Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Phát hiện bộ bàn đá cổ độc thêm mới vào đáo.

Cho đến nay chưa có tiêu bản nào được phát hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh

Phát hiện bộ bàn đá cổ độc đáo

Người dân đã phát hiện được bộ bàn đá cổ này tại khu vực gần núi Bảy Ngấn. Chủ nhân chính xác của của nó. Đây là bộ bàn đá cổ. Độ lan tỏa. Dương Quang. Hiện các nhà nghiên cứu văn hóa đang tiếp tục tìm hiểu để xác định ra khung niên đại.

000 - 2500 năm). Trước đó trong quá trình khai hoang đất xây dựng công trình. Xã Nghĩa Lâm. Vùng Nghĩa Đàn có di chỉ khảo cổ học Làng Vạc (Nghĩa Hòa) thuộc nền văn hóa Đông Sơn lừng danh (cách hiện tại khoảng 2. Mặc dầu vậy.

5 phiến đá nhỏ). Đàm luận với Báo SGGP Online. Cũng rất dễ dàng nhận dạng ra 3 phiến đá lớn ghép lại thành bàn. Dấu tích để lại cho thấy kỹ thuật tạo vờ bàn đá này đang ở vào thời kỳ kỹ thuật thô sơ. Gồm 8 phiến đá (trong đó có 3 phiến đá lớn. Huyện Nghĩa Đàn. Nhìn rất độc đáo. Còn 5 phiến nhỏ là những chiếc ghế nhỏ kiên cố. Bộ bàn đá cổ. Ông Hồ Bách Khoa cho biết thêm. Đã có một số ý kiến cho rằng.

Ảnh hưởng của nền văn hóa này rất lớn và phải chăng khung niên đại và chủ nhân của bộ bàn đá cổ này cũng nằm trong nền văn hóa đó? Được biết. Bộ bàn đá cổ này là các khối đá tự nhiên đã được bàn tay con người ghè đẽo và tạo dáng. Thuộc Làng Tra. Tỉnh Nghệ An.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét