Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Nguy cơ bị nhà thầu phạt nặng. Dự án đường sắt thị thành mách nhỏ TPHCM: Chậm bàn giao mặt bằng.

Xử lý công việc chậm. 5 tỉ USD). Rủi ro… Kết quả là giá thầu cao hơn giá chào thầu. 325 tỉ đồng (tương đương 2. Hiện vẫn còn trên 100 hộ. Vướng mắc khác của dự án tuyến đường sắt tỉnh thành số 1 là xung quanh công tác đấu thầu. Xây dựng hoàn thiện… phải kéo dài hơn 10 năm. 000 tỉ đồng và một dự án trị giá 50. Đối với một dự án lớn trị giá 47. Theo Ban quản lý dự án đường sắt thành phố TPHCM.

7km. Theo quy định hiện hành thì phải đấu thầu lại từ đầu. Dự án này dự kiến hoàn thành vào năm 2017. 1km đi trên cao. Chung cuộc vẫn phải theo giá đầu thầu của nhà thầu nước ngoài.

Việc bàn giao mặt bằng cho nhà thầu gói thầu số 2 có thể kéo sang năm 2014. Gồm 2. 300 tỉ đồng như tuyến số 1 dự án đường sắt thị thành TPHCM thời kì chuẩn bị. Dự án xây dựng tuyến đường sắt thành thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên. 3 lần ra thông báo hoãn thời kì bàn giao mặt bằng đến nhà thầu gói thầu số 2. Ban quản lý dự án đường sắt thị thành TPHCM cho biết vướng mắc lớn nhất hiện nay là khâu giải phóng mặt bằng.

Giá tăng càng nguy hại hơn. Tuyến đường sắt số 1 chỉ riêng việc xử lý giá thầu chênh lệch đã mất từ 2-3 năm. Trước đó. Các nhà thầu quốc tế họ phải cộng vào giá đấu thầu rất nhiều khoản khác nhau như ngừa phí.

6 km đi ngầm và 17. Đưa vào hoạt động năm 2018. Một trong số hơn một chục dự án đường sắt thành thị của TPHCM) có tổng chiều dài 19. Thực tại thì ở Việt Nam nhiều gói thầu chỉ có 1 nhà thầu dự và họ bỏ thầu cao hơn mức giá quy định.

Theo giao kèo khung thì việc chậm bàn giao mặt bằng sẽ bị phạt. Tổng mức đầu tư 47. Việc này tốn quá nhiều thời gian. Hiện giờ quy trình quản lý một dự án 5. 000 tỉ đồng không khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét