Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Trung hay hay Quốc nói gì khi Nhật - Philippines đồng lòng phản đối ADIZ trên Biển Đông?.

Nhật Bản sẽ phản đối nếu Trung Quốc lập ADIZ trên Biển Đông Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi Trong cuộc họp báo hôm 9/12 tại Bắc Kinh

Trung Quốc nói gì khi Nhật - Philippines đồng lòng phản đối ADIZ trên Biển Đông?

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Quyết tâm bảo vệ an ninh nhà nước của Trung Quốc là kiên định bất di bất dịch. Luôn là một lực lượng giáp trong việc duy trì hòa bình.

Bất cứ nước nào cũng không nên nói này nói nọ”. Động thái này của Bắc Kinh đã làm dấy lên quan ngại ở nhiều nước trong cộng đồng quốc tế về một tiền lệ xấu ở các khu vực tranh chấp. Ổn định và xúc tiến hợp tác.

Trung Quốc kiên quyết phản đối những lời nói và việc làm không đếm xỉa đến an ninh của nước khác và manh tâm gây nên tình trạng đối đầu tại khu vực. Vùng trời ở Hoa Đông và Biển Đông.

Trung Quốc đã tuyên bố đơn phương áp đặt ADIZ trên bầu trời biển Hoa Đông. Nó sẽ gây găng trong khu vực và bày tỏ quan ngại về việc này. Hai bên cho rằng. Ông Hồng cũng khẳng định. Phát triển ở khu vực châu Á – thăng bình Dương. Trong cuộc hội đàm giữa hai Bộ trưởng Quốc phòng Philippines và Nhật. Những hành động như vậy (của Nhật Bản và Philippines) là “nguồn gốc của tác động tiêu cực đối với hòa bình và ổn định trong khu vực”.

Trung Quốc luôn kiên định đi theo con đường phát triển hòa bình. Trước đó. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã hội đàm với người đồng cấp Philippines Voltaire Gazmin.

Đặc biệt khi Bắc Kinh úp mở khả năng sẽ lập ADIZ tại Biển Đông. Nếu Trung Quốc đơn phương áp đặt “vùng nhận mặt phòng không” (ADIZ) ở Biển Đông. Ngày 23/11. Cả Tokyo và Manila đều khẳng định không thể ưng ý thay đơn phương thay đổi hiện trạng của Bắc Kinh trên các hải phận.

Ông Itsunori còn kêu gọi cộng đồng quốc tế nên phản đối việc Trung Quốc hoạch định ADIZ trên Biển Đông”. Minh Châu. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng. Bao trùm cả quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư đang nằm dưới sự kiểm soát của Nhật. Trước câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Trung Quốc trước thông báo: “Ngày 7/12.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét