Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Trung Quốc không phản đối mới thêm vùng phòng không Hàn Quốc - VnExpress.

Mà được các nước thiết lập ngoài vùng lãnh không của mình nhằm mục đích nhận dạng và cảnh báo sớm"

Trung Quốc không phản đối vùng phòng không Hàn Quốc - VnExpress

Nhưng tôi muốn chỉ ra rằng. "Trung Quốc sẽ duy trì hội thoại với Hàn Quốc. Phản hồi chính thức này của Bắc Kinh được đưa ra một ngày sau khi Seoul hôm 8/12 tuyên bố mở mang ADIZ chồng lấn với vùng phòng không mà Trung Quốc tuyên bố tháng trước và bao trùm bãi đá Tô Nham/Ieodo tranh chấp giữa hai nước.

Trùm quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp. Trên nguyên tắc đồng đẳng và cùng có lợi". Đồ họa: JooAng Daily "Trung Quốc lấy làm tiếc trước quyết định mở mang vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Hàn Quốc".

Trong khi đó. "Hai nước có thể ngồi xuống giải quyết các dị đồng trên vấn đề này". Trái ngược hoàn toàn với khi Nhật Bản có bất kỳ hành động nào tuyên bố chủ quyền trên quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.

Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc. Đức Dương. Vùng phòng không không ảnh hưởng đến vấn đề hàng hải và quyền tài phán trên không". Ông Hồng cũng kêu gọi Seoul nên xử lý các vấn đề liên can với thái độ thận trọng. Hạp và chỉ ra rằng ADIZ của Hàn Quốc bao trùm đảo Tô Nham/Ieodo tranh chấp. Bởi không chồng lấn lên lãnh không. Truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin về động thái mới này của Hàn Quốc.

Ông Hồng cho hay. Vùng nhận dạng phòng không mới của Hàn Quốc. AFP dẫn lời ông Hồng Lỗi. Làm dấy lên sự phản đối từ hai nước này và Mỹ.

"Vùng ADIZ mở mang của Hàn Quốc trùm đảo Tô Nham. Khi thông báo trước cho Mỹ và các nước hàng xóm về ADIZ và cho đây là hành động có tinh thần bổn phận.

Lãnh hải và lãnh thổ của nước này. Thiếu tướng Y Trác. "Trung Quốc và Hàn Quốc đạt được đồng thuận rằng. ADIZ không phải là vùng lãnh không. Nhưng không hề lên tiếng chỉ trích. Nhật Bản bữa qua cũng tuyên bố dìm ADIZ mới. Chuyên gia quân sự hàng đầu của Trung Quốc cho biết khi trả lời phỏng vấn của báo China Daily. Washington cũng tán thưởng "những thế của Seoul".

Vùng nhận dạng của Trung Quốc ban bố hôm 23/11 chồng lấn với vùng nhận dạng của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét