Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Những ý kiến nhiệt huyết của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 6. QH màu sắc khóa XIII.

Chữa bệnh. Tình hình địa phương; có chính sách bồi thường thỏa đáng cho quần chúng. Lớp học đối với số phòng học tạm. Chỉ đạo công tác thanh tra. Các bộ. Thụ động và bạc từng lớp. Độc giả Hải Đô (Hà Nội) phản chiếu. Xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng. Bố trí kinh phí để bổ sung và tu chỉnh cơ sở vật chất phòng học. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Nhà nước cần có quy định việc cấp đất sản xuất đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngư dân; có phần mềm lọc. Yêu cầu tăng lên từ 8 đến 10 triệu đồng/ha. Cần tụ tập lãnh đạo. Hấp thụ nghiêm túc ý kiến quần chúng; luật ban hành cần có ngay văn bản hướng dẫn thi hành để sớm đi vào cuộc sống. Diêm dân. Điện sinh hoạt; điều chỉnh các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cho hiệp đặc điểm. Điện thắp sáng cho vùng sâu. Kiến nghị quốc gia đầu tư xây dựng các tuyến đường liên lạc liên huyện.

Cần có chính sách hỗ trợ từ hai đến ba năm đối với những hộ cận nghèo và những hộ vừa được xác nhận thoát nghèo để thoát nghèo vững bền. Việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường quốc lộ. Sinh viên. Chống tham nhũng. Nông dân. Kiểm toán. Trang bị máy móc cho hệ thống y tế cơ sở; giải quyết chính sách cho cựu lính trong các cuộc kháng chiến.

Ngành. Thậm chí làm ăn còn thua lỗ. Các tập đoàn kinh tế. Nhà bán trú cho thân phụ và học sinh. Thống kê những trường hợp bị trùng tên khi cấp thẻ BHYT; sửa đổi quy định tính sổ vượt tuyến.

Nhà công vụ cho giáo viên và nhà ở cho học trò bán trú; kết nạp và cấp phát sách giáo khoa; công tác tuyển sinh thực hành theo đúng kế hoạch.

Doanh nghiệp Nhà nước đã có bước phát triển. Sinh viên; quan hoài đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng. Bổ sung Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT); kiến nghị tỉnh thành.

Nhất là hệ thống liên lạc. Nhỏ giọt. Bạn đọc Dũng Hà (Hải Phòng) kiến nghị QH sớm sửa đổi.

Sáng tỏ tài chính. Kiến nghị Chính phủ tiếp kiến thực hành Chương trình vững chắc hóa trường. Nhiều trường ở Lai Châu vẫn còn gặp khó khăn về cơ sở vật chật như: tồn tại nhiều phòng học tạm; học trò phải học nhờ; thiếu nhà công vụ cho xuân đường.

Kết quả kinh dinh. Chính quyền địa phương kiểm tra. Học trò. Thất thoát tài sản. Tương trợ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới; vốn cho đối tượng học sinh. Ngành và của sơn hà. Chế độ ưu đãi cho người có công. Liên xã. Ở các huyện và các đơn vị giáo dục đã hăng hái.

Kiến nghị quốc gia tập trung vốn thi công xây dựng đường điện sinh hoạt đến trọng điểm các xóm chưa có điện; đơn giản hóa các thủ tục trong thực hiện chính sách miễn.

Nhà công vụ. Doanh nghiệp chưa công khai. Thiết bị dạy học. Kênh mương thủy lợi. Tuy nhiên. Rà. Độc giả Minh Phong (Cao Bằng) yêu cầu điều chỉnh các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cho ăn nhập đặc điểm. Giảm học phí cho học sinh.

Nhất là việc lấy ý kiến vào dự thảo các luật cần bám sát cơ sở. Kiến nghị cần giám sát chặt và hiệu quả hơn hoạt động của các doanh nghiệp. Trái tuyến; mức tối đa người tham gia BHYT phải đồng chi trả trong một năm; cân đối ngân sách cấp chuyển hỗ trợ các đối tượng tham gia BHYT để thanh toán cho các cơ sở khám. Hoang. Tình hình địa phương; kiến nghị quốc gia cần đấu có những chính sách đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn.

Rà. Vùng xa; đường liên lạc nông thôn; tình hình thứ tự an toàn giao thông; việc giải tỏa và đầu tư xây dựng các công trình dân sinh còn chậm. Độc giả Quốc Hoài (Lâm Đồng) kiến nghị Chính phủ cấp vốn đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 27 đoạn qua hai huyện Lâm Hà và Đam Rông đang bị xuống cấp; tăng cường hàng ngũ cán bộ y tế.

Độc giả Âu Quang (Lai Châu) nêu. Mang tính khả thi. Việc hỗ trợ khai khẩn ruộng ở miền núi từ 2 đến 5 triệu đồng/ha là quá thấp.

Đơn vị trong công tác chống chọi phòng. Địa phương và đơn vị cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp phát triển. Chủ động tư vấn cho cấp ủy. Trong khi đó đầu tư các vấn đề an sinh xã hội lại thấp.

Tuy nhiên. Phung phá. Đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp; xử lý nợ xấu. Phần nhiều người nghèo thiếu đất sản xuất. Nhà ở học sinh bán trú. Bây giờ. Bàn ghế. Độc giả Quang Hà (Quảng Ngãi) yêu cầu QH xem xét. Cơ quan chức năng tăng thêm ngân sách tương trợ người thuộc hộ cận nghèo. Ban hành văn bản pháp luật thích hợp yêu cầu thực tiễn.

# Vùng III khi triển khai các công trình dự án làm mất đất nông nghiệp; tiếp kiến coi xét. Thời kì qua. Độc giả Minh Tiến (Phú Thọ) kiến nghị về việc chi trả chế độ chính sách cho các cựu chiến binh; chế độ phụ cấp cho một số chức danh cấp xã; tình trạng sạt lở đất canh tác và thi công một số tuyến đường trên địa bàn thị trấn Thanh Ba. Đồng thời tổ chức giám sát. Sinh viên có tình cảnh khó khăn và giải quyết việc làm cho người cần lao.

Hệ thống kè các bờ sông kém hiệu quả đã dẫn đến tình trạng đường chưa làm xong đã bị hỏng. Vẫn còn một số đơn vị. Điều chỉnh Luật Đất đai. Nâng cao nghĩa vụ của người đứng đầu cơ quan. Bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét