Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Trung Quốc yêu cầu 3 sáng kiến năng động “đột phá” giải quyết tranh chấp Biển Đông.

Tác giả bài viết nhấn mạnh chỉ khi nào các nước cùng với Trung Quốc áp dụng 3 sáng kiến này

Trung Quốc đề nghị 3 sáng kiến “đột phá” giải quyết tranh chấp Biển Đông

Tác giả cho rằng. Vẫn theo chuyên gia Hua Yiwen. Trung Quốc đề xuất 3 giải pháp “đột phá” nhằm giải quyết tranh chấp cương vực trên Biển Đông một cách hòa bình.

Hữu hảo và cộng tác”. Hợp tác và ý tưởng ngoại giao các bên cùng có lợi. Ông Hua khẳng định. Chung của cả Trung Quốc lẫn ASEAN. Tận dụng tốt hơn các quỹ hiệp tác Trung Quốc – ASEAN và làm việc cùng nhau để xây dựng một “con đường tơ lụa trên biển” của thế kỷ 21.

Ba ý tưởng này cũng đáp ứng các lợi. Xử lý tranh chấp Biển Đông một cách tích cực và xây dựng thì mới có được một “Biển Đông hòa bình. Độ thời cơ cùng phát triển và xúc tiến hợp tác hàng hải. BẮc Kinh sẵn sàng tăng cường hiệp tác hàng hải với các nước ASEAN.

Vì đó là kim chỉ nam giúp các nước tránh hành động đơn phương làm leo thang bao tay hay quốc tế hóa vấn đề Biển Đông.

Các bên liên can cùng trên dưới thời cơ phát triển chung là một sáng kiến thực tế của Bắc Kinh vì ích lợi chung của tất tật các nước và rằng đề nghị về sự cộng tác hàng hải không nên chỉ giới hạn giữa các nước ASEAN với Trung Quốc. 3 sáng kiến của Trung Quốc ăn nhập với chiến lược ngoại giao của Bắc Kinh đeo đuổi phát triển hòa bình. Bao gồm: kiểm soát sự bất đồng.

Minh Châu. Trong ngắn hạn. Con đường dẫn tới giải pháp ôn hòa cho vấn đề Biển Đông phụ thuộc vào việc thực thi đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC). “Con đường tơ lụa” trên Biển Đông có ý nghĩa gì với Đông Nam Á? hiệp tác trên biển Việt – Trung đạt đột phá Hội nghị thượng đỉnh Đông Á: Không có đột phá về vấn đề Biển Đông Biển Đông bao trùm Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 23 Trung Quốc phản đối đưa Biển Đông ra trao đổi tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á chủ toạ Trung Quốc Tập Cận Bình Theo đó.

Ông Hua nói cùng khai hoang và hợp tác hàng hải không chỉ quan yếu xét về ích lợi kinh tế mà còn có tầm quan trọng lớn hơn về chính trị và chiến lược đối với hòa bình - ổn định khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét