Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Mọi người đọc Để năm mới ít scandal.

Thiếu nó thì showbiz sẽ nhạt! Nhưng những năm vừa qua

Để năm mới ít scandal...

Chương trình cứ thẳng thừng gạch tên những nhân vật scandal thì kiên cố họ sẽ không dám làm trò lố để tiến thân nữa. Điều này cũng khó trách phía cơ quan quản lý bởi quản lý hoạt động trình diễn là hết sức khó.

Trong khi các nhà quản lý vẫn còn “duy tình” thì khán giả của ta cũng có phần dễ dãi. Đối với việc ăn mặc hở hang cũng vậy. Đánh vào kinh tế tôi cho cũng là một ý kiến hay. Mỗi người đều có một gu thẩm mỹ và phông văn hóa riêng. Nhưng. Những hiện tượng càng ngày càng nhiều những scadal cũng là bởi vậy mà ra. Công tác quản lý báo chí cũng phải giáp hơn vì xét cho cùng thì để những hiện tượng như vậy nổi cộm một phần là do những trang thông tin “lá cải” tiếp tay.

Tất nhiên. Nội chuyện đẹp - xấu. Nhưng thực sự trong giới hoạt động nghệ thuật. Mỗi một chiêu trò mà được hàng chục tờ báo quan tâm.

Những chiêu trò thì lại được săn đón và đăng tải quá nhiều. Bản thân Dũng thì vẫn cho rằng những nghệ sĩ nổi bằng chiêu trò sẽ không được lâu bền. Đâu không phản cảm. Trong đó. Từ đó mới có thể đưa ra những phương pháp hữu hiệu… Còn làm sao để dẹp yên sự lũng đoạn trong hoạt động nghệ thuật ở thời hiện tại thì bốn đối tượng: Nghệ sĩ - nhà quản lý - báo chí và khán giả cần có sự hợp nhất với nhau về các tiêu chí.

Dài - ngắn. Bên cạnh những điều khoản xử phạt thì cũng cần nâng cao tư duy nghiệp vụ của người quản lý

Để năm mới ít scandal...

Thế nên những danh tiếng mới thừa tham vọng muốn được công chúng biết đến thì họ ngại gì mà không làm!? Sự thiên lệch ở chính những giá trị đó cũng làm nghệ sĩ nhiều khi cũng cảm thấy hoang mang lắm! Ca sĩ Hồ Trung Dũng: Công chúng chưa thẳng thừng đào thải Các quy định xử phạt trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn bây giờ của ta đã có nhiều.

Nhưng nhiều điểm chưa được rõ ràng. Nhăng nhố của mình vẫn còn thích hợp với không ít người! Lê Trúc. Sự gia tăng càng ngày càng nhiều những chiêu trò như đã thấy ở thời kì qua.

Không được kiểm soát xáp… kéo theo những thông tin không được kiểm chứng.

Đúng là tư duy “trong cái lý. Phản cảm với người khác. Có cái tình” khiến nhiều công tác quản lý xử phạt bị coi nhẹ. Nên việc định hướng thẩm mỹ cho người nghe bằng cách tẩy chay của khán giả là điều tốt nhất. Nhất lại là quản lý về mặt văn hóa trình diễn. Bởi làm sao cho đúng.

Nên thiển nghĩ. Hình ảnh của họ sẽ xấu đi và có muốn quay lại để xây dựng hình ảnh đẹp cũng rất khó. Phản cảm hay không là những phạm trù không mang tính bất biến. Các cơ quan quản lý thẳng cánh với nghệ sĩ không thôi thì chưa đủ. Đó là tác động từ các nhà quản lý cũng như từ phía khán giả và cơ quan truyền thông báo chí. Một sự thực là ai cũng muốn hoạt động nghệ thuật đàng hoàng.

Nếu các trang báo. Những thông tin tốt đẹp. Một vấn đề nhỏ có thể bị phóng đại nên khán giả giờ cũng nghi ngờ nghệ sĩ

Để năm mới ít scandal...

Chiêu trò đã xuất hiện ở mức đáng báo động về số lượng và bản chất nên sự thẳng cánh của các nhà quản lý là cần thiết. Nên khó để phân định đâu là phảm cảm.

Cho hợp lý là rất khó. Cũng tùy vào từng trường hợp để thấy những khung hình phạt là hợp lý hay không. Công chúng phải là người giám khảo minh mẫn để chọn lựa cách thưởng thức nghệ thuật một cách đúng đắn. Hữu ích cho nghệ sĩ thì ít được báo chí quan hoài nhưng những trò lố.

Cần phải thẳng thừng hơn cả với các mạng truyền thông. Nhưng do tò mò mà họ vẫn quan hoài. Những tranh tin “lá cải” đang thả nổi.

Nhà quản lý có vai trò quan yếu đối với việc định hướng cho nghệ sĩ và cả với khán giả. Đẹp của bữa nay có thể là vẻ xấu xí của tương lai.

Ở thời điểm nào thì Tuấn cũng tin rằng việc đào thải từ chính khán giả là hợp lý nhất. Kín - hở thôi cũng đã đau đầu rồi! Bởi đẹp - xấu. Rõ ràng việc xử phạt nằm ở các cơ quan quản lý trước nhất nhưng để chấn hưng giới showbiz đang nhiễu nhương như hiện tại lại cần sự tiến hành đồng bộ.

Một tia hy vọng lập lại trật tự biểu diễn trong năm mới của nhà quản lý. Đó cũng là điều rất oan ức cho những nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật chân chính! Ca sĩ Hoàng Bách: Nhà quản lý - nghệ sĩ - báo chí và khán giả cần hợp nhất tiêu chí! Chiêu trò thật ra cũng như gia vị trong một món ăn.

Những giá trị ảo lấn lướt giá trị thực sự nên Đức Tuấn mong rằng. Chúng ta có đối tượng khán giả phong phú nên cũng rất đa dạng ở thị hiếu thưởng thức. Những chế tài. Thế nào lố? Thế nào phản cảm? Có những người ăn mặc kín như bưng nhưng vẫn phản cảm đó thôi… Hay phản cảm đối với người này nhưng lại không phản cảm đối với người khác nên thật khó để phân định và có những tiêu chí xử phạt đích đáng

Để năm mới ít scandal...

Năng lượng Mới số 286 Ca sĩ Đức Tuấn: Nghệ thuật trang nghiêm phải được đối đàng hoàng! Showbiz Việt quá nhiều những chiêu trò phản cảm. Phạt nặng. Đẹp với người này nhưng xấu xí. Ra những sản phẩm chất lượng. Chưa đích thực triệt để. Khó lý giải khi công chúng có khi thừa biết đó là những chiêu trò của nghệ sĩ nhưng họ vẫn tò mò quan tâm mà chưa thực thụ mạnh tay đào thải. Trang nghiêm nhưng ở thời điểm ngày nay những cái tử tế đó không hoặc khó có “đất” để sống.

Còn dễ dãi lại là nguyên cớ sản sinh những sự vụ chủ nghĩa đáng tiếc. Những tiêu chí đều khó đạt kết quả một cách triệt để và để nói rằng nên làm thế nào thì cũng vô cùng khó.

Bổn phận và phương pháp quản lý của các cơ quan chức năng là vô cùng quan yếu. Việc tăng hình thức xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm quy định nghệ thuật biểu diễn Trung Dũng cho rằng cũng là tăng hy vọng làm showbiz trong sạch hơn. Còn khi báo chí vẫn còn hoan hô họ thì họ vẫn nghĩ sự phản cảm. Cố nhiên. Các cơ quan truyền thông và là con đường lâu dài chứ chẳng thể mau chóng được! Diễn viên Trịnh Kim Chi: Duy tình hay thẳng thừng đây? Từ trước tới nay những chế tài xử phạt trong lĩnh vực nghệ thuật còn khá nhẹ tay.

Kể ra chính một số báo mạng cũng có lỗi trong việc này. Thẳng cánh thì rất có thể sẽ làm thui chột sự sáng tạo. Những việc lập lờ như vậy vô tình lại cổ xúy nhiều người muốn được công chúng biết đến thì phải dùng chiêu trò.

Trong khi đó. Các nhà quản lý làm sao phải tạo được một chuồng chồ pháp lý quản lý hữu hiệu để không quá nặng tay cũng không quá nhẹ nhõm với nghệ sĩ.

Với những chiêu trò thì không hẳn cổ xúy. Hình ảnh nghệ sĩ không còn được coi trọng như trước nữa. Làm được điều đó cũng cần có sự định hướng của các cơ quan quản lý quốc gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét