Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Thiết lập hệ thống thông tin quản lý tài khác biệt chính quốc gia.

Bộ Tài chính đã quan tâm và bắt đầu quá trình đổi mới quản lý tài chính công từ đầu những năm 2000

Thiết lập hệ thống thông tin quản lý tài chính quốc gia

Nhằm bảo đảm các đánh giá và đề xuất của tham mưu xác đáng và mang lại ích cao cho ngành Tài chính. Từ năm 2003. Từ đó tiếp tục quá trình cách tân trong thời gian tới. Đến nay. Ngày 18/10. Dự án canh tân tài chính công bắt đầu với mục tiêu đương đại hóa công tác quản lý ngân sách. Làm cơ sở để Bộ Tài chính xây dựng và ưng chuẩn kế hoạch tổng thể các hoạt động xây dựng GFMIS.

(EFinance Online) - Quản lý tài chính công chặt chịa và hiệu quả giúp mang lại các lợi ích to lớn trong việc cải thiện các chỉ số tài chính cũng như tạo ra dư địa tài khóa để hỗ trợ chiến lược và các chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho Chính phủ.

Hương). Đây được cho là một sáng kiến đổi mới hệ thống quản lý thông tin tài chính toàn diện” - Cục trưởng Đặng Đức Mai cho biết thêm. Đặc biệt. Có thể nói. Định hình được các bước tiếp theo trong tuổi mới trong công cuộc cải cách quản lý tài chính công của Chính phủ.

Lộ trình triển khai GFMIS cho Việt Nam. Các chuyên gia tư vấn Deloitte Ấn Độ đã tụ hợp vào các vấn đề then chốt như: Thực trạng GFMIS tại Việt Nam; Kinh nghiệm khai triển GFMIS trên thế giới và Mô hình.

Hiện Bộ Tài chính đã và đang thực hiện khai triển các hệ thống thông tin chủ chốt và để thực hiện được các đích này đòi hỏi hệ thống thông báo quản lý tài chính của Việt Nam cần tiếp được hoàn thiện và đổi mới.

Thiết lập một hệ thống thông báo quản lý tài chính nhà nước là yêu cầu chẳng thể thiếu đối với bất kỳ nhà nước nào. (T. Đã đến lúc chúng ta cần phải nghĩ đến một sáng kiến tổng thể nhằm tăng cường hệ thống thông báo quản lý của chính phủ theo hướng toàn diện để viện trợ Chính phủ đưa ra các quyết định về phát triển các lĩnh vực khác nhau một cách có hệ thống và dễ dàng hơn.

Đây là nhận định của Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính (Bộ Tài chính) Đặng Đức Mai tại Hội thảo tham mưu Nghiên cứu mô hình và lộ trình cho hệ thống GFMIS do Bộ Tài chính phối hợp với nhà thầu tham vấn Deloitte Ấn Độ tổ chức hôm nay. Chúng ta cơ bản đã hoàn tất các mục tiêu cụ thể của đề án.

Với sự tương trợ nhiều mặt từ Ngân hàng Thế giới (WB). Với kiên tâm cao.

Theo ông Mai. Tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ dựa trên công nghệ thông báo (CNTT) nhằm canh tân hoạt động quản lý tài chính công thông qua ứng dụng CNTT được cho là chìa khóa giúp hoạt động tác nghiệp của cán bộ. Lãnh đạo Bộ đã quyết định triển khai dự án Hệ thống thông báo Quản lý Tài chính Chính phủ (GFMIS). “Hiện nay. Sự dự của tham vấn sẽ giúp Bộ Tài chính có được những nghĩ suy ban đầu về một kiến trúc tổng thể mức cao của hệ thống thông tin quản lý tài chính.

Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính (Bộ Tài chính) Đặng Đức Mai phát biểu tại Hội thảo tư vấn Nghiên cứu mô hình và lộ trình cho hệ thống GFMIS. Trong đó. Ngay từ đầu. Nhất là trong bối cảnh thực trạng quản lý tài chính ở Việt Nam cũng đang thể hiện một số điểm hạn chế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét