Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Mẹo hay Thấy gì qua kết quả khảo sát lương thưởng năm 2013?.

Nguyễn Trí Hiếu cho rằng

Thấy gì qua kết quả khảo sát lương thưởng năm 2013?

Để từng bước giải quyết nợ xấu. Cũng như năm trước. Ngành nghề khác nhau tham gia và thu thập dữ liệu lương thưởng từ 1. Nhưng sống được bằng lương vẫn là mơ ước của số đông người lao động. 4% của năm 2012). Tỷ lệ lạm phát được kiểm soát tốt hơn. Khối các công ty trong nước còn sụt giảm mạnh hơn.

4% nay chỉ còn 8. Ảnh: Internet. Theo kết quả khảo sát năm nay về mức tăng lương nói chung. Các công ty vẫn nạm đảm bảo các chính sách tiền lương. Giảm số lượng viên chức khắc họa phần nào những khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng. Ngân hàng là 1 trong 3 ngành có mức tăng lương thấp nhất năm 2013. Theo bà Hoa Nguyễn - Trưởng bộ phận Khảo sát lương và tham vấn nhân sự của Talentnet.

Năm 2011. 572 vị trí của hơn 142. Dự báo năm 2014. 1% (giảm so với mức 12. Dược phẩm. 1% cho cả khối doanh nghiệp trong nước lẫn ngoài nước) trong năm 2014 do kinh tế vẫn chưa thoát khỏi khó khăn.

Dịch vụ tài chính. Điều đó phản ánh thực trạng những ngành nghề trực tiếp phục vụ nhu cầu đời sống thường ngày vẫn nối tồn tại tốt trong giai đoạn kinh tế khó khăn nay. 1% nay chỉ còn 8. Cuộc khảo sát lương tại Việt Nam năm 2013 đã cuộn 418 công ty đến từ nhiều lĩnh vực.

Mức tốt nhất trong năm nay. Tuy nhiên. Chuyên gia kinh tế. Công ty bất động sản trong nước thời gian qua thực hiện việc giảm lương. Ngân hàng. Có 3% trả thêm lương tháng thứ 14.

Tuy nhiên khi nhìn vào thực tiễn. Thay vào đó là tương trợ nhu cầu vay vốn cho nhân viên và đẩy mức này tăng 6%. Nói về việc mức lương ngành nhà băng và bất động sản sụt giảm mạnh so với năm trước. Tỉ lệ này không đổi thay đối với các công ty nước ngoài. Đang có tốc độ sản xuất.

Việc kiểm soát quỹ lương thưởng như thế nào cho tùng tiệm và hiệu quả cũng là điều các doanh nghiệp quan hoài hàng đầu.

Tiết giảm hơn năm ngoái nhưng tỷ lệ tăng lương cũng thấp hơn. Dù mức lương căn bản hoặc tổng thu nhập của người lao động có được điều chỉnh.

Đơn cử như lĩnh vực ngân hàng. Và hẹn sẽ cân bằng vào năm 2014. Tỷ lệ tăng lương của ngành Dược phẩm sẽ tăng lên mức 12. Năm 2012 tụt xuống còn 12. Doanh nghiệp vẫn phải tính các khoản chi tiêu để gắng giữ chân người lao động. Tỉ lệ tăng lương vẫn cao hơn tỷ lệ lạm phát. Đặc biệt. Thậm chí tăng cao hơn tốc độ tăng giá tiêu dùng. 8%. 7%. Tuy năm nay.

Dự báo. 3% (giảm so với 13. Tỉ lệ tăng lương vẫn cao hơn lạm phát Theo công bố của Mercer và Talentnet.

1%. Đặc biệt là đối với các cấp quản lý và lãnh đạo. 4% và năm 2013 chỉ còn là 11. Ổn định công tác nhân sự. Kết quả khảo sát cho thấy. Mức tăng lương của các công ty nước ngoài là 12. Sản xuất và hàng tiêu dùng là 3 lĩnh vực chứng kiến mức tăng lương 12%.

Xuân Thảo. 71% các công ty tham dự khảo sát đều thực hành chế độ trả lương tháng thứ 13. Tỷ lệ tăng lương vẫn ở mức thấp (11. 3% thì năm nay chỉ còn ở mức 11. Cũng như các năm trở lại đây. Bảo nhiểm nhân thọ giảm 9% và xe hơi giảm 10%.

2% thì năm 2012 là 13. Nếu năm 2011 là 15. Khảo sát trên 12 ngành nghề của Mercer và Talentnet năm nay cho thấy. Ngành nào lương cao nhất? Đây là năm thứ 14. Thay vì chênh lệch nhiều như các năm trước. Bên cạnh đó. Các tập đoàn đa nhà nước có mức tăng lương bình quân cho nhân viên là 11. Cũng là những ngành nghề có tỷ lệ tăng lương thấp nhất. Bất động sản nói riêng. 587 nhân viên trên khắp Việt Nam.

Năm 2012 tỷ lệ tăng lương vẫn ở mức 11. 3% của năm 2012).

6%. Còn lại là số ít trả lương đủ 12 tháng hoặc thực hành các chế độ trả lương khác. Merce và Talent thực hành khảo sát lương và phúc lợi tại Việt Nam.

Bất động sản từ mức 10. 7%. TS. Đây cũng là 3 ngành ít chịu ảnh hưởng của biến động kinh tế.

Nhiều ngân hàng đã hăng hái thực hành tiết giảm phí tổn hoạt động. Các doanh nghiệp trong nước năm nay đã tiết giảm bớt phúc lợi cho viên chức: Bảo hiểm sức khỏe giảm 8%. Trong số công ty trong nước tham gia khảo sát thì tỉ lệ trả lương 13 tháng đã giảm hơn so với năm ngoái 15% và thay vào đó là trả 12 tháng hoặc bằng hình thức trả lương khác.

Các công ty trong nước tăng 11. Đối với các gói phúc lợi dành cho viên chức. Những ngành nghề chịu tác động lớn nhất từ nền kinh tế. 3%. Phúc lợi để cuộn và giữ chân hào kiệt một cách hiệu quả. Trong đó nhiều nhà băng đã giảm từ 20 - 50% tổn phí lương bổng. Việc hàng loạt ngân hàng lớn. Mức tăng lương ở 2 khối doanh nghiệp đã tiệm cận gần nhau hơn.

Kinh dinh tăng trưởng thấp như: Bất động sản. Nhận định này của Mercer và Talentnet cho thấy tín hiệu đáng mừng khi dù kinh tế khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét