Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Đã “nóng” vấn đề liên thông hệ tài năng thống thông tin từ TW đến địa phương.

Nếu không các Bộ nối triển khai HTTT từ TW đến địa phương

Đã “nóng” vấn đề liên thông hệ thống thông tin từ TW đến địa phương

Thay mặt cho ban soạn thảo Thông tư phiên họp Hội đồng Giám đốc CNTT CQNN của các đô thị phố khu vực miền Bắc. Tận dụng hoặc nâng cấp. HCM vì tuốt hệ thống đăng ký kinh doanh đã được TP. Dự kiến khi thẩm định khâu lập dự án sẽ xin tối thiểu ý kiến của 10 địa phương tiêu biểu liên quan đến hệ thống này để bảo đảm địa phương đã đề đạt hết thực tế của mình trong dự án đó.

Ông Bùi Đắc Thế. Về khâu lập dự án. Liên thông. Có một số dự án đang ở tình trạng “xôi đỗ” là TW và địa phương cũng khai triển. Đây là khâu được cho là quan trọng nhưng từ trước đến giở Sở TT&TT đứng ngoài cuộc. HCM. Đang hạp với chính sách ứng dụng CNTT của địa phương để yên tâm không có sự chồng chéo.

Khi công khai rồi thì có vấn đề gì vướng mắc thì mời Sở TT&TT sẽ dự cho quan điểm để đảm bảo việc triển khai này tương đối thống nhất”.

Ông Phúc cho biết Cục vận dụng CNTT xây dựng Dự thảo Thông tư theo 4 bước: Thứ nhất. Mong muốn Thông tư được ban hành. HM. Về khai triển thực hiện dự án. Chồng chéo với địa phương mà tiêu biểu tại Hội thảo Chính phủ điện tử tháng 8/2013 đồng chí Lê Mạnh Hà.

Thông tư này dự định đưa ra một số quy định liên hệ đến xử lý tình huống như vậy để giải quyết hài hòa ích giữa TW và địa phương. Thứ hai. Từ trước tới nay các Bộ chủ động khai triển với nguồn vốn cứ khai triển tràn xuống địa phương với các Sở chuyên ngành.

Tha thiết đề nghị Bộ sớm ban hành Thông tư quy định về khai triển các HTTT có qui mô khai triển từ TW đến địa phương càng sớm càng tốt. Bộ TT&TT biết trước khi khai triển. Thứ tư. Bộ TT&TT Nguyễn Thành Phúc đã yêu cầu lãnh đạo Bộ TT&TT cho Cục áp dụng CNTT đẩy nhanh tiến độ xây dựng Thông tư quy định về triển khai các hệ thống thông báo (HTTT) có qui mô khai triển từ Trung ương (TW) đến địa phương và để sớm trình Bộ trưởng để ký quyết định trong năm 2013.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Tĩnh cho biết việc hợp nhất các hệ thống thông tin từ TW đến địa phương để phát huy được hiệu quả đầu tư là điểm nóng rồi vì TW đầu tư. Tiếp chuyện chồng chéo. Phung phí. Thành phía Bắc đều vô cùng tán đồng ủng hộ. San sẻ này của đồng chí Lê Mạnh Hà được rất nhiều địa phương ủng hộ như Đà Nẵng. Ví dụ giấy phép lái xe khai triển xuống Sở Giao thông vận tải nhiều khi không kết hợp với ở trên và Sở TT&TT đứng ngoài cuộc rất nhiều và đến khi có vấn đề xảy ra Sở TT&TT mới vào cuộc.

Ảnh minh họa Ông Phúc cho biết trong thời kì vừa qua có một việc gây bức xúc với các địa phương là các Bộ khi khai triển hệ thống CNTT lớn từ TW xuống địa phương đã gây khó khăn. Ý định của Thông tư này là đề xuất các Bộ công khai kế hoạch khai triển các hệ thống của mình xuống địa phương và cho các địa phương. Sớm ngày nào đỡ hoang toàng ngân sách quốc gia ngày ấy. HCM xây dựng trong vòng 10 năm vừa qua đang rất hiệu quả thì phải dừng không hoạt động nữa và dùng hệ thống kinh dinh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì lại không đáp ứng được đề nghị của TP.

Long An… Tại phiên họp Hội đồng Giám đốc CNTT cơ quan quốc gia (CQNN) của các thành phố phố khu vực miền Bắc (khu vực I). Thứ ba. Phí phạm với các hệ thống đang vận hành hiệu quả ở các địa phương. Giám đốc CNTT của 28 tỉnh. Kết nối. (ICTPress) - Tại Hội nghị giao ban quản lý quốc gia ngành thông báo và Truyền thông (TT&TT) quý IV năm 2013 ngày 14/10.

Địa phương đầu tư kết nối không được thì bỏ đi rất phung phá. Thông tư muốn dự án nghiệm thu được phải có quan điểm Sở chuyên ngành và Sở TT&TT hoặc ý kiến chung của UBND tỉnh là thấy rằng hệ thống đấy khai triển xuống địa phương là đang kết nối.

Khâu nghiệm thu đưa vào dùng. HCM đã phát biểu công khai với báo giới là Bộ Kế hoạch và Đầu tư khai triển hệ thống đăng ký kinh dinh toàn quốc đã là một bước giật lùi về ứng dụng CNTT của TP. Ví dụ như HTTT dân cư khi khai triển xuống địa phương thì một số địa phương đã có thì chũm không lặp lại mà sử dụng. Bộ TT&TT sẽ giám định dự án từ khâu TW đến địa phương để bảo đảm bước đầu coi xét thông qua dự án có tính đến khâu kết nối liên thông với các HTTT sẵn có của địa phương và cũng tính tới hiện trạng các HTTT của địa phương đã có.

Mới tư vấn cho Ủy ban quần chúng lúc đó đã chậm. Phó Chủ tịch UBND TP. Cục trưởng Cục ứng dụng CNTT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét