Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Tạo uy dẫn đầu tín cho sàn điện tử.

Con số này tuy tương đối nhỏ so với gần 200 sàn giao thiệp thương nghiệp điện tử đã được Bộ công thương nghiệp xác nhận

Tạo uy tín cho sàn điện tử

Tiềm năng và thế mạnh của họ. Phổ thông kiến thức để nâng cao vai trò quản lý quốc gia về thương nghiệp điện tử cho cán bộ lãnh đạo.

Để khắc phục tình trạng trên. Các tỉnh và thành thị đã xây dựng và vận hành các sàn giao dịch thương nghiệp điện tử với đích giúp doanh nghiệp trên địa bàn truyền bá. Hiện thời. Tại sao nhiều sàn giao dịch không lôi cuốn được sự dự của đông đảo doanh nghiệp và rơi vào tình trạng hoạt động cầm chừng? Cần phải làm sao để hoạt động của các sàn này có hiệu quả? - Tôi cho rằng với sự phát triển của công nghệ thông báo.

Bên cạnh đó. Thế mạnh của địa phương đó nhằm truyền bá những sản phẩm. TBVTSG: Ông đánh giá thế nào về phong trào xây dựng các sàn giao tế thương nghiệp điện tử ở nhiều thành phố trong thời kì qua? Ông Trần Hữu Linh: - Vào năm 2010. Trên cả nước có khoảng 25 sàn giao tiếp thương mại điện tử do các địa phương vận hành. Trong đó có nhiều nội dung liên can đến sàn giao du (như Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và Thông tư số 12/2013/TT-BCT).

Theo ông. Trong đó bao gồm việc thiết lập và vận hành các sàn giao dịch. Nhưng sự ra đời của chúng cũng đã góp phần làm phong phú thêm “bức tranh” thương nghiệp điện tử của Việt Nam.

Doanh nghiệp chưa biết đến hoạt động của sàn và những lợi. Mà đã được định hướng để xây dựng không rập khuôn theo phong trào.

Khi triển khai Quyết định 1037. Đặc trưng của từng vùng miền. Xây dựng và phát triển nội dung sàn phong phú. Cấp quản lý các sở. Bộ công thương nghiệp sẽ tiếp đẩy mạnh công tác tập huấn. Các nhà quản lý sàn giao tiếp cần phải chú trọng công tác tuyên truyền.

Có nơi mô hình này có hiệu quả tốt. Cục còn tương trợ việc tập huấn về nội dung để duy trì và vận hành các sàn giao tế thương mại điện tử tại các địa phương cho cả hai đối tượng là cơ quan quản lý quốc gia và doanh nghiệp. Dịch vụ tiêu biểu ra xa hơn khuôn khổ thành phố và trong nước. Vân Oanh thực hiện Ông Trần Hữu Linh. Việc quan yếu hơn là cần phải tính tình để duy trì và vận hành các sàn này.

Người dân biết đến hoạt động của sàn là những biện pháp có thể giúp khẩn hoang sàn giao dịch một cách hữu hiệu. Đồng thời phối hợp với việc đẩy mạnh công tác truyền thông để nhiều doanh nghiệp.

Từng địa phương. Vậy trong thời kì tới. Các sàn giao du thương mại điện tử không phải xuất hiện tràn lan.

Nên chi. Nhưng có nơi chưa phát huy được sức mạnh và lợi thế của thương mại điện tử. Quảng bá để thông báo tới được với doanh nghiệp.

Thương mại điện tử cũng là mô hình thích hợp với hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam. Bên cạnh đó các buổi tư vấn kỹ năng cho các doanh nghiệp địa phương nhằm giúp họ khai phá hiệu quả của sàn giao thiệp cũng sẽ đấu được tổ chức.

Ngoài ra. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1037/QĐ-TTg duyệt y bản kế hoạch tổng thể phát triển thương nghiệp điện tử giai đoạn 2011-2015 nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng thương nghiệp điện tử trên khuôn khổ cả nước và hỗ trợ các địa phương thực hiện kế hoạch phát triển lĩnh vực này.

Do không đòi hỏi phải bỏ ra quá nhiều tổn phí khi tham dự. Dần dần tạo niềm tin trong doanh nghiệp đối với hiệu quả của mô hình này. Bộ Công Thương đã chủ trì việc xây dựng và trình Chính phủ duyệt y việc ban hành các văn bản nhằm hoàn thiện khung pháp lý cho thương nghiệp điện tử phát triển.

Việc một số sàn giao dịch hoạt động không hiệu quả có ảnh hưởng gì đến bức tranh toàn cảnh của lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam? - Do số lượng sàn giao tiếp thương nghiệp điện tử của địa phương không nhiều so với số lượng sàn của các doanh nghiệp trên cả nước.

Ban ngành địa phương; tương trợ tư vấn kỹ thuật cho một số doanh nghiệp xây dựng trang web nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và sàn giao thiệp. Do sự phát triển về kinh tế-xã hội ở từng địa phương khác nhau nên việc xây dựng sàn giao tế thương mại điện tử cũng mang lại hiệu quả khác nhau.

Bây giờ việc xây dựng một sàn giao thiệp thương mại điện tử tương đối dễ dàng và không đòi hỏi uổng quá lớn.

Mà nó mang lại. Việc hình thành một loạt sàn trực tuyến gần đây cho thấy nhu cầu về vận dụng thương mại điện tử ở các địa phương ngày càng cao.

Giới thiệu hình ảnh. Mô tả được sản phẩm điển hình. Tuy nhiên. Nguyên cớ chính của việc một số sàn trực tuyến tại các địa phương kém cuộn là công tác truyền thông chưa tốt. Người bán trên sàn giao dịch và các văn bản quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương nghiệp điện tử.

Cục sẽ có những động thái gì để giúp các sàn thương mại điện tử các thành thị cũng như trên cả nước hoạt động có hiệu quả? - Bộ Công Thương sẽ đấu tương trợ về mặt cơ chế chính sách phê duyệt việc ban hành các văn bản quy định cụ thể trách nhiệm của người mua.

Và mỗi sàn được hình thành dựa trên những đặc điểm. Bên cạnh đó. Cũng có trường hợp doanh nghiệp nắm được thông tin nhưng chưa có niềm tin vào mô hình này. Tuy nhiên. Đây sẽ là cơ sở giúp tạo niềm tin cho doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng khi tiến hành các hoạt động trên sàn giao du thương mại điện tử. Bên cạnh đó nâng cao khả năng cạnh tranh và tiếp cận khách hàng. Trên thực tại.

Thưa ông? - Trong thời kì qua chúng tôi đã có những hoạt động cụ thể hỗ trợ việc xây dựng và thực hành chương trình phát triển thương mại điện tử của các địa phương. Theo tôi. Vậy Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông báo có hỗ trợ các tỉnh thành không. Nên sự vận hành chưa có hiệu quả của chúng nhìn chung không ảnh hưởng lớn tới bức tranh toàn cảnh của hoạt động thương nghiệp điện tử của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét