Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Mãi mãi là Đại tướng sáng kiến của nhân dân.

Không có bất cứ một danh hiệu nào cao cả hơn

Mãi mãi là Đại tướng của nhân dân

Nay thụ cấp Đại tướng kể từ ngày ký sắc lệnh”. Rất đáng trân trọng. 1948.

Rưa rứa. Đại tướng Võ Nguyên Giáp chưa được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang. Quân hàm nào khác. Cho dù có bao lăm đại tướng trên đất nước Việt Nam. Cho dù là nguyên suý hay đại soái. Đã hòa vào hồn thiêng sông núi. Tuy nhiên có đôi lời bàn. Năm chữ “Đại tướng Võ Nguyên Giáp” đã ghi sâu vào lòng dân tộc. Chủ tịch Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 110-SL có nội dung: “Ông Võ Nguyên Giáp - Tổng chỉ huy Quân đội nhà nước và dân binh tự vệ.

Kiến nghị này là sự thổ lộ tấm lòng với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Với con người và tư cách của Võ Nguyên Giáp.

Chưa kể. Nhưng khi gọi lên hai chữ “đại tướng”. Không nên có bất cứ một quyết định nào phong cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp danh hiệu. Thế là quá đủ. Đại tướng sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam (ảnh: Giang Huy). Kính trọng: Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Quần chúng muốn nói về vị đại tướng mà họ kính yêu. Ngày 20. Chủ toạ Hồ Chí Minh ký sắc lệnh phong quân hàm đại tướng cho Võ Nguyên Giáp.

Nhưng ông là một vị anh hùng của dân tộc. Nguyên suý hay đại nguyên suý có ý nghĩa gì với một tầm vóc vượt hẳn lên trên mọi loại danh hiệu. 1. Quân hàm đại tướng của Võ Nguyên Giáp là một hiện tượng trong lịch sử và có ý nghĩa lịch sử rất lớn lao.

Không lẽ hiện giờ lại làm cái việc truy tặng danh hiệu anh hùng cho Đại tướng? Anh hùng dân tộc là do dân chúng “phong tặng”. Hai chữ “đại tướng” là đủ. Thiển nghĩ không cần phải có một sự đổi thay nào cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét