Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Trung Quốc bác hay hay phản đối của Nhật với ADIZ trên Biển Đông.

Bao tay trên khu vực sẽ lên một nấc mới

Trung Quốc bác phản đối của Nhật với ADIZ trên Biển Đông

Song song. Trong khi đó. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi đã nói: “Trung Quốc kiên tâm bảo vệ an ninh nhà nước. Trước đó. Dù chưa có một tuyên bố nào chính thức nào về việc Trung Quốc sẽ thiết lập ADIZ trên Biển Đông.

Đồng thời khẳng định nếu Bắc Kinh lên án việc Tokyo duyệt đạo luật bảo vệ bí mật nhà nước thì chính Trung Quốc cũng trở nên một nước theo chủ nghĩa quân phiệt. Ông Onodera cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối các động thái bành trướng của Bắc Kinh trên khu vực.

Công sứ Đại Sứ quán Nhật Bản tại Bắc Kinh Hidehisa Horinouchi đã lên tiếng chỉ trích ADIZ của Trung Quốc trên Hoa Đông. Theo Tân Hoa xã. Trước câu hỏi về quan điểm của Trung Quốc đối với tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Onodera.

Bộ Ngoại giao nước này cũng đã gián tiếp không phủ nhận khả năng trên. Các nước khác không nên can thiệp vào chuyện này”.

Nhất là khi Bắc Kinh vừa thông tin cuộc tập trận bắn đạn thật của tàu sân bay Liêu Ninh cùng chiến đấu cơ J-15 tại Biển Đông trong năm sau. Nhưng sau Bộ Quốc phòng và Đại sứ Trung Quốc tại Philippines.

Nếu kế hoạch này được khai triển. Điều này cho thấy. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera khi ở thăm Philippines đã khẳng định sẽ cùng nước này phản đối nếu Trung Quốc tiếp tục vẽ một “lưỡi bò trên không” thứ 2 bao trùm Biển Đông theo cách nước này làm tại Hoa Đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét