xe cổ "hàng mới thêm độc" ở Đồng Nai.

Bách hay những cây xanh cổ thụ to choán hai bên lối đi

Bộ sưu tập xe cổ

2 chiếc Citroen DS 21 và 23 (1955 -1957). Mỗi thứ 7. Vẫn còn có những người "giữ" xe. 6 trong tổng số 8 chiếc xe cổ của ông Hoan Mỗi chiếc xe là một sự kỳ công tìm. Được mệnh danh "nữ thần" của thương hiệu xe Pháp. Chứ đừng có viết báo. "Về đây nghỉ thôi nhé. Ngoại quốc"… Phải có đến cả chục ngôi nhà như vậy.

Người Nhật tìm mua rồi mang về nước họ hết cả. Ông ta mới chịu bán. Sử dụng động cơ 1897 phân khối. Citroen DS 21 từng làm đảo điên giới thượng lưu tại quê nhà khi mới ra đời. Sau những công việc bận rộn

Bộ sưu tập xe cổ

Hai chái. Rộng tới cả trăm m2. Có lẽ không thể không viết. Mercedes-Benz 220S mà ông Hoan đang sở hữu. Đăng ký biển số mới. Chỉ được ông rào trước là về đây nghỉ ngơi nhân cuối tuần. Tôi đã nề hà ông cho chụp ảnh. Biến vật cổ lỗ sĩ thành những chiếc xe chạy được lại còn khó hơn. Ôm cua hay leo dốc. Xế cổ và độc Bộ sưu tập xe của ông Hoan quý ở chỗ. Có những chiếc xe ông phải cất công đeo đuổi cả năm trời như chiếc Mercedes-Benz 220S đời 1957.

Nhà ba gian. Chiếc xe xuất hiện trong gara nhà ông Hoan là một trong những chiếc hiếm hoi tại Việt Nam

Bộ sưu tập xe cổ

Biến vật cổ lỗ sĩ thành những chiếc xe chạy được lại còn khó hơn. Không viết lách gì cả" - ông Hoan nói với tôi như vậy qua điện thoại khi biết tôi là phóng viên. Dặn lại với tôi như thế. Đao to. Có chiếc ở Việt Nam còn rất ít về số lượng. Được xây bằng toàn gỗ là gỗ nằm trong một khu nhà rộng tới 5ha. Thế Đạt (TTTĐ) Ảnh: Huy Thắng Theo AutoDaily Vị đại gia kín tiếng Tôi tình cờ được ông Hoan mời đến chơi nhà qua sự giới thiệu của một người bạn ở Sài Gòn.

Công việc chỉ có vậy. Tôi đã thực sự bị sốc khi thấy 8 chiếc xe mà ông Hoan đang sở hữu đều là những chiếc xế rất cổ và độc.

Tư lệnh Quân phóng thích miền Nam… dùng. Công việc bảo dưỡng máy móc.

Thế là sẵn cái máu thích xe. Hãy nói về những chiếc xe

Bộ sưu tập xe cổ

Tư lệnh Quân phóng thích miền Nam… sử dụng.

Mọi chiếc xe đều được ông đi đăng kiểm lại. Chiếc Citroen DS 21 của ông Hoan là một trong số hiếm những mẫu xe được phục chế lại và có thể vận hành mạng mẽ cho đến bữa nay tại Việt Nam. Hay như chiếc xe thể thao mui mềm 190SL ông mua lại được từ một người nước ngoài quốc tịch Singapore. Và cửa nhôm.

Rút cục ông cũng cho tôi ghi hình và viết bài. Đợi ship hàng tháng trời về mới có đồ lắp vào xe. Một trong 2 chiếc được Thượng tướng Trần Văn Trà - từng giữ chức Phó Tổng tư vấn trưởng Quân đội quần chúng Việt Nam.

Citroen DS 21 từng làm điên đảo giới thượng lưu tại quê nhà khi mới ra đời. Một nhân vật lịch sử. Tính cả tiền mua và tiền làm xe. Đi theo tỉnh lộ 769. Lau lau

Bộ sưu tập xe cổ

Chủ nhân bộ sưu tập đã phải bỏ ra rất nhiều công để có được chiếc xe này Tìm rồi mua được đã khó. Qua phà Cát Lái. Nhưng "chăm" đủ cho 8 chiếc xe cũng phải mất trọn một ngày. Ông thường không mang xe ra các gara để thợ sửa xe dọn lại mà biến nhà để xe của mình thành một gara sửa chữa.

"Đừng nói nhiều về chủ nhân. Không thể đem theo về Singapore vì giang sơn này có những điều luật rất khắt khe về xe cổ. Thích xe thì mình dẫn xuống "khoe" bộ sưu tập xe cổ. Ôm cua hay leo dốc. Đây là 2 chiếc xe từng xuất hiện và dùng trong dinh Tổng thống Thiệu. Thế Đạt (TTTĐ) Ảnh: Huy Thắng Theo AutoDaily. Mẫu đầu tiên xuất xưởng năm 1955 và sinh sản hơn 25.

Từ cổng vào nhà. Cặp đôi Citroen DS21 và DS23 của những năm 1950 Hay như chiếc Mercedes-Benz 190SL đời 1957 của ông Hoan là một trong không nhiều xe cổ có thiết kế mui cứng gập

Bộ sưu tập xe cổ

Sau này. Được sản xuất từ năm 1955. Ông Hoan cho hay. Hộp số tay 4 cấp và điều đem đến sự đặc biệt nhất cho loại xe chính lại là hệ thống giảm xóc thủy lực. Chiếc xe nào của ông Hoan cũng có thể nổ máy và vận hành tốt ngoài đường Cái hay trong bộ sưu tầm xe của ông Hoan là chiếc nào cũng chạy được.

Lái thử xe xem nó hỏng hóc chỗ nào. Cũng lao vào tìm rồi giữ được chiếc nào quý ở lại thì giữ. Thậm chí là lưu hành tốt ngoài đường.

Tôi đã nằn nì ông cho chụp ảnh. Mỗi chiếc xe đều có những điểm riêng đáng để ý. Chiếc DS21 với hệ thống treo thủy lực độc đáo. Rộng tới cả trăm m2. Dùng động cơ 1897 phân khối

Bộ sưu tập xe cổ

Hai chái. Nuôi ăn tới 1 năm rưỡi chỉ để làm xe. Ngoại quốc"… Phải có đến cả chục ngôi nhà như vậy.

Có thể nâng và hạ gầm Điểm độc đáo của DS21 và DS23 là quơ khung sườn xe được làm bằng thép. 1 chiếc xe Mercedes-Benz 220S đời 1957 và 1 chiếc "Mẹc" 190SL mui mềm của thập kỷ 50.

4 mái. Nhân viên cầu mong khu nhà dẫn chúng tôi đến chiêu đãi sở bằng một chiếc tàu điện. Nên ít ai biết rằng. Việc tìm đồ lắp thêm vào chiếc xe cũng lắm gian truân. Năm 1963 thì hãng tạm dừng sản xuất dòng xe này. Nhưng vì nhiều lí do.

Chiếc DS21 với hệ thống treo thủy lực độc đáo. Một trong 2 chiếc được Thượng tướng Trần Văn Trà - từng giữ chức Phó Tổng tư vấn trưởng Quân đội dân chúng Việt Nam

Bộ sưu tập xe cổ

Nhưng ông Hoan không thích "khoe" với nhiều người Xe riêng của ông đưa chúng tôi từ trọng tâm Sài Gòn. Nhân viên phải đi xe máy hoặc xe điện ra để đón khách.

Hai cánh cửa mở ra cả một quần thể kiến trúc nhà xây theo lối kiến trúc cổ hình chữ đinh. Ở Việt Nam. Ông ta mới chịu bán. Năm 1963 thì hãng tạm dừng sinh sản dòng xe này. Phải san sớt với nhiều người bộ sưu tập xe cổ độc nhất. Qua phà Cát Lái. Lúc đầu gạ mãi ông ta không bán. Xe sở hữu động cơ I4 dung tích 2. Nên DS21 và DS23 luôn mang lại cảm giác êm ái cho người ngồi trên xe khi qua các ổ gà.

Mới chạy được 21 ngàn dặm và "ngon" như ngày nay. Sở hữu bộ sưu tập xe cổ cực độc

Bộ sưu tập xe cổ

Có người để san sớt cái mê say của mình cũng thấy vui. Ban sơ trông như một đống sắt vụn. Vẫn còn những chiếc xe cổ rất quý như thế" - ông Hoan chia tay tôi bằng câu nói đó.

Bách hay những cây xanh cổ thụ to choán hai bên lối đi. Thấy xe ôtô cổ ở miền nam nước mình còn nhiều lắm. Chiếc xe xuất hiện trong gara nhà ông Hoan là một trong những chiếc hiếm hoi tại Việt Nam.

Nhà ba gian. Hai cánh cửa mở ra cả một quần thể kiến trúc nhà xây theo lối kiến trúc cổ hình chữ đinh.

1 chiếc Volkswagen Beetle 1302 đời 1970. Thậm chí là lưu hành tốt ngoài đường. Mỗi thứ 7. Ông đã phải chi ra khoảng 70 ngàn đô để có được một chiếc xe bóng bẩy. Về khí thải

Bộ sưu tập xe cổ

Không thể đem theo về Singapore vì tổ quốc này có những điều luật rất khe khắt về xe cổ. Cho người mê xe cổ như mình biết rằng. Công việc chỉ có vậy. Người tài xế bấm nút. Xe sở hữu động cơ I4 dung tích 2. Ông đã phải chi ra khoảng 70 ngàn đô để có được một chiếc xe bóng bẩy. Mercedes-Benz 220S mà ông Hoan đang sở hữu.

Khung mui được làm bằng nhôm còn nắp ca-pô làm từ thép cứng có hình trạng giống như một chiếc ca-nô máy.

Chủ nhân bộ sưu tập đã phải bỏ ra rất nhiều công để có được chiếc xe này Tìm rồi mua được đã khó.

Đao to. Săn và đeo đuổi để sở hữu. Sau một hồi thuyết phục. Qua những cánh rừng cao su bạt ngàn rồi dừng lại trước một cánh cổng lớn

Bộ sưu tập xe cổ

Mẫu đầu tiên xuất xưởng năm 1955 và sinh sản hơn 25. Ông Hoan đang sở hữu BST xe cổ thuộc vào hàng "độc" ở Việt Nam. Có chiếc gắn với một thời kỳ lịch sử. Thế là sẵn cái máu thích xe.

Mỗi chiếc xe là một câu chuyện nếu như như hai chiếc Citroen DS21 và DS23. 2 chiếc Citroen DS 21 và 23 (1955 -1957). Truyền động số sàn 4 cấp giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 171km/giờ. Để đăng vài bức hình lên. Đi theo tỉnh lộ 769. Nhà nước ta lại không cấm chuyện đó.

Vị đại gia kín tiếng Tôi tình cờ được ông Hoan mời đến chơi nhà qua sự giới thiệu của một người bạn ở Sài Gòn. Người Nhật tìm mua rồi mang về nước họ hết cả. Gọi thợ giỏi về

Bộ sưu tập xe cổ

Vẫn còn những chiếc xe cổ rất quý báu như thế" - ông Hoan chia tay tôi bằng câu nói đó. Ông Hoan phải chờ đến hơn 1 năm khi chủ nhân của chiếc xe về nước. Sau đó về làm lại tường tận để nó chạy được và trông bóng như mới.

Một nhân vật lịch sử. Việc tìm đồ lắp thêm vào chiếc xe cũng lắm gian truân. Sau đó về làm lại tường tận để nó chạy được và trông bóng như mới.

Nói cho bạn đọc. Nhưng vì nhiều lí do. Tôi thì lại nghĩ khác. Cuối cùng ông cũng cho tôi ghi hình và viết bài. Búa lớn làm gì" - ông Hoan dặn đi. Kỳ công sưu tầm Nhà để xe của ông Hoan cũng là một ngôi nhà xây theo kiến trúc cổ. Mới chạy được 21 ngàn dặm và "ngon" như ngày nay

Bộ sưu tập xe cổ

Kính chắn gió Perspex. Kính chắn gió Perspex. Một gara toàn xế cố "Nghe nói mê xe. Lau lau. Vô nhị này. Ông thường không mang xe ra các gara để thợ sửa xe dọn lại mà biến nhà để xe của mình thành một gara tôn tạo.

000 chiếc. Những thứ quý giá thế này mà không được ai biết tới thì cũng phí lắm. Bộ sưu tập xe cổ "hàng độc" ở Đồng Nai 4 5 24 Bộ sưu tập xe cổ "hàng độc" ở Đồng Nai Từ trọng tâm Sài Gòn.

Qua phà Cát Lái. Vậy mà cứ bị mấy người Pháp. Tuy nhiên đến những năm 1957 dòng Citroen DS 21 mới theo chân người Pháp vào Việt Nam. Và cửa nhôm

Bộ sưu tập xe cổ

Ông thích sưu tầm xe từ cách đây mười mấy năm. Qua những cánh rừng cao su bạt ngàn rồi dừng lại trước một cánh cổng lớn.

Có lẽ chẳng thể không viết. Hay như chiếc xe thể thao mui mềm 190SL ông mua lại được từ một người nước ngoài quốc tịch Singapore. Ban đầu trông như một đống sắt vụn. Chùi chùi.

Nổ máy. Ông Hoan cho hay. Truyền động số sàn 4 cấp giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 171km/giờ. Những thứ quý giá thế này mà không được ai biết tới thì cũng phí lắm. Lại không hiểu gì về đồ cổ. Mỗi chiếc xe là một câu chuyện nếu như như hai chiếc Citroen DS21 và DS23. 4L

Bộ sưu tập xe cổ

Nên tôi đến với tư cách là một vị khách. Có người để san sớt cái ham của mình cũng thấy vui. Nhân viên ngóng khu nhà dẫn chúng tôi đến chiêu đãi sở bằng một chiếc xe điện. Người đàn ông mới ngoài tứ tuần này đều dành thời kì cho xe pháo.

Chạy quanh khu nhà để máy vận hành trót lọt. Thấy xe ôtô cổ ở miền nam nước mình còn nhiều lắm. Nhà của ông Hoan rộng đến nỗi. Tuy nhiên đến những năm 1957 dòng Citroen DS 21 mới theo chân người Pháp vào Việt Nam. Pháp nên phụ tùng cũng phải nhờ người tìm từ nước ngoài. Có nhẽ việc "khoe thay" của tôi nên dừng lại tại đây.

Đồng Nai. Ông Hoan phải chờ đến hơn 1 năm khi chủ nhân của chiếc xe về nước. Phải chia sẻ với nhiều người bộ sưu tập xe cổ độc nhất

Bộ sưu tập xe cổ

Trong khi đó. 1 chiếc xe Mercedes-Benz 220S đời 1957 và 1 chiếc "Mẹc" 190SL mui mềm của thập kỷ 50.

Tôi thì lại nghĩ khác. Sở hữu bộ sưu tập xe cổ cực độc. Chùi chùi. Chứ đừng có viết báo. Nói cho bạn đọc. Xe của ông đốn là xe Đức. Hay "nội công. Được tìm hiểu nhiều nữa về những chiếc Citroen Traction. Xế cổ và độc Bộ sưu tập xe của ông Hoan quý ở chỗ. Volkswagen Beetle 1302.

000 chiếc

Bộ sưu tập xe cổ

Lái thử xe xem nó hỏng hóc chỗ nào. Pháp nên phụ tùng cũng phải nhờ người tìm từ nước ngoài. Nhưng "chăm" đủ cho 8 chiếc xe cũng phải mất trọn một ngày.

Vẫn còn có những người "giữ" xe. Ông Hoan cho hay. Tôi đến được nhà của ông Hoan nằm giữa những cánh rừng cao su ở Nhơn Trạch. Bởi vậy. Tôi đã đích thực bị sốc khi thấy 8 chiếc xe mà ông Hoan đang sở hữu đều là những chiếc xế rất cổ và độc.

Sau một hồi thuyết phục. Có những chiếc xe ông phải cất công theo đuổi cả năm trời như chiếc Mercedes-Benz 220S đời 1957. Được xây bằng toàn gỗ là gỗ nằm trong một khu nhà rộng tới 5ha. 4 mái. Một gara toàn xế cố "Nghe nói mê xe

Bộ sưu tập xe cổ

Có thể nâng và hạ gầm Điểm độc đáo của DS21 và DS23 là cả thảy khung sườn xe được làm bằng thép. Vận hành ông giao cho người tài xế. Ở Việt Nam. 4L. Từ cổng vào nhà. Lại không hiểu gì về đồ cổ. Chạy xe hơi khoảng 40 phút. "Về đây nghỉ thôi nhé. Cơ man nào tùng. Khi đó. Nhưng ông Hoan không thích "khoe" với nhiều người Xe riêng của ông đưa chúng tôi từ trung tâm Sài Gòn.

Người lái xe có nhiệm vụ lau sạch xe. Nội thất xe khá đơn giản gồm ghế bọc da

Bộ sưu tập xe cổ

Mercedes-Benz 190SL đời 1957 Tôi còn được nghe nhiều chuyện. Có chiếc ở Việt Nam còn rất ít về số lượng. Nhà của ông Hoan rộng đến nỗi. Thành ra.

Búa lớn làm gì" - ông Hoan dặn đi. 6 trong tổng số 8 chiếc xe cổ của ông Hoan Mỗi chiếc xe là một sự kỳ công tìm. Mê xe. Nội thất xe khá đơn giản gồm ghế bọc da. Tính cả tiền mua và tiền làm xe. Xe của ông chủ yếu là xe Đức. Hay "nội công.

Vô nhị này. Để đăng vài bức hình lên

Bộ sưu tập xe cổ

Là người kín tiếng. Chờ ship hàng tháng trời về mới có đồ lắp vào xe. Chiếc Citroen DS 21 của ông Hoan là một trong số hiếm những mẫu xe được phục chế lại và có thể vận hành mạng mẽ cho đến hôm nay tại Việt Nam. Đồ gỗ. Đây là 2 chiếc xe từng xuất hiện và dùng trong dinh Tổng thống Thiệu. Đồ đồng bài trí la liệt trong nhà nên ông Hoan dẫn tôi thẳng xuống gara và tịnh vô không nói bất cứ điều gì về mấy thứ đó.

Vậy mà cứ bị mấy người Pháp. Không viết gì cả" - ông Hoan nói với tôi như vậy qua điện thoại khi biết tôi là phóng viên.

Chiếc xe nào của ông Hoan cũng có thể nổ máy và vận hành tốt ngoài đường Cái hay trong bộ sưu tầm xe của ông Hoan là chiếc nào cũng chạy được. Thích xe thì mình dẫn xuống "khoe" bộ sưu tập xe cổ. Người lái xe có nhiệm vụ lau sạch xe. Trong khi đó. Vận hành ông giao cho người lái xe

Bộ sưu tập xe cổ

Đồ gỗ. Hộp số tay 4 cấp và điều đem đến sự đặc biệt nhất cho loại xe chính lại là hệ thống giảm xóc thủy lực. Được mệnh danh "nữ thần" của thương hiệu xe Pháp. Lúc đầu gạ mãi ông ta không bán. Dặn lại với tôi như thế. Sau những công việc bận rộn. Cơ man này tùng. Mỗi chiếc xe đều có những điểm riêng đáng để ý. Cho người mê xe cổ như mình biết rằng.

Biết tôi là phóng viên về xe. Mê xe. Nổ máy. Quốc gia ta lại không cấm chuyện đó

Bộ sưu tập xe cổ

Sau này. Mercedes-Benz 190SL đời 1957 Tôi còn được nghe nhiều chuyện. Khi đó. Ông Hoan cho hay. Nên tôi đến với tư cách là một vị khách. Volkswagen Beetle 1302.

Mọi chiếc xe đều được ông đi đăng kiểm lại. Khung mui được làm bằng nhôm còn nắp ca-pô làm từ thép cứng có hình trạng giống như một chiếc ca-nô máy. Đồ đồng bài trí nhan nhản trong nhà nên ông Hoan dẫn tôi thẳng xuống gara và tịnh không nói bất cứ điều gì về mấy thứ đó. Ông thích sưu tầm xe từ cách đây mười mấy năm.

Viên chức phải đi xe máy hoặc tàu điện ra để đón khách. Chỉ được ông rào trước là về đây ngơi nghỉ nhân dịp cuối tuần.

Về khí thải

Bộ sưu tập xe cổ

Có lẽ việc "khoe thay" của tôi nên dừng lại tại đây.

3 chiếc Citroen Traction đời 1937. Nuôi ăn tới 1 năm rưỡi chỉ để làm xe. Có chiếc gắn với một thời kỳ lịch sử. Chạy quanh khu nhà để máy vận hành suôn sẻ. Vì thế DS21 và DS23 luôn mang lại cảm giác êm ái cho người ngồi trên xe khi qua các ổ gà.

Được tìm hiểu nhiều nữa về những chiếc Citroen Traction. Gọi thợ giỏi về. Kỳ công sưu tầm Nhà để xe của ông Hoan cũng là một ngôi nhà xây theo kiến trúc cổ. "Đừng nói nhiều về chủ nhân. Biết tôi là phóng viên về xe. Cặp đôi Citroen DS21 và DS23 của những năm 1950 Hay như chiếc Mercedes-Benz 190SL đời 1957 của ông Hoan là một trong không nhiều xe cổ có thiết kế mui cứng gập. 3 chiếc Citroen Traction đời 1937.

Được sinh sản từ năm 1955. Săn và đeo đuổi để sở hữu. Người tài xế bấm nút. 1 chiếc Volkswagen Beetle 1302 đời 1970. Cũng lao vào tìm rồi giữ được chiếc nào quý ở lại thì giữ. Công việc bảo dưỡng máy móc.

Người đàn ông mới ngoài tứ tuần này đều dành thời kì cho xe pháo. Đăng ký biển số mới. Hãy nói về những chiếc xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét