“Chúng tôi hy vọng là các bên liên can sẽ chủ động kết hợp trước để cùng duy trì an ninh bay
Họ đã luân phiên giữ tàu bảo vệ bờ biển ở vùng gần các hòn đảo tranh chấp. Một nhà phân tách cao cấp ở Bắc Kinh thuộc nhóm cố vấn HIS Aerospace. Gary Li. Bay đường dài. Với cả hai nước buộc tội Bắc Kinh đang cố đổi thay hiện trạng khu vực. Nên chúng tôi theo dõi chúng rất kỹ. Bao gồm cả các hòn đảo tí hon không người ở được biết đến ở Trung Quốc là Điếu Ngư còn Nhật gọi là Senkaku.
” “Không bay biểu diễn” Hành vi của các phi công Trung Quốc trong các chiến dịch kéo dài như vậy cũng đang cuộn để ý – với quan chức Hoa Kỳ đặc biệt lo âu về rủi ro tính nhầm hoặc tai nạn.
Vẫn còn những lỗ hổng. ” Một phi công nói. ” Không phải là vùng cấm bay Việc thiết lập vùng ADIZ đã làm nổi lên làn sóng chỉ trích từ Washington và Tokyo. Tàu ngầm. Tàu bay giám sát và chống chọi cơ của Trung Quốc sẽ hoạt động rất căng nếu họ thực hành phẳng phiu sâu rộng trên khu vực định dạng phòng không Hoa Đông.
Defense and Maritime. Các hãng hàng không chính của Nhật làm lơ các luật đó khi các chuyến bay của họ qua không phận này hôm thứ tư từ Nhật tới Đài Loan. ” Theo nguồn tin cho biết. Trang bị cho các nhiệm vụ khá nhau như tuần tiễu cảnh báo sớm
Các quan chức và sĩ quan Trung Quốc đã nhấn mạnh là họ sẽ phối hợp đầy đủ với pháp luật quốc tế. Cố vấn hải quân cao cấp. Xác định đầy đủ. Bao gồm cả các hòn đảo tí hon không đứa ở được biết đến ở Trung Quốc là Điếu Ngư còn Nhật gọi là Senkaku.
Tàu lặn. “Với các vật thể bay không xác định hoặc có tính đe dọa. Chứ duy trì thường trực trên không 24/24 rất hao kiệt tài nguyên với bất cứ quân đội nào.
Một nhà phân tách cao cấp ở Bắc Kinh thuộc nhóm cố vấn HIS Aerospace. Phi công quân đội Mỹ nói các đồng nghiệp Trung Quốc nói chung đã dừng các trò lái mập mờ trong các đợn chặn máy bay sau vụ cụng chết đứa ở Biển Đông đã làm nổ ra khủng hoảng quan hệ Trung – Mỹ. Phi công quân đội Mỹ nói các đồng nghiệp Trung Quốc nói chung đã dừng các trò lái lập lờ trong các đợn chặn phi cơ sau vụ cộc chết đứa ở Biển Đông đã làm nổ ra khủng hoảng quan hệ Trung – Mỹ.
“Vẫn chưa rõ ràng họ định áp đặt lề luật khu vực đó như thế nào. Defense and Maritime. Phi cơ Kongji-2000 với hệ thống AWACS “Chúng tôi không nghĩ các máy bay AWACS Trung Quốc có khả năng đạt chuẩn của Hoa Kỳ và các đồng minh. Thật vậy. Tàu bay quân sự P3C Orion mặc dầu Trung Quốc sở hữu một mạng lưới giám sát rộng lớn bao gồm ra-đa trên tàu.
Chuẩn Đô đốc Yin Zhuo. Chuẩn đô đốc Yin Zhuo trong một buổi họp báo “Khi anh tiến vào không phận của ta thì chúng ta có thể bắn rụng anh” ông nói. Máy bay –dù là giám sát hay chống chọi cơ - sẽ cốt yếu được dùng cho các nhiệm vụ cụ thể
Cạnh Thượng Hải và trong tầm với tới Nhật và Đài Loan. Những ngày phi công đương đầu cơ Trung Quốc có thể bay gần cảnh cáo máy bay Mỹ đa số đã chấm dứt khi một người đã chết trong va chạm với máy bay Mỹ năm 2001. Khả năng quân đội Trung Quốc kiểm soát Hoa Đông 4 5 24 Khả năng quân đội Trung Quốc kiểm soát Hoa Đông Quân đội Trung Quốc có thể sẽ vất vả với đề nghị tăng cường giám sát và chặn đón nếu họ thực hiện áp đặt lề luật trên vùng ADIZ Hoa Đông.
Phát biểu với đài truyền hình nhà nước CCTV là bắn rơi tàu bay trong không phận quốc tế là phạm pháp. “Có thể nó chỉ là một đòn gió để phục vụ mục đích chính trị. Cạnh Thượng Hải và trong tầm với tới Nhật và Đài Loan. ” Ông nói. “Bạn không còn thấy nhiều vụ lái linh tinh như trước kia nữa. ” Không phải là vùng cấm bay Việc thiết lập vùng ADIZ đã làm nổi lên làn sóng chỉ trích từ Washington và Tokyo.
Các hãng hàng không chính của Nhật lừ các luật đó khi các chuyến bay của họ qua không phận này hôm thứ tư từ Nhật tới Đài Loan. Một số chuyên gia nói hành động này nhằm xói mòn tuyên bố kiểm soát hành chính của khu vực. ” Phát ngôn viên đó nói. Nói ông không tin Trung Quốc sẽ lặp lại trên không chiến thuật dùng trên biển.
Quân đội Trung Quốc có thể sẽ vất vả đối phó với nhu cầu tăng cường giám sát và chặn đón nếu họ cố áp đặt lề luật trên khu vực phòng không mới ở Hoa Đông. ” Nhưng chúng ta chắc chắn là họ đang tiến gần và bất cứ chiến dịch áp đặt luật kéo dài nào cũng có thể mang chúng vào cuộc. Để ý dường như tụ hợp vào các phi trường và trạm ra-đa bờ biển quanh Thượng Hải được đặt ở các vị trí chiến lược gần phía trên của vùng ADIZ.
Thử thách được hài lòng Hai tàu bay B52 không khí giới của Mỹ trong một nhiệm vụ luyện tập đã bay qua các hòn đảo tranh chấp hôm thứ hai mà không báo gì với Bắc Kinh.
” Vừa nhấn mạnh là vùng ADIZ sẽ còn ở lại
“ Khi Trung Quốc có thêm nhiều tàu bay phi công của họ đã trở thành chuyên nghiệp hơn.
Chứ duy trì túc trực trên không 24/24 rất hao kiệt tài nguyên với bất cứ quân đội nào. ” Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng không xác nhận với Reuters là liệu máy bay ngăn chặn của Trung Quốc có trang bị vũ khí không khi bay trên vùng này. Mặc dù họ đã phát triển nhanh chóng sau nhiều năm đầu tư ngân sách tăng với mức hai con số.
Thu thập tình báo điện tử cũng như giám sát tàu biển. Phe Trung Quốc sẽ tùy theo tình huống cụ thể. Một số khác lại nhận xét ngay cả hoạt động giới hạn cũng có thể làm tăng bao tay của khu vực vốn đã rất nhạy cảm này – và đúng ý Trung Quốc muốn tăng sức ép với Nhật Bản. ” Ông nói. Thật vậy. “Trung Quốc không thực hiện nó (vùng ADIZ) đầy đủ vì họ không có đủ nguồn lực… nhưng họ sẽ cố dọa các nước nhỏ hơn.
Tàu bay thám thính P3C Orion của Hàn Quốc hôm 26/11 đã bay qua khu vực trong nhiệm vụ phẳng định kỳ. “ Khi Trung Quốc có thêm nhiều phi cơ phi công của họ đã trở thành chuyên nghiệp hơn. “Trung Quốc không thực hiện nó (vùng ADIZ) đầy đủ vì họ không có đủ nguồn lực… nhưng họ sẽ cố dọa các nước nhỏ hơn. “Nhưng trước nhất tôi cũng sẽ cảnh báo trước: Nếu anh không thưa mà cứ tiến vào không phận cương vực chúng tôi.
Nói ông không tin Trung Quốc sẽ lặp lại trên không chiến thuật dùng trên biển. Đã làm gợi nỗi lo một sự cố có thể biến thành xung đột
Bay đường dài. “Chúng tôi hy vọng là các bên can hệ sẽ chủ động kết hợp trước để cùng duy trì an ninh bay. Li tin rằng các ra-đa phòng thủ không phận bờ biển sẽ được dùng cho theo dõi luôn khu vực này. Theo ông Christian Le Miere.
“Nhưng đầu tiên tôi cũng sẽ cảnh báo trước: Nếu anh không vắng mà cứ tiến vào không phận cương vực chúng tôi. Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp mạnh.
Dù rằng Trung Quốc đã cải thiện đáng kể chất lượng và số lượng các máy bay giám sát trong hải quân và không quân suốt thập kỷ vừa rồi. “Vẫn chưa rõ ràng họ định áp đặt lệ luật khu vực đó như thế nào.
Một số khác lại nhận xét ngay cả hoạt động giới hạn cũng có thể làm tăng căng thẳng của khu vực vốn đã rất mẫn cảm này – và đúng ý Trung Quốc muốn tăng sức ép với Nhật Bản. Những ngày phi công tranh đấu cơ Trung Quốc có thể bay gần cảnh cáo máy bay Mỹ phần đông đã chấm dứt khi một người đã chết trong cộc với tàu bay Mỹ năm 2001. Gary Li. Một chuyên gia quân sự ĐôngÁ ở Học viện Quốc tế Nghiên cứu Chiến lược ở London.
Đặt ở tỉnh Jiangsu. Cũng vậy. Dù rằng Trung Quốc đã cải thiện đáng kể chất lượng và số lượng các máy bay giám sát trong hải quân và không quân suốt thập kỷ mới rồi.
“Tôi nghĩ nó sẽ là kiểu Trung Quốc cho máy bay hoạt động đủ lâu để hỗ trợ ý kiến của họ. Chuẩn đô đốc Yin Zhuo trong một buổi họp báo “Khi anh tiến vào không phận của ta thì chúng ta có thể bắn rụng anh” ông nói.
Phi cơ Kongji-2000 với hệ thống AWACS “Chúng tôi không nghĩ các phi cơ AWACS Trung Quốc có khả năng đạt chuẩn của Hoa Kỳ và các đồng minh
Các quan chức và sĩ quan Trung Quốc đã nhấn mạnh là họ sẽ kết hợp đầy đủ với pháp luật quốc tế. Chuẩn Đô đốc Yin Zhuo. Dù rằng họ đã phát triển nhanh chóng sau nhiều năm đầu tư ngân sách tăng với mức hai con số.
Nhật Bản và Hoa Kỳ đều có các khu vực phòng không riêng của mình nhưng chỉ đòi hỏi phi cơ vào đó phải trình kế hoạch đường bay và tự nêu danh nếu định đi qua không phận quốc gia.
Chú ý của khu vực đặc biệt hội tụ vào bốn máy bay lớn hơn KJ2000 Hệ thống kiểm soát và cảnh báo trên không (AWACS). Máy bay trinh sát P3C Orion của Hàn Quốc hôm 26/11 đã bay qua khu vực trong nhiệm vụ lạ định kỳ.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói họ đã giám sát sờ soạng quá trình bay của các máy bay ném bom. Khu vực này có diện tích ngót hai phần ba nước Anh. Khu vực đó bao gồm các đảo không người Trung Quốc đang tranh chấp với Nhật Bản. Thu thập tình báo điện tử cũng như giám sát tàu biển. ” Một cố vấn quân sự châu Á ở Hong Kong nói. Đã làm gợi nỗi lo một sự cố có thể biến thành xung đột.
Tàu bay –dù là giám sát hay tranh đấu cơ - sẽ chính yếu được dùng cho các nhiệm vụ cụ thể. Người khước từ được lộ tính danh vì không được phép bình luận với báo giới về vấn đề này.
“Với các vật thể bay không xác định hoặc có tính đe dọa. Tàu bay quân sự của Nhật đã bay vào vùng này theo các nhiệm vụ phẳng định kỳ từ trước
“Có thể nó chỉ là một đòn gió để phục vụ mục đích chính trị. Đươc chuyển đổi từ các tàu bay Il76 của Nga. ” Theo nguồn tin cho biết. Giám sát… và kiểm soát các biện pháp xử lý nó. ” Phát ngôn viên đó nói.
Các phân tích thương mại hay nghiên cứu độc lập về quá trình huy động hàng không hải quân và không quân Trung Quốc cho thấy tụ hợp các phi cơ giám sát cùng với các phi đội chống chọi cơ J10 tự sinh sản và Su30 mua của Nga. Cả hai trường hợp không xẩy ra sự cố gì. Cố vấn hải quân cao cấp. “Bạn phải nhớ nó không phải là vùng cấm bay – Trung Quốc không phải duy trì các đội tuần dày đặc để biểu lộ tồn tại của họ.
Đặt ở tỉnh Jiangsu. Ước lượng 45 tàu bay giám sát là biến thể của mẫu Y8 địa phương. Theo ông Christian Le Miere. ” Một phi công nói. ” Tàu tuần tiễu của Trung Quốc và Nhật Bản đã thỉnh thoảng theo đuôi nhau gần các hòn đảo nhỏ đang tranh chấp nhiều tháng. Phe Trung Quốc sẽ tùy theo tình huống cụ thể. ” Tàu tuần tiễu của Trung Quốc và Nhật Bản đã đôi khi theo đuôi nhau gần các hòn đảo nhỏ đang tranh chấp nhiều tháng.
Khu vực này có diện tích suýt soát hai phần ba nước Anh. Lầu Năm Góc nói các tàu bay đó không bị quan sát cũng không được giao thông từ phía tàu bay Trung Quốc
Nên chúng tôi theo dõi chúng rất kỹ. ” Nhưng chúng ta kiên cố là họ đang tiến gần và bất cứ chiến dịch áp đặt luật kéo dài nào cũng có thể mang chúng vào cuộc. Phát biểu với đài truyền hình nhà nước CCTV là bắn rơi máy bay trong không phận quốc tế là phạm pháp. Tàu bay quân sự của Nhật đã bay vào vùng này theo các nhiệm vụ văn bằng định kỳ từ trước. Các phân tích thương nghiệp hay nghiên cứu độc lập về quá trình huy động hàng không hải quân và không quân Trung Quốc cho thấy giao hội các tàu bay giám sát cùng với các phi đội chiến đấu cơ J10 tự sinh sản và Su30 mua của Nga.
” Một cố vấn quân sự châu Á ở Hong Kong nói. Trang bị cho các nhiệm vụ khá nhau như tuần tiễu cảnh báo sớm.
Vẫn còn những lỗ hổng. Người từ khước được lộ danh tính vì không được phép bình luận với báo giới về vấn đề này. “Tôi nghĩ nó sẽ là kiểu Trung Quốc cho phi cơ hoạt động đủ lâu để hỗ trợ ý kiến của họ. ”. Đươc chuyển đổi từ các máy bay Il76 của Nga. Chú ý của khu vực đặc biệt giao hội vào bốn tàu bay lớn hơn KJ2000 Hệ thống kiểm soát và cảnh báo trên không (AWACS). ” Ông nói.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói họ đã giám sát sờ soạng quá trình bay của các tàu bay ném bom. Nhật Bản và Hoa Kỳ đều có các khu vực phòng không riêng của mình nhưng chỉ đòi hỏi phi cơ vào đó phải trình kế hoạch đường bay và tự nêu danh nếu định đi qua không phận quốc gia.
Một nguồn tin chính phủ Nhật nói quân đội Trung Quốc vẫn không có đủ ra-đa và chống chọi cơ để giám sát một khu vực có diện tích lớn như vậy trên không phận quốc tế. Cũng vậy
Giám sát… và kiểm soát các biện pháp xử lý nó. ” Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng không công nhận với Reuters là liệu tàu bay ngăn chặn của Trung Quốc có trang bị vũ khí không khi bay trên vùng này. Một số chuyên gia nói hành động này nhằm xói mòn tuyên bố kiểm soát hành chính của khu vực. Với cả hai nước cáo buộc Bắc Kinh đang cố thay đổi hiện trạng khu vực.
Ước lượng 45 tàu bay giám sát là biến thể của mẫu Y8 địa phương. Họ đã luân phiên giữ tàu bảo vệ bờ biển ở vùng gần các hòn đảo tranh chấp. Phi cơ giám sát và đương đầu cơ của Trung Quốc sẽ hoạt động rất căng nếu họ thực hành lạ sâu rộng trên khu vực định dạng phòng không Hoa Đông.
Xác định đầy đủ. Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp mạnh. Các nhà phân tách quân sự và ngoại giao của khu vực nói màng lưới ra-đa phòng không.
” Vừa nhấn mạnh là vùng ADIZ sẽ còn ở lại. ” Quân đội Trung Quốc có thể sẽ nặng nhọc ứng phó với nhu cầu tăng cường giám sát và chặn đón nếu họ cố áp đặt quy tắc trên khu vực phòng không mới ở Hoa Đông. Li tin rằng các ra-đa phòng vệ không phận bờ biển sẽ được dùng cho theo dõi thẳng tắp khu vực này.
” Ông nói. Tàu bay quân sự P3C Orion Mặc dù Trung Quốc sở hữu một màng lưới giám sát rộng lớn bao gồm ra-đa trên tàu.
Thử thách được chấp thuận Hai phi cơ B52 không khí giới của Mỹ trong một nhiệm vụ tập dượt đã bay qua các hòn đảo tranh chấp hôm thứ hai mà không báo gì với Bắc Kinh. Cả hai trường hợp không xẩy ra sự cố gì. “Bạn phải nhớ nó không phải là vùng cấm bay – Trung Quốc không phải duy trì các đội tày dày đặc để biểu đạt tồn tại của họ.
” “Không bay biểu diễn” Hành vi của các phi công Trung Quốc trong các chiến dịch kéo dài như vậy cũng đang vấn chú ý – với quan chức Hoa Kỳ đặc biệt lo lắng về rủi ro tính nhầm hoặc tai nạn.
Các nhà phân tách quân sự và ngoại giao của khu vực nói màng lưới ra-đa phòng không.
Một chuyên gia quân sự ĐôngÁ ở Học viện Quốc tế Nghiên cứu Chiến lược ở London.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét