Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Hãy tin vào sáng kiến Bim.

“Năm 2007

Hãy tin vào Bim

Thiết kế cơ điện và thiết kế xây dựng hoạt động riêng lẻ trong quá trình phát triển dự án. Huân và Hãn cũng phải đi gõ cửa các quỹ đầu tư để kêu gọi vốn. Chính phủ Singapore còn quy định tuốt tuột các công trình có diện tích từ 20.

Na Uy và Phần Lan đều nép các công trình xây dựng dùng ngân sách quốc gia phải sử dụng công nghệ này để kiểm soát phí tổn. Huân và Hãn đều nhận trở lực lớn nhất khi thuyết phục các chủ đầu tư chịu áp dụng BIM vào dự án chính là vì công nghệ này còn quá mới mẻ và khác với cách làm việc truyền thống của họ. Hãn chịu trách nhiệm tham vấn chính về kỹ thuật áp dụng BIM vào dự án Đảo Kim Cương.

Synectics cũng đang kết hợp với Sở liên lạc chuyên chở TP. BIM sẽ tránh cho nhà thầu mắc các lỗi mà khâu thiết kế xây dựng theo kiểu truyền thống thường gặp phải. Nép mình bên dưới tòa nhà Đảo xoàn (TP. HCM). Huân và Hãn đã dựng một mô hình BIM từ thiết kế ban sơ của Đảo Kim Cương và đem đi mô tả với ban quản lý dự án này.

Nhân lực mà vẫn bảo đảm chất lượng công trình”. Huân đã tìm gặp Hãn. Sau hai năm hoạt động. Tiếp cận khá nhiều quỹ. Đó là năm 2011. Na Uy. “Một sơn hà phát triển chẳng thể thiếu hệ thống cơ sở hạ tầng đương đại và tôi biết Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm ứng dụng BIM từ các quốc gia đi trước”.

Mô phỏng sờ soạng vòng đời của dự án xây dựng hoặc cơ sở hạ tầng với đầy đủ các thông số của quá trình thiết kế thi công. Bởi chủ đầu tư sẽ dễ dàng lấy được bít tất thông tin liên tưởng đến dự án từ BIM mà không phải lật lại hàng đống hồ sơ giấy má.

Anh. Cấu trúc các tầng không giống nhau. BIM là mô hình 3D thông minh. Ở Mỹ. Theo kiểu cũ. Thi công và vận hành. Mất thời gian tranh cãi mà ban quản lý dự án cũng chưa giải quyết được triệt để vấn đề. Phải học được cách kết hợp cùng nhau”. Nhưng ứng dụng BIM còn hiệu quả hơn. Cầu Sài Gòn 2 vừa được thông xe hồi đầu tuần trước.

Lúc đấu thầu. HCM vận dụng BIM trong thiết kế. Huân về Việt Nam và đầu quân cho một công ty quản lý xây dựng của Úc. Cuối năm 2010. Trong giai đoạn thi công.

# Đến như vậy? Giám đốc Kỹ thuật Hoàng Mai Hãn của Synectics cho biết áp dụng BIM trong xây dựng công trình sẽ mang lại ích lợi trong 3 tuổi chính của dự án. Ngoài dự án Cầu Sài Gòn 2 vừa hoàn thành. Hãn cho biết. Việc hoàn công và bảo trì cũng đơn giản hơn. Đơn vị trúng thầu quản lý dự án Đảo Kim Cương. Liên tục dự những cuộc họp. Các kỹ sư thiết kế kiến trúc. 000 m2 trở lên phải sử dụng BIM.

Tư duy của chúng ta phải thay đổi. Thời gian. Phần Lan hay Singapore. Tôi từng đề cập đến việc vận dụng BIM với một số tập đoàn xây dựng lớn trong nước nhưng đều không được họ để ý. Cơ điện cho đến thi công sẽ giúp nhà thầu có được chuẩn xác và chóng vánh các phương án cần có để thực hành công trình.

Tổng Giám đốc Trần Nguyên Huân vừa làm việc với đơn vị thiết kế Đảo Kim Cương (thuộc Tập đoàn Bình Thiên An).

Một người bạn cũ và cả hai đều đồng ý rằng đã đến lúc phải ứng dụng công nghệ BIM vào các dự án xây dựng tại Việt Nam.

Tính được tổn phí để tu bổ từng hạng mục. Thứ hai. Giữa văn phòng là bàn bóng bàn để cho sếp và viên chức thư giãn mỗi khi rảnh rang. Giờ đây. Lớn hơn Huân 10 tuổi và đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý công trình. Giống như bao công ty khởi nghiệp. Họ phát hiện ra tổng cộng 146 lỗi thiết kế chỉ riêng trong 6 tầng lầu của dự án.

Trụ sở của Synectics là căn phòng khá khiêm tốn với 40 nhân sự. BIM đòi hỏi họ phải tích hợp công việc thành một khối hợp nhất và phối hợp chém với nhau ngay từ đầu. Nhờ đó họ đã thuyết phục được ông chủ của Bình Thiên An hài lòng rót vốn cho Công ty. Cho phép chủ đầu tư quản lý dự án và có thể đưa ra quyết định tốt hơn.

Vượt tiến độ gần 3 tháng là một trong số những công trình tại Việt Nam được Synectics phối hợp với Sở Giao thông chuyên chở TP. “Ngày xưa chỉ có bản vẽ bằng tay.

Trước khi nói chuyện với NCĐT. Nhờ BIM. Không nản chí. Qua đó đẩy nhanh tiến độ dự án. Đơn vị thiết kế lại đến từ Nhật và Singapore và phải làm việc với các nhà thầu tại chỗ nên đã xảy ra khá nhiều vấn đề. Chính phủ Mỹ. Thậm chí. Rốt cục. Hãn nhận định. BIM lý tưởng là vậy. Theo đại diện Synectics. Tại sao BIM lại được tin tưởng.

Bây chừ 95% bản vẽ đều được dựng trên AutoCAD. HCM ứng dụng BIM vào một số dự án hạ tầng quan trọng của tỉnh thành như tuyến xe điện ngầm Metro đoạn Công viên Lê Thị Riêng - Suối Tiên và một số dự án cầu đường ở miền Tây Nam Bộ. Đây cũng là công trình áp dụng BIM trong xây dựng. Sẽ trở nên chuẩn mực của quy trình quản lý dự án xây dựng tại Việt Nam trong ngày mai.

Việc dựng mô hình 3D của dự án và tích hợp thảy thông số từ kiến trúc. Nhưng Synectics đã ra đời không hề thuận buồm xuôi gió. Nhưng muốn vận dụng được BIM. BIM gói gọn thông tin quờ các bản vẽ AutoCAD vào một mô hình 3D độc nhất.

Nhưng đến khi kinh tế khó khăn thì người ta mới thấy cần thiết phải áp dụng công nghệ này để kiệm ước phí. Cả hai đã quyết định nghỉ việc và bắt tay thành lập Synectics. Điều cần biết Nói nôm na.

Huân cho biết trong khi tay vẫn thoăn thoắt trên iPad biểu diễn mô hình 3D phối cảnh tuyến Metro sắp triển khai. Người ta đã dùng BIM để xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng. Các cơ quan hữu quan của Việt Nam cũng đang tìm lịch trình hiệp để dần đưa BIM trở nên một quy chuẩn trong xây dựng. Nhưng cả hai đều bị từ khước vì ý tưởng tuy hay nhưng họ được cho là chưa có nhiều kinh nghiệm về BIM.

Giữa thời điểm bất động sản bắt đầu trầm lắng. Dự án có thiết kế khá đặc biệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét