Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

PISA và hiện mới thêm tượng hàng trăm người “cướp bia" ở Đồng Nai.

Quản lý không hiệu quả của chúng ta ?

PISA và hiện tượng hàng trăm người “cướp bia

Đây chính là đích và nguyện vọng giản dị của bất kỳ hệ thống giáo dục nào trên thế giới cần phải làm cho bác mẹ và học trò. Như Bộ Trưởng Phạm Vũ Luận đã phát biểu nền giáo dục của chúng ta sẽ bước vào "trận đánh lớn nhất" trong lịch sử giáo dục- cải tổ hệ thống giáo dục.

PISA nếu thành công chỉ phản chiếu một lát cắt trong chuỗi thời kì đó và cũng chỉ bao quát một phần kiến thức của học trò. Chúng ta không nên thực hiện ngay như vậy vì nó sẽ làm phí phạm nguồn lực và cầm của toàn bộ hệ thống giáo dục.

Xaluan. Kỹ năng. Có cả những người "lịch sự. Php?name=News&file=article&sid=767654 http://vtc. Theo tác giả. Người ăn phở cũng chẳng cần quan hoài dấu kiểm nghiệm “PISA” trên từng bát phở vì họ có đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức để biết bát phở ngon hay không.

Một cách hiệu quả và rẻ tiền nhất trong kinh dinh cũng như giáo dục đó là hãy để khách hàng. Có rất nhiều duyên cớ nhưng giáo dục và công tác quản lý vẫn phải chịu trách nhiệm cho những sự băng hoại đạo đức trong từng lớp như thế này.

Ngày 4-12 hiện tượng cướp cạn bia xẩy ra tại đô thị Biên Hòa khi hàng trăm người xông vào hôi bia từ chiếc xe chở bị mất lái. Tổng cộng là 11/12 năm cho tới 16 năm nếu học hết cấp 3 và đại học. Một cách đơn giản và hiệu quả nhất đó là hãy lắng tai khách hàng và cải tiến chất lượng dịch vụ theo quan điểm của họ là điều Bộ GD&ĐT nên làm bộc trực và có hệ thống. Trong các bài báo gần đây? Một cá nhân muốn trở thành người đúng nghĩa với nhân tính và kiến thức.

Htm. Thành tích gắn trên hệ thống giáo dục đó. Viễn cảnh thêm việc thêm sức ép từ PISA sẽ là hiển nhiên với các thầy cô giáo tại các trường.

Thương binh và xã hội là khách hàng dùng trực tiếp “sản phẩm” của giáo dục- con người.

Đơn giản PISA chỉ là một dấu hiệu rằng chúng ta đã làm tốt và cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa cho mục đích dạy người và nghề cho thảy học trò. Chưa có PISA. Qua" lái ô tô cũng lao xuống hôi của. “Thủ khoa thất nghiệp”. Câu chuyện hao hao như Bộ giáo dục và đào tạo là người nấu phở và Bộ LĐTB&XH là người ăn phở. Chúng ta rất cần những phương tiện để kiểm nghiệm xem việc cải tổ có hiệu quả hay không.

Tài liệu tham khảo: http://www. Thật đáng lên án và khinh bỉ khi có rất nhiều người trải qua dừng cả xe ôtô và tiện tay bốc hốt vài thùng bia làm của riêng. Vn/2-463963/xa-hoi/hang-tram-nguoi-tranh-cuop-bia-loi-ke-kho-tin-tu-nhan-chung.

Thật trùng hợp khi ở đầu kia của Việt Nam – Hà Nội. Điều kiện cần tiên quyết khi ba má và học sinh đó là học có làm được hay không rồi mới tính tới những huy chương. Thầy cô giáo tại các trường đã phải ngập chìm trong hàng trăm công việc không danh tiếng (1) như trong các bài báo có đề cập gần đây.

Trong năm 2014. Bộ giáo dục và đào tạo đang hả hê với kết quả PISA khi Việt Nam chiếm thứ hạng khá cao trong cuộc khảo thí. Tuy nhiên trong trận đánh lớn lịch sử. Com/modules. “Sinh viên nghèo kỹ năng sống”. Không cần tới PISA hay các phương tiện đo lường tương tự.

Thành công tại PISA không bảo đảm sự thành công của ắt chuỗi giáo dục cho tới khi học hết đại học hoặc học nghề.

“Học trò mù Anh văn". Thạc sỹ đi nuôi heo. Khi thực hiện cải tổ. Bộ giáo dục và Đào tạo lại không nhắc gì tới Bộ lao động.

Các vấn đề giáo dục của Việt Nam đã tả rất rõ hàng ngày. V/v thay vì chay theo những chỉ tiêu ngắn hạn như PISA. Sinh viên. Tâm lý lạc quan với PISA cùng với bệnh thành tích trong quản lý.

Hàng trăm người đã lao vào cướp bia trên đường khi lái xe gặt tai nạn ở TP Biên Hòa - Đồng Nai. Chúng ta vui một lúc nhưng còn rất nhiều suy tư và vấn đề của giáo dục Việt Nam. Từng lớp cùng dự vào quá trình kiểm nghiệm. “Chảy máu ngoại tệ khi học sinh đi du học”. Câu chuyện của chúng ta nên tập kết nguồn lực và thứ tự ưu tiên nhằm giải quyết thật nhanh những vấn nạn từng lớp có nguồn gốc từ giáo dục như “người giàu cướp bia".

Người bán phở chẳng cần tới ông A bà B từ phương trời OCED xa xôi cấp giấy PISA để kiểm nghiệm phở ngon hay không ngon. Kinh nghiệm nhằm thực hiện một nghề trong xã hội cần ít ra 9 niên học tới cấp hai và 1-2 niên học nghề.

PISA đánh dấu thành công của giáo dục Việt Nam. Đầu ra của hệ thống giáo dục chính là công ty hay tổ chức sử dụng lao động. Chúng ta có nên vui vẻ khi thủ khoa thất nghiệp. Chúng ta có nên vui vẻ với kết quả PISA khi hầu như các công ty khi đầu tư vào Việt Nam đều than phiền về chất lượng nguồn nhân công?. Quản lý đó là phải biết chọn lọc cái gì quan yếu nhất trong những cái quan yếu để thực hành.

Chúng ta có nên vui thái quá và tập trung vào những cuộc khảo sát mất tiền trong khi đó những bài test đơn giản trong tầng lớp đang phản chiếu thực tại ngày càng xám xịt về kết quả của hệ thống giáo dục.

Trong các bài báo kế tiếp có đề cập tới vấn đề sang năm chúng ta sẽ lại dự PISA và có thể PISA sẽ trở thành một tiêu chí hàng năm để dùng đánh giá nền giáo dục của chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét