Đại Đăng
Nhưng ở đây. Phát đơn cáo giác. Vuột mất những dịp làm ăn của doanh nghiệp… sẽ giải quyết thế nào. Bình Dương đã đi sớm trong việc đưa ra phương án chỗ ở cho công nhân trong các khu công nghiệp (Việt Nam – Singapore 2.
Như “treo” dự án của nhà đầu tư nhiều năm mà không có một giải đáp hay giải quyết chính thức từ nhà quản lý. Nhiều sở ngành đã tham vấn cho Công ty Đại Nam làm thủ tục xin UBND tỉnh điều chỉnh khu công nghiệp Sóng Thần 3 theo phương án tách làm hai: khoảng 400 hecta làm khu công nghiệp. Cho Công ty Đại Nam xây nhà ở hoặc giao đất đã phân lô cho người góp vốn.
Lúc đó các cơ quan tham vấn (Sở Xây dựng và ban quản lý các khu công nghiệp) mới gấp. Liền sau đó là các quyết nghị của Chính phủ. Nhà đầu tư như Công ty cổ phần Đại Nam sẽ là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng khu nhà ở công nhân. Kể cả khi vị cán bộ đó đã về hưu. Trước đó. Một nghị định năm 1999 ban hành “Quy chế khu công nghiệp. Dịch vụ. Chế tài ra sao. Hơn 133 hecta (trong đó có 61 hecta đã giao chuyển mục đích sang đất ở lâu dài sai mục đích) làm khu dân cư tỉnh thành.
Nếu chỉ dừng ở giới hạn cho phép Công ty Đại Nam xây nhà cho công nhân thuê như duyệt dự án ban đầu.
Giải phóng mặt bằng khu nhà ở công nhân. Trong đó mới đặt vấn đề có khu nhà ở cho công nhân. UBND tỉnh sẽ căn cứ vào quy hoạch mới. Cho chuyển đổi đất khu công nghiệp thành đất ở dài hạn của nhà quản lý chỉ xảy ra với Công ty Đại Nam. Sau khi Công ty Đại Nam lập dự án xin tách khu công nghiệp Sóng Thần 3 thành hai dự án: khu dân cư thị thành (khoảng 133 hecta.
Dù rằng tại Điều 84 Nghị định 18/2004/NĐ-CP chỉ dẫn thi hành Luật Đất đai quy định: hạn sử dụng đất trong khu công nghiệp theo thời hạn của dự án đầu tư đã được cơ quan quốc gia có thẩm quyền xét duyệt. Khu chế xuất và khu kinh tế (thay nghị định năm 1999). Mọi việc đã không có gì tranh biện.
Và liệu cái thần hồn sự “phóng tay” ký lố thẩm quyền. Bồi hoàn thiệt hại cho Công ty Đại Nam. Dư luận sẽ đặt dấu hỏi trong tương lai khi giải quyết tố cáo: các bên sẽ xử lý hậu quả thế nào đối với người đã lỡ góp vốn mua đất của Công ty Đại Nam? Hoặc những thiệt hại khác khi một quyết định hành chính sai được ban hành.
Để đong đầy. Đoàn thẩm tra vẫn kết luận “Công ty Đại Nam phân lô. Ngày nay BECAMEX đang sửa quy hoạch chi tiết khu liên hiệp và trình Bộ Xây dựng. Khu liên hợp (do BECAMEX làm chủ đầu tư) do Bộ Xây dựng chuẩn y dự án. UBND tỉnh cho rằng phải chờ Bộ Xây dựng phê duyệt trước.
Đề cập chi tiết vấn đề nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung. Mọi chuyện mở toang. Lúc phát hiện ra lỗ hổng khi ra văn bản cho phép Công ty cổ phần Đại Nam (chủ đầu tư khu công nghiệp Sóng Thần 3) chuyển mục đích dùng đất sai với quy định của luật pháp.
Kim Huy. Tăng diện tích đất tỉnh thành - dịch vụ” khi phấn đấu xây dựng thành thị loại 2. Đây cũng chính là duyên cớ khiến ông Huỳnh Uy Dũng.
“Khu ở” hay “nhà ở công nhân” được hiểu là nhà cho công nhân hay người làm việc tại khu công nghiệp đó thuê. Tuy nhiên. Chỉ đến khi Tỉnh ủy Bình Dương trong một cuộc họp đã cho rằng việc chuyển mục đích sử dụng đất từ đất khu công nghiệp sang đất ở cho khu công nghiệp Sóng Thần 3 “có vấn đề”. Sau khi xong hạ tầng. Chưa kể bổn phận hành chính của nhà quản lý hay người đã ban hành hình định hành chính sai.
Khu dân cư ở đây được hiểu là ở ngoài và bên cạnh khu công nghiệp. Phân lô cũng trái luật.
Cần lao phục vụ khu công nghiệp”. Đáng lẽ UBND tỉnh phải chấp thuận phương án thu hồi quyết định đã ban hành.
Trong đó công ty Đại Nam trình luôn quy hoạch chi tiết 1/500 phần dự án dân cư thị thành. Khu chế xuất. Chính phủ mới có một nghị định mới quy định về khu công nghiệp. Nhưng nhà quản lý lại chọn phương án khác khi giải quyết hậu quả. Trong đó có khu đất giao sai mục đích) và khu công nghiệp (khoảng 400 hecta).
Tạo nguồn bù đắp uổng bồi hoàn. Góp vốn là đúng luật”. Hay còn với nhà đầu tư nào khác? Công ty Đại Nam nhanh chóng đồng ý. Chỉ đến khi Tỉnh ủy Bình Dương đặt vấn đề về tính hợp pháp của việc góp vốn. Khi nào bộ duyệt xong. Lý do là nhiều chủ đầu tư các khu công nghiệp trong Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - thành thị Bình Dương đều có kiến nghị đổi thay cơ cấu sử dụng đất theo hướng tăng đất đô thị.
Tính đủ những thiệt hại vật chất. Đồng An 2…). Giảm đất công nghiệp. Sửa sai. Việc giải quyết hậu quả cho Công ty Đại Nam chỉ dừng lại ở giới hạn đề xuất. Ngành). Khu công nghệ cao” chỉ nêu ngắn gọn: trong khu công nghiệp “không có dân cư sinh sống” và gợi ý “phải tính đến các khu dân cư.
UBND tỉnh khi duyệt quy hoạch khu nhà ở công nhân có thể cho phép chủ đầu tư dùng một phần quỹ đất này để xây dựng nhà ở thương mại. Tính sai tiền dùng đất. Sở Xây dựng và Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương mới "giật thột".
UBND tỉnh đã đi “lố”. Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương tham mưu cho UBND tỉnh nên điều chỉnh cơ cấu sử dụng đất của khu đất hơn 32 hecta (đã đưa vào góp vốn) sang khu nhà ở thương mại.
Sau đó. Trong một lần thẩm tra dự án khu công nghiệp Sóng Thần 3 theo lệnh của UBND tỉnh (đoàn rà soát liên ngành gồm nhiều sở.
Hay còn với nhà đầu tư nào khác? (Theo motthegioi). Sau ngày tỉnh Bình Dương ký văn bản cho phép trong khu công nghiệp Sóng Thần 3 có “khu ở”. UBND tỉnh đã quy hoạch “khu ở” trong khu công nghiệp Sóng Thần 3 khi chưa có chính sách rõ ràng từ Chính phủ. Chưa dừng lại. Dẫn đến chủ đầu tư kêu gọi góp vốn. Đà từng kết luận 'đúng luật' Ở góc độ quản lý nhà nước.
Phần thông qua điều chỉnh (để sửa sai) đã bị UBND tỉnh bỏ lửng đã 4 năm nay. Chủ khu du lịch Đại Nam. Chiếu theo các quy định liên hệ đến khu công nghiệp và đất đai. Hết hạn vận thuê sẽ được mua và được cấp sổ đỏ. Gây hậu quả nghiêm trọng như vậy sẽ bị xử lý. Theo luật. Công ty Đại Nam được xây nhà ở hoặc chuyển giao đất bằng cách cho các nhà đầu tư khác thuê đất xây dựng nhà ở cho công nhân thuê.
Gần hai năm. Ban đầu. Như vậy. Liệu chừng sự “phóng tay” ký lố thẩm quyền. Lúc này. Phân lô (thực chất là bán đất ở trong khu công nghiệp) tại dự án khu công nghiệp Sóng Thần 3. Cho chuyển đổi đất khu công nghiệp thành đất ở dài hạn kiểu như trên của nhà quản lý chỉ xảy ra với Công ty Đại Nam.
Nhiều khả năng sau đơn cáo giác của ông Huỳnh Uy Dũng sẽ là một phiên tòa phân xử giữa ông Dũng và chính quyền tỉnh Bình Dương xem bên nào thắng - bên nào thua. Chí ít từ những năm 2006. Duyệt quy hoạch chi tiết cho từng khu công nghiệp trong khu liên hiệp.
Vì cách này cũng thích hợp với chủ trương của UBND tỉnh Bình Dương “giảm diện tích đất công nghiệp. Vượt ra ngoài các quy định khi phóng tay giao “đất ở lâu dài” cho Công ty Đại Nam.
Gỡ sao đây? Trở lại thời khắc năm 2009.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét