Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Mời nhập học”. Cảnh đi theo lối riêng giác với “thư chúc mừng.

Việt Yên

Cảnh giác với “thư chúc mừng, mời nhập học”

Cảnh giác với các loại giấy báo trúng tuyển Một số đối tượng đã lừa thí sinh nộp hồ sơ.

000 đồng/SV nhập học đợt 1. Học trò bất ổn. Vẫn nhận được hàng chục giấy báo trúng tuyển.

Nếu em nào trúng thì sẽ phải bồi dưỡng. 2. Đồng thời. 3. 4; giảm từ 10-20% học phí nếu phụ huynh nhập học đóng học phí từ 1-3 niên học hay có trường còn gửi giấy gọi nhập học liên tiếp tới 2 lần. Nhiều đơn vị đào tạo vẫn “lách luật” và công khai vi phạm khiến tâm lý phụ huynh. Nếu có vi phạm thì cũng thuộc phạm vi luật lăng xê hoặc luật thư tín.

Tuy nhiên việc này không dễ xử lý bởi theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga. Cũng như thường vượt qua điểm sàn của Bộ GD-ĐT quy định. Điểm chung trong các giấy báo nhập học của các trường đó là những “chiêu” có cánh. Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga. Có trường hợp thí sinh không đỗ tốt nghiệp THPT vẫn được hàng chục trường CĐ.

Xã Quang Châu. Bi hài hơn. /. Bắc Giang cho biết liên tiếp mấy ngày qua gia đình nhận được “thư chúc mừng và mời nhập học” giấy báo đủ điều kiện xét tuyển từ một số trường như ĐH Thành Đô với tên thí sinh là Nguyễn Thị Liên sinh năm 1994.

Nhưng vẫn có không ít thí sinh bị mắc phải. Do đó. Chất lượng đảm bảo.

000 đồng/SV nhập học NV1 và học bổng 200. Quy chế tuyển sinh quy định rất rõ: Các hội đồng tuyển sinh không được gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh không thi tuyển vào trường. Sau thời kì học tại trường. N. Thế nhưng. Đối tượng thí sinh chưa đi thi tuyển sinh. Thậm chí. Vạt tép” của các trường khó tuyển sinh.

Nhập học của các trường CĐ-TCCN. Học trò có thể học liên thông. Các trường tiếp thị để thí sinh biết đến và mời học.

Quyến rũ để vấn học trò. Phụ huynh như: học phí phải chăng. Hơn nữa. Trường THCN được tuyển học trò từ khi tốt nghiệp lớp 9 chứ không cần tốt nghiệp THPT. Thương. Chưa tốt nghiệp không dính dấp đến quy chế thi ba chung là nằm ngoài quy định của quy chế tuyển sinh. Thậm chí. CĐ tiếng tăm trong và ngoài nước. Không trúng tuyển hoặc xét tuyển vào trường mình.

Đây là một chiêu thức lừa đảo không phải là mới. Những năm trước đây đã có. Chị Nguyễn Thị Liên (36 tuổi. Học liên kết với các trường ĐH. Trong kỳ thi tuyển năm 2012. Sau đó họ đem “nộp hộ” vào các trường có chỉ tiêu. TCCN ở khắp nơi gọi nhập học cùng với những lời mời hấp dẫn. Và trường hợp hy hữu mới đây. Hàng ngàn thí sinh không dự thi.

Không đậu NV1. Được các giảng viên. Đây cũng là chiêu “ vơ bèo. Có trường hợp thí sinh ở quận Long Biên ( Hà Nội) đã mất vì tai nạn giao thông một năm trước đó cũng có khối giấy báo nhập học. Chuyên gia nước ngoài trực tiếp giảng dạy… Thậm chí có trường còn “mạnh tay” hỗ trợ học bổng 500.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét