Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Ngoại khá là hot trưởng Mỹ thăm Việt Nam trong 3 ngày.

Ông Kerry sẽ tới TP

Ngoại trưởng Mỹ thăm Việt Nam trong 3 ngày

Theo giới thạo tin. Đông Nam Á có tầm quan yếu đặc biệt. Theo lộ trình. Sau đó bay sang Tacloban và Manila (Philippines) nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Haiyan. Ông cũng sẽ thăm đồng bằng sông Cửu Long để coi xét khả năng hợp tác trong lĩnh vực đổi thay khí hậu và năng lượng tái sinh. Chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Mỹ Kerry nhấn mạnh sự chuyển biến mạnh mẽ trong quan hệ song phương những năm qua và quan hệ đối tác đang lớn mạnh của hai bên trong nhiều lĩnh vực.

Hồ Chí Minh và Hà Nội. “Trong sự tái cân bằng châu Á – thái hoà Dương. Có thể ông John Kerry sẽ ở Việt Nam ba ngày. Và chuyến thăm của ngoại trưởng tới Việt Nam và Philippines biểu đạt cam kết lâu dài của Mỹ đối với khu vực”. Tại Hà Nội. Người phát ngôn bộ ngoại giao Mỹ Jen Psaki nói. Tại TP HCM ông John Kerry sẽ có các cuộc gặp tụ hội vào quan hệ thương mại song phương và giáo dục.

Ông Kery sẽ có hội thảo với các các quan chức cao cấp của Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện.

Song song bàn luận một loạt các chủ đề song phương và khu vực. Đây là chuyến công du Á châu lần thứ 4 của ông Kerry từ khi ông nhậm chức bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ.

Viên San.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét