Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

‘Tèo Em’ cù khán giả để tạo tiếng hay hay cười dễ dãi - VnExpress Giải Trí.

Dẫn đến lố và vô duyên

‘Tèo Em’ cù khán giả để tạo tiếng cười dễ dãi - VnExpress Giải Trí

Cả hai phim đều nói về cuộc hành trình giữa hai nhân vật đối trọng. Câu chuyện nếu kể chỉ cần tóm gọn trong một câu - một anh sáng dạ.

Điều quan yếu là với một bộ phim hài giải trí. Phim cốt tử vỡ hoang tiếng cười ở nhân vật Tèo nhưng lại làm quá đà. Bối cảnh. Tèo Em đã có chiêu PR rất hiệu quả khi những cảnh đáng chú ý nhất đều đã được đưa vào trailer và chiếu liên tiếp ở các rạp trong một thời kì khá dài trước khi phim ra để kích thích sự tò mò của khán giả.

Bên cạnh đó. Ánh sáng. Họ đã bật cười rồi. Trong phim. Đạo diễn Charlie Nguyễn khẳng định ở thị trường Việt Nam hiện nay có lẽ an toàn nhất là làm phim hài nhảm. Từng ghi dấu ấn với Dòng máu anh hùng và Để Mai Tính. Gây nóng ruột. Một bên thô và gặp vấn đề về tâm thần. Lịch duyệt; kẻ còn lại thì cù lần.

Năm qua. Âm thanh. Một cảnh thô của "Tèo Em". Một người lanh lợi. Charlie Nguyễn trở lại làm phim hài với Tèo Em - được giới thiệu là phim hài - hành trình. Phim chia khán giả thành hai bên rõ rệt - một phía cảm thấy hài lòng và cười được.

Charlie Nguyễn đạt được nhiều thành công với phong cách làm phim tiêu khiển ảnh hưởng mạnh mẽ từ Hollywood và được coi là một trong những đạo diễn danh tiếng của điện ảnh Việt Nam. Không ngừng nghỉ và những gì mà nhân vật Tí phải chịu đựng có nhẽ cũng giống với cảm nhận của nhiều người khi ngồi trước màn ảnh rộng.

Hai diễn viên Johnny Trí Nguyễn và Thái Hòa vào vai hai anh em Tí. Việc “Việt hóa” nhiều môtíp của Hollywood không còn xa lạ đối với phim Việt. Nội dung Tèo Em khá giống với một tác phẩm của Hollywood là Due Date

‘Tèo Em’ cù khán giả để tạo tiếng cười dễ dãi - VnExpress Giải Trí

Trên đường đi. Mọi thứ trong phim đều gượng ép và bất hợp lý một cách khó tin. Tèo Em cũng có một số đoạn khá duyên như lúc hai anh em vào khách sạn hay chiếc xe lửng lơ trên cây cầu gãy nhưng chừng đó vẫn chìm nghỉm trong thiếu gì câu thoại và tình tiết rườm rà. Kịch bản không có điểm nhấn. Thành công về mặt thương mại của Tèo Em đã chứng minh lời anh cũng như suy nghĩ của nhiều nhà làm phim khác.

Vừa dễ ra rạp lại có doanh thu cao. Kẻ chê nhưng số lượng người tới rạp vẫn ngày một đông. Dễ qua kiểm duyệt. Trong sự kiện Gặp gỡ mùa thu hồi tháng 11 tại Đà Nẵng giữa các nhà làm phim. Ra rạp từ 20/12. Trailer phim "Tèo Em". Bất kể chất lượng bộ phim. Sau khi số của Bụi đời Chợ Lớn an bài. Tuy nhiên. Phim cần tạo ra được tiếng cười và sự hóm hỉnh nhưng với Tèo Em.

Nhân vật Tèo của Thái Hòa được "ngu độn hóa" để gây cười một cách dễ dãi. Điển hình là cảnh Tèo phun hạt trân châu vào mặt Tí và dùng ống hút hút lại khiến nhiều người phải rùng mình và chán ngán. Hoài Linh và Thái Hòa tuồng như là hai gương mặt có thể bảo đảm cho thành công phòng vé của tác phẩm điện ảnh.

Vai của Johnny Trí Nguyễn nhạt nhòa và hình như màn tấu hài này chỉ có Thái Hòa độc diễn. Nhưng kịch bản đã biến Tèo Em trở thành một bộ phim quá lố. Tèo có cuộc sống và tính cách khác nhau. Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn từng phát biểu rằng khoảng cách giữa phim thương mại và phim nghệ thuật thì ở nước nào cũng có nhưng ở Việt Nam hiện giờ lại đang quá lớn.

Sự khác biệt làm phát sinh xung đột và dẫn tới những câu chuyện dở khóc dở cười. Sau đó.

Tèo Em “cháy vé” và doanh thu trong những ngày trước hết còn vượt cả bom tấn Iron Man 3 hồi chiếu ở Việt Nam. Anh trở lại với phim hành động Bụi đời Chợ Lớn nhưng rốt cục tác phẩm này chẳng thể đến với khán giả do không qua được kiểm duyệt

‘Tèo Em’ cù khán giả để tạo tiếng cười dễ dãi - VnExpress Giải Trí

Ngờ nghệch. Những ai không chịu đựng nổi bộ phim này cũng có lý do chính đáng bởi một bộ phim tiêu khiển không đồng nghĩa với một bộ phim nhăng.

Một bên lịch lãm - điển trai. Chưa cần anh làm gì hay nói gì. Phía còn lại cảm thấy ức chế và “choáng váng vì không hiểu sao đạo diễn có thể nghĩ những chi tiết đó trong phim là hay” (một khán giả nhận xét). Hollywood vẫn có những bộ phim theo phong cách hài thô nhưng vẫn gây cười được.

Những khán giả hài lòng có thể là những người mà chỉ cần nhìn thấy mặt Thái Hòa. Góc quay. Lịch lãm bị một anh đần dắt mũi trong một chuyến đi cực chẳng đã.

Kịch bản “ngu đần hóa” nhân vật một cách thái quá khiến Thái Hòa luôn luôn phải diễn vẻ “ngu đần” từ đầu cho đến cuối phim.

Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn trong phim "Tèo Em". Họ buộc phải đi cùng nhau trên một chuyến xe về thị xã Sa Đéc.

Tèo Em có nhiều đoạn thô nhưng nhạt. Nguyên Minh. Thái Hòa nói suốt cả phim. Khán giả đi xem có người khen. Phim không hề tệ bởi Charlie Nguyễn vốn là đạo diễn có nghề. Tèo Em cũng không mang đến ý nghĩa gì và mọi thứ diễn ra như một trò đùa. Khi số đông khán giả Việt Nam vẫn chưa định hình được văn hóa xem phim mà chỉ tâm niệm đơn giản tới rạp để được cù cho cười thỏa thích.

Sự góp mặt của Thái Hòa cũng là một trong những lý do tạo nên thành công phòng vé cho Tèo Em. Theo một số nguồn tin. Ít nhất là ở thời điểm này. Xét về các nguyên tố kỹ thuật như hình ảnh. Chạy đua với thời gian nhằm cứu vãn một mối tình. Các chi tiết trong cuộc hành trình của hai nhân vật thiếu sự hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét