Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Ngoại trưởng Mỹ sẽ mang gì đến Việt thêm mới vào Nam?.

Ngoại trưởng Kerry sẽ tới thăm Philippines

Ngoại trưởng Mỹ sẽ mang gì đến Việt Nam?

Ngoại trưởng Mỹ là người có nhiều "duyên nợ" với Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp Đại học Yale năm 1966. Tại Hà Nội. Ông John Kerry và một số thượng nghị viên đã giới thiệu lên Thượng viện nghị quyết mang số hiệu S. Năm 1971. Trước các hành động ngày một cả quyết thậm chí là gây hấn của Trung Quốc ở Biển Đông.

"Trong chiến lược tái cân bằng hướng về Châu Á - TBD với Đông Nam Á nắm giữ vị trí đặc biệt quan trọng. Thái An. Việt Nam là một trong hai điểm dừng chân ở Đông Nam Á. Thăm tỉnh thành Tacloban bị thiệt hại nặng nề trong siêu bão Haiyan.

Res. Khu vực cùng quan tâm. Kể từ khi trở thành Ngoại trưởng hồi tháng 2. Kinh tế. Cóp nhặt dữ kiện về POW/MIA. Ngoại trưởng Mỹ sẽ tới TPHCM và Hà Nội trước khi tới Manila. Bà Psaki nhấn mạnh. Ngoại trưởng Mỹ sẽ có các cuộc tiếp xúc với các nhà lãnh đạo Việt Nam nhằm xúc tiến quan hệ đối tác toàn diện đã được lãnh đạo hai nước tuyên bố thiết lập trong chuyến thăm chính thức của chủ toạ nước Trương Tấn Sang tới Mỹ hồi giữa năm 2013.

Trong đó. Ông cũng có kế hoạch thăm Philippines hồi tháng 10 nhưng phải hoãn lại ở phút rốt cục vì điều kiện thời tiết. Kerry làm chủ toạ UB Đối ngoại của Thượng viện Mỹ.

Thúc đẩy thương nghiệp song phương. Năm 1994. Đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình bình thường hóa Việt - Mỹ. John Kerry đã chứng kiến cảnh nhiều người thiệt mạng vì những quyết định sai trái của các nhà lãnh đạo Washington. Ông Kerry đã ước mong sẽ quay trở lại Việt Nam. Việc Ngoại trưởng John Kerry tới thăm Việt Nam. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Nơi ông có nhiều trải nghiệm thời chiến tranh. Ảnh: Getty Images Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 9/12. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki. Theo chương trình. Một đồng minh của Mỹ tại khu vực nhằm bàn bạc về mối quan hệ song phương. Nâng cao vai trò giáo dục là chủ đề trong các cuộc tiếp xúc tại TPHCM.

"Ông cũng sẽ thăm vùng đồng bằng sông Cửu Long để biểu đạt cách người Mỹ và Việt Nam có thể làm việc cùng nhau về những vấn đề quan yếu như biến đổi khí hậu và năng lượng tái hiện". Trở lại Mỹ đầu những năm 1970. 524 về vấn đề Biển Đông. Cùng với Philippines. Ông ra trước UB Đối ngoại Thượng viện Mỹ để điều trần về quan điểm của mình về chiến tranh Việt Nam.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có chuyến công du tới Trung Đông và Đông Nam Á dự kiến kéo dài từ ngày 11 đến 18/12 tới.

Kerry được công chúng đánh giá cao khi đứng đầu một nhóm cựu binh tham chiến ở Việt Nam phản chiến. Giữa các trận chiến. Tháng 8/2012. Philippines chứng tỏ cam kết lâu dài của Mỹ với khu vực". Từ 1991-1993. Bàn bạc về một loạt các vấn đề song phương. Bà Psaki nêu rõ chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Kerry là nhằm nhấn mạnh sự chuyển biến sâu sắc trong quan hệ giữa hai nước trong những năm qua và mối quan hệ đối tác đang phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Ông Kerry được điều động tới Việt Nam trong vai trò trung úy hải quân. Thượng viện duyệt y yêu cầu của Kerry và John McCain đề nghị gỡ bỏ cấm vận Việt Nam.

John Kerry quyết định phản đối chiến tranh. Theo bà Jen Psaki. Rời Việt Nam. Đặc trách về việc tìm hiểu. Chỉ huy tàu phẳng hoạt động ở tiểu vùng Mekong. Đặc biệt trong lĩnh vực an ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét